Tạo đà vững chắc cho chiến sỹ trẻ

16:32, 23/04/2018

BHG - Chúng tôi có mặt tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (HL-BDNV) Công an tỉnh vào thời điểm đơn vị vừa tổ chức Lễ bàn giao, đón nhận chiến sỹ mới và bước vào huấn luyện. Hầu hết những chiến sỹ mới đều có lập trường vững vàng, xác định công tác huấn luyện là trang bị những kiến thức về chính trị, pháp luật và nghiệp vụ cơ bản để phục vụ công tác, chiến đấu.

Chiến sỹ trẻ luyện tập võ thuật.
Chiến sỹ trẻ luyện tập võ thuật.

Trong phần học chính trị, nghiệp vụ và pháp luật; giáo viên là lãnh đạo các đơn vị được lãnh đạo Công an tỉnh trưng tập giảng dạy theo giáo trình, tài liệu của Bộ Công an quy định và thực tiễn trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác ở địa phương. Giáo án được soạn thảo phù hợp, nội dung bài giảng phong phú, sinh động và sát thực tế. Ngoài các môn chính trị, pháp luật và nghiệp vụ cơ sở, chiến sỹ mới còn được học về nghiệp vụ Cảnh sát Bảo vệ và cơ động; thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; Cảnh sát Bảo vệ trại tạm giam, phòng cháy, chữa cháy; sử dụng thành thạo một số loại vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ… Chiến sỹ Thân Hữu Nam tâm sự: “Từ khi vào sinh hoạt và huấn luyện trong môi trường mới, bản thân thấy có trách nhiệm hơn với đồng chí, đồng đội; mọi việc sinh hoạt hàng ngày đều thay đổi theo thời gian biểu đề ra, em cảm thấy vui mừng và hãnh diện khi mang trên mình bộ quân phục của người chiến sĩ trẻ”. Còn chiến sỹ Hoàng Văn Nhi bộc bạch, sống trong môi trường quân ngũ, thấy mình trưởng thành hơn về nhiều mặt, không còn bẽn lẽn và bỡ ngỡ, tự tin hơn trong cuộc sống.

Sôi động nhất là giờ học môn điều lệnh, quân sự võ thuật. Tuy là đơn vị độc lập, nhưng từ xa đã nghe vang những khẩu hiệu luyện tập của những chiến sỹ trẻ, tất cả đều rất tự giác, miệt mài và hăng say. Mới bước vào huấn luyện một thời gian ngắn, nhưng với trách nhiệm, nỗ lực của thầy và trò; các bài võ thể dục, các động tác võ thuật được được thể hiện khá đồng đều, chính xác. Đây là môn học được xác định có độ khó cao, đòi hỏi mỗi chiến sỹ phải có thể lực và lòng say mê học tập. Tổ huấn luyện đã nghiên cứu, thống nhất về nội dung và phương pháp huấn luyện vừa đảm bảo được yêu cầu của kế hoạch, vừa tạo khí thế, khuyến khích tinh thần học tập; những giáo viên huấn luyện luôn ân cần chỉ bảo, phân tích, hướng dẫn từng động tác, góp phần gắn kết, chia sẻ tình thầy trò cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Lộc, cán bộ Trung tâm HL-BDNV cho biết: “Là cán bộ trực tiếp quản lý, huấn luyện; chúng tôi thường xuyên sâu sát, gắn bó, biết lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của chiến sỹ, từng bước hướng dẫn, định hướng từ những việc nhỏ nhất. Cán bộ phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện tốt nhiệm vụ, đồng thời, gần gũi với chiến sỹ như một người anh; nhằm tạo không khí cởi mở, dân chủ trong huấn luyện cũng như trong mọi hoạt”.

