Hiệu quả từ Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"

07:58, 24/05/2018

BHG - Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động; cùng với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Quản lý Xuất, nhập cảnh và Công an thành phố Hà Giang được Công an tỉnh lựa chọn đơn vị điểm thực hiện. Sau 1 năm triển khai, cuộc vận động đã đi vào thực tiễn công tác, chiến đấu và sinh hoạt hàng ngày của mỗi cán bộ,  chiến sỹ (CBCS); tinh thần thái độ và ý thức trách nhiệm của mỗi người được nâng cao, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người CAND, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Công an thành phố Hà Giang trao trả tài sản cho du khách nước ngoài đánh rơi trên địa bàn.                                      Ảnh: Hoàng Hiền
Công an thành phố Hà Giang trao trả tài sản cho du khách nước ngoài đánh rơi trên địa bàn. Ảnh: Hoàng Hiền

Ngay sau khi được lựa chọn, Công an thành phố Hà Giang đã tổ chức họp kiểm điểm, đánh giá thực trạng đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử của CBCS. Đẩy mạnh rà soát những biểu hiện, như: Thiếu tinh thần trách nhiệm, làm việc trì trệ, hiệu quả công việc thấp; thiếu ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, vi phạm điều lệnh, ứng xử thiếu văn hóa với nhân dân… Qua đó, đề ra các biện pháp quản lý, giáo dục, giúp đỡ, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; phê bình và hạ điểm thi đua đối với những cán bộ thiếu tinh thần trách nhiệm, hiệu quả thấp, vi phạm điều lệnh, quy trình, chế độ công tác… Với tinh thần cương quyết, mỗi CBCS đã tự ý thức được trách nhiệm, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế còn tồn tại, nâng cao bản lĩnh, tinh thần phục vụ nhân dân.

Công an thành phố đã chú trọng, quan tâm đổi mới công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của nhân dân; bố trí cán bộ có năng lực, thái độ tôn trọng, tác phong chuẩn mực, tinh thần trách nhiệm để thực hiện công tác tiếp công dân; công khai các thủ tục hành chính, lệ phí và thời gian giải quyết hồ sơ để nhân dân biết, thực hiện và tham gia giám sát. Những cán bộ làm công tác này đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nhiệt tình hướng dẫn, giải quyết tốt các công việc của nhân dân. Bên cạnh đó, Công an thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho quần chúng nhân dân; đồng thời đưa một số thủ tục ra Trung tâm Hành chính công của thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục, được nhân dân và các ban, ngành đánh giá cao.

Trong công tác đảm bảo ANTT, Công an thành phố đã xây dựng, triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, gắn trách nhiệm và giao chỉ tiêu cho từng bộ phận, cá nhân thực hiện. Nhờ có sự chỉ huy, chỉ đạo kịp thời, riêng đợt cao điểm đảm bảo ANTT dịp đầu năm nay, Công an thành phố đã phát hiện, điều tra, làm rõ 32 vụ, với 67 đối tượng phạm pháp hình sự; tỷ lệ điều tra, khám phá đạt 86% với các hành vi như: Vận chuyển pháo trái phép, tàng trữ chất ma túy, đánh bạc, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, buôn lậu, vận chuyển lâm sản trái phép; nắm tình hình và bảo vệ an toàn các sự kiện, kỳ cuộc diễn ra trên địa bàn. Những kết quả trong đợt cao điểm đã được các cấp ghi nhận và đề nghị Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Điểm nổi bật trong thực hiện cuộc vận động, Công an thành phố đã đổi mới việc tổ chức các hội nghị, diễn đàn lắng nghe ý kiến của nhân dân. Từ khi được chọn làm điểm đến nay, đơn vị đã tổ chức các diễn đàn tại các địa điểm cả trong nội thành cũng như ngoại ô thành phố. Tại diễn đàn, ngoài việc tiếp thu các ý kiến trực tiếp của quần chúng nhân dân, Công an thành phố còn tổ chức phát phiếu, lấy ý kiến của các hộ dân trên địa bàn để tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp hơn, nhất là đối với lực lượng ở cơ sở, lực lượng thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Cơ bản các ý kiến đều biểu dương, khen ngợi sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng Công an; hình ảnh về người cán bộ Công an trong những năm qua có sự chuyển biến tích cực, được nhân dân ghi nhận; tư thế, lễ tiết, tác phong có nhiều tiến bộ, tinh thần trách nhiệm được nâng cao.

Ngoài ghi nhận sự đổi mới, tiến bộ của CBCS, quần chúng nhân dân cũng đề nghị lực lượng Công an tăng cường hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm ma túy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Cảnh sát khu vực chủ động hơn trong công tác phối hợp nắm tình hình, trao đổi thông tin, kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra… Qua những ý kiến đóng góp, lãnh đạo Công an thành phố đã tiếp thu và kịp thời chấn chỉnh những hạn chế; từ đó đề ra những biện pháp thiết thực, góp phần đắc lực đảm bảo ANTT địa bàn.

Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” với những cách làm sáng tạo, hiệu quả của Công an thành phố đã góp phần tích cực từng bước xây dựng phong cách người CAND văn minh, lịch sự, nhất là trong tiếp xúc và giải quyết công việc với nhân dân, tạo hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Kỳ Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại đội trưởng nhiệt tình, trách nhiệm

BHG - "Làm tốt công tác đoàn kết nội bộ, phát huy trí tuệ tập thể, nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ", đó là nhận xét của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh về Đại úy Nguyễn Lê Duẩn – Đại đội trưởng Đại đội 27 Tăng, thiết giáp. Là chỉ huy đơn vị, anh luôn tâm niệm phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, nắm bắt tình hình thực tế, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc kịp thời, như vậy mới hoàn thành công việc được giao. Tốt nghiệp Trường Sỹ quan Tăng thiết giáp năm 2009, trải qua nhiều cương vị công tác, tháng 4.2017...

30/04/2018
Đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ

BHG - Trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, tỉnh ta là địa bàn diễn ra các trận đánh ác liệt, kéo dài 10 năm, từ 1979 đến 1989. Chiến tranh kéo dài, ác liệt, hàng nghìn liệt sỹ hy sinh đến nay vẫn chưa tìm thấy hài cốt. Trên tuyến biên giới vẫn còn nhiều vật cản nổ chưa được rà phá, khắc phục nên ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

 

30/04/2018
Đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng tới Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh

BHG - Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh (10.5.1947 – 10.5.2018) và Đại hội Thi đua quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2013 - 2018, LLVT tỉnh đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực, gắn phong trào Thi đua quyết thắng với thi đua yêu nước.Bám sát chủ đề phong trào Thi đua quyết thắng năm 2018 "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, an toàn, quyết thắng" với tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt: "Giữ vững đoàn kết, tăng cường kỷ cương, không ngừng sáng tạo, đảm bảo an toàn, thi đua quyết thắng", LLVT tỉnh tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

30/04/2018
Gala tổng kết chương trình "Biên giới là quê hương"

BHG - Tối 26.4, tại Tiểu đoàn 19 (phường Quang Trung, TPHG), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Đài PT – TH tỉnh tổ chức Gala tổng kết chương trình "Biên giới là quê hương". Tới dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đài PT – TH tỉnh, đại diện LLVT và một số sở, ngành, đơn vị trên địa bàn. Chương trình "Biên giới là quê hương" là chương trình truyền hình do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Đài PT – TH Hà Giang tổ chức, lên sóng số đầu tiên vào ngày 3.3.2017. 

27/04/2018