"Biên giới lòng dân" ngày càng vững chắc

16:44, 01/03/2018

BHG - Những năm qua, không chỉ dừng lại ở “bốn cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng địa phương); cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Giang còn quán triệt và thực hiện tốt phương châm “nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”. Mỗi CBCS thực sự là những người có tâm huyết, yêu nghề, yêu biên giới, gắn bó máu thịt với bà con nhân dân. Hiệu quả từ những Chương trình “Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới”, “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”; bò, lợn, dê sinh sản luân chuyển cho từng hộ nghèo trên biên giới,... đã mang lại lợi ích thiết thực, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân. Đặc biệt, công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở địa phương ngày thêm vững mạnh; hướng dẫn và tổ chức nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới theo hướng nhân dân tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự đến từng xóm, bản, biên giới luôn được CBCS BĐBP quan tâm đã thực hiện tốt việc “nói đi đôi với làm”, “cầm tay chỉ việc”, “tận tụy hướng dẫn nhân dân”; giúp dân bằng cả tấm lòng cùng với những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú tuần tra, bảo vệ biên giới.
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú tuần tra, bảo vệ biên giới.

Cùng với việc triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của các cấp; lực lượng BĐBP Hà Giang đã có nhiều sáng kiến, chủ động ký kết nhiều chương trình phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong tỉnh; nhằm huy động tối đa sức mạnh tổng hợp của toàn dân, hệ thống chính trị ở cơ sở để bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia. Đồng thời, tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa như: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”; “Chương trình nâng bước em đến trường”; tổ chức tuyên truyền pháp luật cho 7 huyện biên giới với 34 xã, thị trấn biên giới theo Đề án 1133; phối hợp với Đài PTTH Hà Giang lên sóng chương trình “Biên giới là quê hương” theo các số hàng tháng; các chương trình biểu diễn của Đội tuyên truyền văn hoá BĐBP tỉnh đã thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc tham gia.  

Để giúp địa phương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; những năm qua, BĐBP Hà Giang đã kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ với số tiền trên 6 tỷ đồng, cùng với ngày công, tiền đóng góp của CBCS xây dựng lên những căn nhà khang trang, nhiều điểm trường mới cho học sinh. Những công trình “điện, đường, trường, trạm”, đặc biệt là đường tuần tra biên giới được quan tâm đầu tư xây dựng, vừa tạo diện mạo mới, khởi sắc cho vùng biên, vừa là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền an ninh biên giới; góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội vùng biên giới, đẩy mạnh giao thương hàng hoá, hợp tác phát triển hai bên biên giới Việt – Trung.

Những kết quả đó, đã làm cho đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc trên biên giới từng bước được cải thiện và nâng cao; qua đó, giúp bà con yên tâm, gắn bó mật thiết với cán BĐBP, cùng xây dựng và bảo vệ biên cương, xây dựng “thế trận lòng dân”, “biên giới lòng dân” ngày càng vững chắc.

Bài, ảnh:  Kim Khánh

(BĐBP Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện tốt vai trò tham mưu trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ

BHG – "Huyện Mèo Vạc thực sự trở thành điểm sáng, nổi bật trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ" – Đại tá Nguyễn Công Dần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhận xét khi được hỏi về công tác tuyển quân năm 2018. Tìm hiểu rõ hơn về công tác tuyển quân, phóng viên chuyên trang Quân sự địa phương (P/v) đã có cuộc trò chuyện với Thượng tá Nông Thanh Dậu, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Mèo Vạc.

27/02/2018
Trung đoàn 877: Sẵn sàng cho mùa huấn luyện 2018

BHG - Ngay từ những ngày đầu năm, Trung đoàn 877 đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sỹ mới và ra quân huấn luyện, với mục tiêu đạt kết quả cao nhất. Công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới được Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 877 lãnh, chỉ đạo quyết liệt ngay từ những ngày đầu quý IV của năm trước. Năm 2018 này, Trung đoàn được tiếp nhận, huấn luyện 300 chiến sỹ mới đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh. 

27/02/2018
Lực lượng vũ trang tỉnh thi đua cao điểm: "Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng"

BHG - Hòa trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam; mừng Xuân Mậu Tuất 2018; khắp các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã dấy lên đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng". Cán bộ, chiến sỹ LLVT toàn tỉnh nỗ lực phấn đấu, thực hiện nghiêm túc các nội dung, chỉ tiêu thi đua; trong đó, tập trung đột phá giải quyết khâu yếu, mặt yếu, tạo động lực thúc đẩy mỗi cá nhân, đơn vị vươn lên quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trọng tâm là nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) dịp Tết Nguyên Đán. 

27/02/2018
Công bố các Quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an cho Công an huyện Yên Minh

BHG - Ngày 22.2, Công an huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức Lễ công bố các quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an cho cán bộ, chiến sĩ  Công an huyện Yên Minh đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

24/02/2018