Trung tá Nguyễn Thị Thu nữ Công an xuất sắc, tiêu biểu

10:01, 22/03/2018

BHG - Luôn tận tụy, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó là nhận xét của mọi người khi nói đến Trung tá Nguyễn Thị Thu, Phó Đội trưởng, Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh). Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác Hội và phong trào phụ nư,… chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Trung tá Nguyễn Thị Thu.                                                            Ảnh: Nguyễn Lân
Trung tá Nguyễn Thị Thu.    Ảnh: Nguyễn Lân

Là nữ cán bộ trong lực lượng An ninh Nhân dân, những năm qua, chị Thu luôn nỗ lục phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn và phát huy tốt truyền thống của Phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến. Trong công tác chuyên môn, chị được lãnh đạo đơn vị giao nhiều trọng trách như: Theo dõi công tác hồ sơ nghiệp vụ, tổ chức cán bộ, pháp chế, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thi đua khen thưởng,… Ngoài ra, chị còn trực tiếp theo dõi,  quản lý, thanh toán các nguồn kinh phí, công tác đời sống của đơn vị. Bằng đó đầu việc, song chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đề ra các nội dung, yêu cầu để tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tổ chức và thực thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh thông tin, an ninh kinh tế nông thôn và các chuyên đề công tác khác. Trong đó, nổi bật là công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị và các đội nghiệp vụ thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, cũng như triển khai các văn bản hướng dẫn về thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trọng tâm là: Đề án Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ; Thông tư 23/TT-BCA, ngày 27.4.2012, của Bộ Công an Quy định khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” 100% cơ quan, doanh nghiệp duy trì thực hiện và được UBND tỉnh ra Quyết định công nhận cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn an toàn “Về An ninh trật tự”. Hàng năm, chị chủ động tham mưu, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp đề nghị tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân là lãnh đạo các cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Phối hợp với đơn vị thi đua làm tốt công tác thi đua, khen thưởng cho CBCS trong đơn vị. Thực hiện tốt công tác quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí của đơn vị, thanh quyết toán kịp thời, không để tồn đọng; quản lý tốt tài sản, phương tiện vũ khí đã được trang cấp. Các  báo cáo định kỳ các chuyên đề được thực hiện đúng tiến độ, thời gian quy định.

Ngoài công tác chuyên môn, với trách nhiệm Chủ tịch Hội Phụ nữ  Phòng An ninh Kinh tế, Trung tá Nguyễn Thị Thu luôn chủ động triển khai tới toàn thể hội viên thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành cũng như Hội Phụ nữ cấp trên; đồng thời, trực tiếp chỉ đạo Hội Phụ nữ đơn vị tập trung vào các mục tiêu, chương trình công tác lớn của phụ nữ. Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” và Nghị quyết liên tịch về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Phối hợp với Đoàn Thanh niên của đơn vị tổ chức các hoạt động nhân Tháng Thanh niên; giao lưu kết nghĩa với các chi đoàn bạn trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và tham gia các phong do Hội Phụ nữ, BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động đều đoạt giải cao.

Với những nỗ lực của bản thân và sự tin yêu, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, chị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong 2 năm liền (2016, 2017), chị liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen trong công tác chuyên môn và tham gia các phong trào. Đặc biệt, trong Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.2018) do Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức, chị là 1 trong 8 cán bộ nữ được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giải thưởng Phụ nữ Công an Hà Giang xuất sắc, tiêu biểu năm 2017.

Kỳ Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng ủy Công an tỉnh: Chú trọng đổi mới công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng

BHG - Xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng (XDLL) là một những khâu then chốt quyết định mọi thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, những năm qua, Đảng ủy – lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm, chú trọng và có nhiều đột phá trong XDLL; tạo động lực cho toàn lực lượng hăng hái thi đua, lập công xuất sắc, đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

22/03/2018
Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan phối hợp tuyên truyền năm 2018

BHG - Ngày 21.3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan phối hợp tuyên truyền năm 2018. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện các cơ quan báo chí, thông tấn trên địa bàn; các đơn vị, phòng, ban trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thành phố. Trong năm 2017, hoạt động phối hợp tuyên truyền giữa Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan báo chí, thông tấn trên địa bàn đã được triển khai đồng bộ, toàn diện

22/03/2018
Công an huyện Mèo Vạc tăng cường phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội

BHG – Mèo Vạc là huyện biên giới với tổng chiều dài đường biên gần 42 km, tiếp giáp hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc). Với địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, điều kiện kinh tế chưa phát triển, nhiều phong tục tập quán còn lạc hậu,… do đó, người dân dễ bị các đối tượng xấu, các thế lực thù địch lôi kéo vào các tệ nạn xã hội (TNXH). Vì vậy, trong thời gian vừa qua, cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc luôn chú trọng đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) và TNXH.

 

20/03/2018
Hội đàm với Văn phòng Cửa khẩu châu Văn Sơn

BHG - Ngày 16.3, Tại trấn Thiên Bảo (Trung Quốc), đoàn Tiểu ban Cửa khẩu tỉnh Hà Giang do đồng chí Vàng Đình Chiến, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, Phó trưởng Tiểu ban Cửa khẩu tỉnh làm trưởng đoàn, đã tổ chức Hội đàm với đoàn Văn phòng Cửa khẩu Chính phủ nhân dân châu Văn Sơn (Trung Quốc), do đồng chí Từ Thuận Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thương vụ châu Văn Sơn làm trưởng đoàn. Nội dung Hội đàm, nhằm thống nhất các nội dung về tổ chức Lễ công bố nâng cấp cặp cửa khẩu song phương Xín Mần (Việt Nam) và Đô Long (Trung Quốc).

18/03/2018