Bảo đảm an ninh trật tự các sự kiện và những ngày lễ lớn của đất nước

15:53, 13/09/2018

BHG - Thời gian gần đây, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên thế giới và khu vực diễn biến khá phức tạp. Ở trong nước, các tổ chức phản động lợi dụng vào các sự kiện, ngày lễ lớn của dân tộc để tổ chức các hành động phá hoại, khủng bố, kích động biểu tình gây mất ANTT ở một số nơi…

Công an huyện Bắc Quang tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác trước âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm.
Công an huyện Bắc Quang tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác trước âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm.

Đối với tỉnh ta, một tỉnh biên giới; lợi dụng vào những tình hình trên, các tổ chức phản động, các đối tượng cực đoan tăng cường hoạt động chống phá, thực hiện âm mưu gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, gây bất ổn về ANTT, tạo cớ cho sự can thiệp, tác động từ bên ngoài, đồng thời áp dụng âm mưu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch. Lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động và có các phương án đấu tranh và phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương; đảm bảo cho nhân dân an tâm lao động, sản xuất và vui chơi.

Để tăng cường công tác đảm bảo ANTT địa bàn trong những sự kiện trọng đại, dịp lễ, Tết của dân tộc; Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo sát sao các đơn vị, lực lượng xây dựng kế hoạch cụ thể, duy trì quân số trực ban, trực chiến và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Toàn lực lượng chủ động nắm chắc tình hình trên tất cả các lĩnh vực, mục tiêu, tuyến, địa bàn; nhất là trên tuyến biên giới để tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp có giải pháp đảm bảo ANTT, không để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ. Chủ động các phương án phòng, chống tụ tập đông người, gây rối ANTT, biểu tình; đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo hệ thống chính trị; bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các đồng chí lãnh đạo cấp cao thăm và làm việc trên địa bàn; gắn trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị về tình hình liên quan trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách; làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, vô hiệu hóa các âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động; đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại với người dân, nhằm xử lý có hiệu quả các vụ việc phức tạp, không để hình thành các điểm nóng…

Ngoài ra, các lực lượng tăng cường nắm sát tình hình đối tượng, địa bàn, quản lý chặt chẽ, chủ động đối sách với các đối tượng. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát xuất, nhập cảnh; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác vận động quần chúng, đặc biệt coi trọng công tác tranh thủ, phát huy vai trò của người chức sắc tôn giáo, người có uy tín. Triển khai các biện pháp tấn công trấn áp, truy nã tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, bảo kê, cướp giật, giết người, chống người thi hành công vụ, lừa đảo, đánh bạc… Nâng cao hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội; đẩy nhanh tiến độ điều tra, giải quyết các vụ án trọng điểm được dư luận quan tâm. Tổ chức tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; các quy định về phòng, chống cháy nổ tại các địa bàn, tuyến đường trọng điểm, nhất là khu vực diễn ra các sự kiện lớn. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin, truyền thông, an ninh mạng, vô hiệu hóa những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, chống phá trên không gian mạng; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin báo chí, định hướng tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đối với Dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, Luật Giáo dục, Luật An ninh mạng, không để các đối tượng lợi dụng kích động, chống đối.

Ngoài tăng cường lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, các đơn vị trong lực lượng Công an đã tổ chức lồng ghép các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại theo hướng trang trọng, thiết thực và tiết kiệm. Các hoạt động sinh hoạt chính trị diễn ra sâu rộng, giáo dục truyền thống tốt đẹp và ý nghĩa của các sự kiện, thông qua các hoạt động phong trào thi đua lập thành tích trong công tác, chiến đấu, rèn luyện, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị; tăng cường quản lý, giáo dục cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật, lễ tiết tác phong; kịp thời phản ánh, tuyên truyền đậm nét những chiến công xuất sắc của các đơn vị trên mặt trận đảm bảo ANTT; chủ động phối hợp phản bác, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, thù địch.

Do làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời đề ra những đối sách phòng ngừa hiệu quả; trong thời gian qua, trên địa bàn không để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ, ANCT và TTATXH được giữ vững và đảm bảo, một số vụ việc liên quan đến ANTT như: Cố ý gây thương tích, mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, mua bán người, đánh bạc,… đều được các đơn vị giải quyết xử lý kịp thời và nhanh chóng điều tra làm rõ. Đặc biệt, trong dịp Lễ kỷ niệm 73 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, song trên địa bàn không để xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc… Với sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an từ tỉnh đến cơ sở đã và đang tô thắm thêm niềm tin và giữ vững bình yên cho nhân dân.

Đại tá: Nguyễn Viết Giang (Phó Giám đốc Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tọa đàm đối ngoại nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam.

BHG - Ngày 31.8, tại thị trấn Đồng Văn, Đoàn đại biểu của 3 Đồn Biên phòng Đồng Văn, Lũng Cú, Phó Bảng (Hà Giang, Việt nam) tổ chức Tọa đàm đối ngoại, Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2018) với Đoàn đại biểu các Trạm Hội ngộ hội đàm Biên phòng khu vực Phú Ninh, Trạm Kiểm soát Biên cảnh Mã Lâm, Trạm Kiểm soát Biên cảnh Đổng Cán (Vân Nam, Trung Quốc).

31/08/2018
Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang tuyên truyền văn kiện pháp lý về biên giới tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần

BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.8, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần tổ chức hội nghị tuyên truyền 3 văn kiện pháp lý về biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

 

30/08/2018
Lực lượng vũ trang Hà Giang tham gia đấu tranh giành chính quyền về tay nhân dân (1940-1945)

BHG - Năm 1858, thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Năm 1881, quân Pháp tiến đánh Hà Giang; nhân dân các dân tộc Hà Giang vốn có truyền thống chống ngoại xâm, đã đứng lên đấu tranh chống thực dân Pháp và tay sai. Trước sự đấu tranh kiên quyết của đồng bào Tày ở Bắc Quang, phải đến năm 1887, Pháp mới căn bản chiếm được Hà Giang. Không chịu nổi áp bức bóc lột của thực dân Pháp, nhiều cuộc khởi nghĩa liên tiếp nổ ra; nhưng do nhiều yếu tố khác nhau, nên đều bị thực dân Pháp đàn áp.

 

29/08/2018
Hộp báo thao trường - Hộp báo tri thức

BHG - Công tác giáo dục chính trị tại đơn vị là một hình thức cơ bản của công tác tư tưởng, văn hóa; là nội dung cơ bản của nhiệm vụ huấn luyện bộ đội, là khâu căn bản có ý nghĩa quyết định đến việc bồi dưỡng, rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) có bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội; giữ gìn, không ngừng bồi đắp và phát huy phẩm chất của "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới. Xác định được vai trò quan trọng đó, thời gian qua...

29/08/2018