Hà Giang

Tiểu đoàn 3 - Yên Minh kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.

18:46, 09/08/2018

BHG - Sáng 9.8, Huyện ủy Yên Minh phối hợp với Ban liên lạc truyền thống Tiểu đoàn 3 - Yên Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tiểu đoàn (19.8.1978-19.8.2018). Dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các Cựu chiến binh Tiểu đoàn.

Ban liên lạc truyền thống Tiểu đoàn 3 - Yên Minh tặng 5 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện.
Ban liên lạc truyền thống Tiểu đoàn 3 - Yên Minh tặng 5 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện.

Tiểu đoàn 3 - Yên Minh được thành lập ngày 19.8.1978 tại xã Na Khê (Yên Minh) với 443 người con ưu tú đến từ các tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… Tiểu đoàn có nhiệm vụ chiến đấu, bảo vệ chủ quyền các xã biên giới của huyện Yên Minh; trong những năm 1979 - 1984, Tiểu đoàn đã đẩy lùi hàng nghìn đợt tấn công xâm lược, bảo vệ vững chắc các điểm cao, tuyến biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Tại buổi lễ, các Cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử của Tiểu đoàn; đồng thời, thể hiện những tâm tư, tình cảm đối với chính quyền, địa phương. Ban liên lạc truyền thống Tiểu đoàn 3 - Yên Minh đã tặng 5 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện Yên Minh; tặng quà cho các gia đình có thân nhân là Liệt sỹ và Thương binh, Bệnh binh. Trước đó, các Cựu chiến binh Tiểu đoàn 3 - Yên Minh đã thăm lại Chiến trường xưa tại các xã Bạch Đích, Thắng Mố. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước cống hiến, hy sinh xương máu của các Anh hùng Liệt sỹ và của các Cựu chiến binh Tiểu đoàn. Đồng chí nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện sẽ nỗ lực, phát huy truyền thống Anh hùng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển KT - XH, giữ vững QP - AN tại địa phương.

           Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả Mô hình "Thôn đoàn kết cùng giữ gìn an ninh trật tự" ở thôn Lũng Lừ A, xã Lũng Pù

BHG - Xã Lũng Pù cách trung tâm huyện Mèo Vạc 12 km, có 12 thôn bản. Những năm qua, cùng với việc chú trọng phát triển KT-XH, xã Lũng Pù còn làm tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), trong đó phải kể đến việc xây dựng Mô hình "Thôn đoàn kết cùng giữ gìn an ninh trật tự (ANTT)" tại thôn Lũng Lừ A.

 

31/07/2018
Nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lực lượng vũ trang

BHG - Công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật (PBPL) cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm; nhận thức về pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội của CBCS được củng cố và nâng cao; góp phần tích cực trong công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. CBCS luôn có ý chí, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

30/07/2018
Tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chung sức xây dựng Nông thôn mới

BHG - Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018 và thực hiện Cuộc vận động "Quân đội chung sức xây dựng Nông thôn mới (NTM)", tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tích cực thực hiện Cuộc vận động " LLVT Hà Giang chung sức xây dựng NTM", gắn thực hiện nhiệm vụ QP – AN và tham gia phát triển KT – XH ở địa phương. Thôn Tha, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) giờ đây luôn được vệ sinh, chỉnh trang khang trang và đẹp hơn trước; đây là một nội dung trong kế hoạch Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2018 gắn với Cuộc vận động "LLVT Hà Giang chung sức Xây dựng NTM" của tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. 

30/07/2018
Bộ đội biên phòng tỉnh: Bế giảng khóa huấn luyện chiến sỹ mới

BHG - Sáng ngày 30.7, Tiểu đoàn 19, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức lễ Bế giảng khóa huấn luyện chiến sỹ mới. Dự lễ có Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; Chỉ huy các phòng, Văn phòng và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 19.Tiểu đoàn 19 được giao nhiệm vụ huấn luyện trên 100 chiến sỹ mới. Ngay sau khi nhận được Kế hoạch huấn luyện năm 2018, đơn vị đã ra Nghị quyết lãnh đạo, tổ chức giáo dục, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của trên. 

30/07/2018