Tổ chức thành công các hội thi trong toàn lực lượng Công an

17:20, 25/06/2018

BHG - Trong những ngày tháng 6 này, Công an tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ (TNV) công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật (THKL) Đảng lần thứ nhất và Hội thi Kiến thức Điều lệnh Công an nhân dân (CAND) năm 2018.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao giải cho những thí sinh xuất sắc trong Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao giải cho những thí sinh xuất sắc trong Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Đối với Hội TNV công tác KTGS và THKL Đảng, đây là một trong những nội dung hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (10.1948 – 10.2018); đồng thời thực hiện Kế hoạch của UBKT Tỉnh ủy về tổ chức Hội TNV công tác KTGS cấp cơ sở và tiến tới hội thi cấp tỉnh. Sau hơn 2 tháng triển khai Kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết, Hội TNV công tác KTGS và THKL Đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng đông đảo của cán bộ, đảng viên làm công tác KTGS tại các Đảng bộ cơ sở trực thuộc. Tham dự hội thi có 13 đội, với gần 100 thành viên đến từ 13 Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh. Trong 2 ngày, các đội thi đã trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống và thi năng khiếu; nội dung được tập trung vào những kiến thức, vấn đề thực tiễn liên quan đến công tác KTGS và THKL Đảng, thực tế công tác tại Đảng bộ cơ sở… Với tinh thần đoàn kết, tự tin và sự nỗ lực cố gắng; các đội thi đã đem đến cho hội thi không khí phấn khởi, vui tươi với những phần thi sôi động, đầy hấp dẫn.

Điểm nổi bật của các đội thi là có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc; nhiều đội thi đã thể hiện rõ bản lĩnh của mình khi trả lời xuất sắc các câu hỏi kiến thức và xử lý tình huống của Ban Tổ chức. Một số đội thi đã có sự đầu tư, luyện tập công phu để mang đến hội thi những tiết mục năng khiếu và màn chào hỏi xuất sắc và hấp dẫn. Đây là lần đầu tiên Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức hội thi nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng về nhiệm vụ công tác KTGS và THKL Đảng; giúp cấp ủy viên, cán bộ làm công tác KTGS nắm vững và thực hiện đúng các quy định của Điều lệ Đảng, các hướng dẫn của UBKT Trung ương về thực hiện nhiệm vụ công tác KTGS của cấp ủy, UBKT các cấp; góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, phương pháp, cách thức thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng. Hội TNV công tác KTGS là hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên, từng bước xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội thi kiến thức Điều lệnh CAND, tham gia có 200 thí sinh tiêu biểu là lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ (CBCS) đại diện cho 40 đơn vị, Công an các huyện, thành phố. Đây cũng là dịp để các cán bộ làm công tác điều lệnh của các đơn vị được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều lệnh trong mỗi đơn vị. Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 2 nội dung chính là phần thi lý thuyết và trả lời vấn đáp về kiến thức Điều lệnh CAND. Ở phần thi lý thuyết, các thí sinh làm bài theo nội dung của từng câu hỏi; nhiều thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, liên hệ thực tiễn trong công tác, chiến đấu của đơn vị mình, vận dụng các văn bản quy phạm pháp luật đúng trọng tâm. Qua phần thi này, đã phán ánh đúng thực tế việc học tập, trau dồi kiến thức Điều lệnh nội vụ trong các đơn vị, nhận thức của CBCS về nội dung này ngày một nâng cao. Ở phần thi vấn đáp, hầu hết các đội đã chuẩn bị và hoàn thành tốt các nội dung, bình tĩnh, tự tin, trả lời rõ ràng, chính xác nội dung câu hỏi, nắm chắc kiến thức về Điều lệnh, được Ban Giám khảo đánh giá cao.

Hội thi kiến thức Điều lệnh CAND là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, nhằm tiếp tục quán triệt đến toàn thể CBCS nắm vững các kiến thức cơ bản về Điều lệnh CAND; các thông tư, hướng dẫn về công tác điều lệnh, đồng thời đánh giá đúng chất lượng, hiệu quả việc chấp hành điều lệnh CAND trong toàn lực lượng. Quan trọng hơn, hội thi đã tạo một phương pháp hoạt động có hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng công tác điều lệnh, là đợt tập huấn sâu rộng góp phần xây dựng nếp sống chính quy trong các đơn vị, thu hút đông đảo CBCS tham gia, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Hà Giang trong việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động.

Qua hội thi, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao sự thành công cũng như tinh thần, trách nhiệm của CBCS tham gia các hội thi đã thể hiện tư tưởng và bản lĩnh vững vàng, tự tin, đoàn kết; phát huy tốt năng lực, sở trường của từng người, hoàn thành xuất sắc các nội dung thi.

Kỳ Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quang Bình gắn với hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông năm 2018

BHG - Ngày 30.5, BCĐ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức bế mạc cuộc diễn tập KVPT huyện Quang Bình gắn với hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông năm 2018. 

30/05/2018
Quản Bạ nâng cao chất lượng hoạt động các Khối Tự vệ và Dân quân

BHG - Với nhiều cách làm mới, thiết thực, xây dựng kế hoạch khoa học, bám sát chủ chương, đường lối của Đảng, thực hiện triệt để các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Thời gian qua, Ban CHQS huyện Quản Bạ đã có những hoạt động tích cực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các Khối Tự vệ (TV) và lực lượng Dân quân (DQ) trên địa bàn. Thực hiện kế hoạch số 39/KH-BCH về công tác DQTV năm 2018...

29/05/2018
Hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ở thị trấn Đồng Văn

BHG - Những năm gần đây, Đồng Văn đã và đang thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bằng những cảnh sắc và nét độc đáo văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây. Là vùng đất du lịch, thị trấn Đồng Văn cũng đang trên đà phát triển; những nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ngày một nhiều nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách gần xa. Lượng người ra vào địa bàn ngày một tăng, đó là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển KT – XH, nhưng cũng là thử thách lớn đặt ra...

25/06/2018
Công an Hà Giang giúp dân vượt qua bão lũ

BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.6, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn đảm bảo ANTT, phối hợp với các lực lượng, ứng phó với các tình huống của mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất gây ra, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, xử lý các tình huống do thiên tai gây ra. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát các hộ dân đang sinh sống khu vực ven sông, ven suối, vùng trũng, thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai các phương án sơ tán dân đến nơi an toàn...

25/06/2018