Thượng tá Ngô Ngọc Thuyên, Phó giám đốc Trung tâm HL&BDNV chia sẻ: Với chức năng và nhiệm vụ của mình; trong những năm qua, cán bộ, chiến sỹ của Trung tâm luôn đẩy mạnh các mặt công tác, phấn đấu thi đua “Dạy tốt, học tốt, quản lý tốt, rèn luyện tốt, phục vụ tốt”. Các khóa đào tạo, huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ được mở tại Trung tâm đều đạt kết quả theo yêu cầu. Đối với những lớp tân binh, lãnh đạo và cán bộ Trung tâm luôn tạo điều kiện và sự quan tâm đặc biệt để cho đội ngũ này có đủ bản lĩnh và sự tự tin khi kết thúc khóa huấn luyện. Ngoài ra, Trung tâm cũng dần trang bị đẩy đủ các đồ dùng thiết yếu, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, sạch đẹp, nơi ăn, nghỉ sạch sẽ, thoáng mát. Các chế độ, chính sách, phụ cấp cho học viên được công khai minh bạch, giải quyết kịp thời,… đã góp phần cho những chiến sỹ trẻ yên tâm hoàn thành tốt khóa huấn luyện.

Dù đến từ những vùng miền khác nhau, tác phong và nề nếp sinh hoạt của mỗi người cũng khác nhau. Nhưng trong môi trường quân ngũ, tất cả đều nâng cao ý thức tự giác trong sinh hoạt, học tập và rèn luyện, tạo sự thống nhất chặt chẽ. Nhìn những chiến sỹ tuổi mới mười tám, đôi mươi chững chạc trong bộ quân phục gọn gàng, từng lời nói, cử chỉ và hành động đều mang phong cách mới. Đó là nền tảng, hành trang vững chắc cho mỗi người trong sự nghiệp,  tương lai của chính mình.

Bài, ảnh: Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị nhận xét, đánh giá kết quả công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2017

BHG - Chiều 30.3, tại Trường Quân sự tỉnh, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) tỉnh tổ chức Hội nghị nhận xét, đánh giá kết quả công tác GDQP&AN năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN tỉnh chủ trì; đại diện các sở, ngành, LLVT, thành viên Hội đồng GDQP&AN tỉnh.

30/03/2018
Hội nghị giao ban thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng quý I.2018

BHG - Ngày 29.3, tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo 3 lực lượng Công an - Quân Sự - Biên phòng đã tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 lực lượng, Quý I năm 2018. Báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp quý I, năm 2018 của 3 lực lượng CA-QS-BP đánh giá tình hình an ninh, chính trị, TTATXH trên địa bàn của tỉnh Quý I cơ bản ổn định, chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự được giữ vững. 3 lực lượng đã thực hiện tốt Quy chế phối hợp đảm bảo đúng nguyên tắc trên cơ sở đoàn kết, thống nhất vì nhiệm vụ chính trị được giao, không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ... 

30/03/2018
Kho K64 đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

BHG - Kho K64 được giao nhiệm vụ niêm cất, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật (VK-TBKT) của Bộ CHQS tỉnh. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cùng các cơ quan chức năng cấp trên, đội ngũ cán bộ, nhân viên Kho K64 luôn có phẩm chất chính trị tốt, lập trường vững vàng; có tinh thần đoàn kết thống nhất cao, yên tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

29/03/2018
Đại úy Đặng Như Quỳnh - người thầy giáo đam mê sáng tạo

BHG - "Tích cực nghiên cứu, đam mê và luôn đổi mới cách truyền thụ bài giảng"; đó là nhận xét của Ban Giám hiệu Trường Quân sự tỉnh về Đại úy Đặng Như Quỳnh – giáo viên nhà trường. Là người có kiến thức cơ bản về công tác quân sự địa phương trong truyền đạt cho cán bộ cơ sở, anh luôn tâm niệm: "Để học viên tiếp thu tốt bài giảng, thì giáo viên phải nắm chắc kiến thức chuyên môn và vận dụng linh hoạt trong quá trình giảng bài, có như vậy, mới hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trong giai đoạn hiện nay".

 

29/03/2018