Xã Chí Cà thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

08:09, 20/04/2018

BHG - Những năm qua, công tác chăm lo hậu phương  quân đội luôn được cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn xã Chí Cà (Xín Mần) thực hiện tốt. Bằng những hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công dân nhập ngũ,... đã góp phần động viên, giúp đỡ gia đình và các tân binh ổn định tâm lý; yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Quân đội và nhân dân giao.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ gia đình các tân binh xếp đá nương và trồng ngô.
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ gia đình các tân binh xếp đá nương và trồng ngô.

Lễ tòng quân năm 2018 được tổ chức cách đây hơn 1 tháng, nhưng những hình ảnh tiễn chân của gia đình, người thân, bạn bè các tân binh vẫn mang nhiều cảm xúc và tự hào; khi những thanh niên ưu tú nhất được tuyển chọn và vinh dự được khoác lên mình màu áo xanh của người lính Quân đội Nhân dân lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đợt tuyển quân năm nay, huyện Xín Mần có 74 tân binh; trong đó, xã Chí Cà có 2 tân binh là Giàng Seo Vần và Sùng Seo Lền; cả 2 đều là dân tộc Mông và cùng ở thôn khó khăn Hồ Mù Chải. Đồng chí Nguyễn Minh Công, Chủ tịch UBND xã Chí Cà cho biết: Đây là 2 công dân được tuyển chọn, có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tân binh Giàng Seo Vần là con cả trong gia đình có 3 anh em, còn tân binh Sùng Seo Lền là con út của gia đình ông Sùng Seo Chớ, cả hai đều là lao động chính trong gia đình.

Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, trước mỗi đợt tuyển quân, cấp ủy, chính quyền xã đều xuống từng nhà động viên, tặng quà cho các tân binh. Bên cạnh đó, chỉ đạo các cấp hội, đoàn thể và nhân dân các thôn tạo điều kiện giúp đỡ gia đình 2 tân binh. Đồng thời, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thường xuyên động viên, thăm khám sức khỏe, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các gia đình. Đặc biệt đối với Đoàn Thanh niên, cần phát huy vai trò xung kích tình nguyện, giúp đỡ các gia đình tân binh trong mọi hoàn cảnh.

Đồng chí Hoàng Xuân Hơn, Bí thư Đoàn xã cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Đoàn cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương; Đoàn xã đã huy động đoàn viên, thanh niên cùng chung tay hỗ trợ giúp đỡ các gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về các hoạt động tuyển quân như: Tổ chức đưa, đón và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ cũng như chương trình trong Tháng thanh niên nhằm giúp đỡ gia đình 2 tân binh trồng trồng được hơn 1 ha ngô, phát dọn gần 1 ha nương và xếp hơn 7 khối đá nương; quét dọn vệ sinh đường làng và phát quang cây cối đường giao thông tại các thôn...

Bác Giàng Seo Mo tâm sự: Từ khi cháu Vần đi nhập ngũ, bà con hàng xóm và cán bộ xã vẫn thường xuyên đến hỏi thăm và hỗ trợ rất nhiều cho gia đình về tinh thần cũng như trong sản xuất.

Chủ tịch UBND xã Chí Cà, Nguyễn Minh Công chia sẻ thêm: Cả 2 gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và cả 2 đều là lao động chính trong gia đình. Vì vậy, việc chăm lo tốt chính sách hậu phương quân đội cũng là thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, các ngành nhằm cổ vũ động viên, tạo cho thanh niên sự yên tâm trong học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng quý I.2018

BHG - Ngày 29.3, tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo 3 lực lượng Công an - Quân Sự - Biên phòng đã tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 lực lượng, Quý I năm 2018. Báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp quý I, năm 2018 của 3 lực lượng CA-QS-BP đánh giá tình hình an ninh, chính trị, TTATXH trên địa bàn của tỉnh Quý I cơ bản ổn định, chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự được giữ vững. 3 lực lượng đã thực hiện tốt Quy chế phối hợp đảm bảo đúng nguyên tắc trên cơ sở đoàn kết, thống nhất vì nhiệm vụ chính trị được giao, không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ... 

30/03/2018
Hội nghị nhận xét, đánh giá kết quả công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2017

BHG - Chiều 30.3, tại Trường Quân sự tỉnh, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) tỉnh tổ chức Hội nghị nhận xét, đánh giá kết quả công tác GDQP&AN năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN tỉnh chủ trì; đại diện các sở, ngành, LLVT, thành viên Hội đồng GDQP&AN tỉnh.

30/03/2018
Đại úy Đặng Như Quỳnh - người thầy giáo đam mê sáng tạo

BHG - "Tích cực nghiên cứu, đam mê và luôn đổi mới cách truyền thụ bài giảng"; đó là nhận xét của Ban Giám hiệu Trường Quân sự tỉnh về Đại úy Đặng Như Quỳnh – giáo viên nhà trường. Là người có kiến thức cơ bản về công tác quân sự địa phương trong truyền đạt cho cán bộ cơ sở, anh luôn tâm niệm: "Để học viên tiếp thu tốt bài giảng, thì giáo viên phải nắm chắc kiến thức chuyên môn và vận dụng linh hoạt trong quá trình giảng bài, có như vậy, mới hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trong giai đoạn hiện nay".

 

29/03/2018
Kho K64 đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

BHG - Kho K64 được giao nhiệm vụ niêm cất, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật (VK-TBKT) của Bộ CHQS tỉnh. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cùng các cơ quan chức năng cấp trên, đội ngũ cán bộ, nhân viên Kho K64 luôn có phẩm chất chính trị tốt, lập trường vững vàng; có tinh thần đoàn kết thống nhất cao, yên tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

29/03/2018