Trạm Cảnh sát Giao thông Vĩnh Tuy nỗ lực giữ "cửa ngõ" bình yên

08:21, 26/01/2018

BHG - Được phân công tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 2 từ Km 67 đến Km 85 thuộc địa bàn thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang), cửa ngõ phía Nam của tỉnh, các cán bộ, chiến sỹ của Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Vĩnh Tuy (thuộc Phòng CSGT – Công an tỉnh) đã không ngừng nỗ lực, ngày đêm miệt mài với nhiệm vụ, đảm bảo sự an toàn, hạnh phúc của người dân, giữ bình yên trên những tuyến đường.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, việc đảm bảo tình hình an ninh, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn càng phải được quan tâm hơn. Có dịp theo chân các chiến sỹ Trạm CSGT Vĩnh Tuy trong một buổi tuần tra mới thấy được nỗi vất vả, áp lực  trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Những ngày giáp Tết, tình hình vận chuyển trái phép pháo, các chất cháy, nổ, thực phẩm bẩn có dấu hiệu gia tăng. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, thời gian gần đây, các chiến sỹ  Trạm CSGT Vĩnh Tuy liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vận chuyển chất cháy nổ, thực phẩm bẩn, hàng thương mại, điện tử không rõ nguồn gốc.

Cán bộ, chiến sỹ Trạm CSGT Vĩnh Tuy tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Cán bộ, chiến sỹ Trạm CSGT Vĩnh Tuy tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Vĩnh Tuy cho biết: Vào hồi 20 giờ, ngày 17.1 vừa qua, Tổ công tác của Trạm trong khi làm nhiệm vụ tại Km 83, QL 2  Hà Giang – Tuyên Quang phát hiện xe ô tô 4 chỗ BKS: 30E- 685.19 có dấu hiệu nghi vấn, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe. Qua kiểm tra, phát hiện trong cốp xe có 6 bao tải màu đen bên trong đựng 96 hộp pháo, tổng trọng lượng 209kg. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ đối tượng, phương tiện, tang vật và bàn giao cho Công an huyện Bắc Quang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Trọng, đây chỉ là một trong nhiều vụ việc vận chuyển trái phép chất cấm theo quy định được các chiến sỹ của Trạm phát hiện và xử lý. Bên cạnh đó, còn nhiều vụ việc các đối tượng mang theo dao nhọn, kiếm, điều khiển phương tiện không có giấy tờ, quyết liệt chống trả người thi hành công vụ… nhưng đều bị các chiến sỹ của Trạm trấn áp và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trung tá Nguyễn Hữu Tám, Trạm trưởng Trạm CSGT Vĩnh Tuy cho biết: Quốc lộ 2 đoạn qua thị trấn Vĩnh Tuy – cửa ngõ của tỉnh là tuyến đường trọng điểm, tập trung lượng người và xe từ Thủ đô Hà Nội và các tỉnh khác về Hà Giang. Bên cạnh đó, lượng xe chở hàng hóa lưu thông lên Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy cũng rất lớn, vì vậy công tác tuần tra, kiểm soát phương tiện lưu thông luôn được Trạm thực hiện thường xuyên,  nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông. Trạm tổ chức phân công ca trực khép kín 24/24h, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Trong năm 2017, phát hiện, xử lý 3.250 trường hợp vi phạm Luật giao thông, thu nộp ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng. Trong đó, ô tô 1.116 trường hợp, mô tô 2.125 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu: Chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng, xe hết kiểm định, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe…

Bên cạnh đó, Trạm luôn chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến với người dân một cách gần gũi và thiết thực nhất. Trong năm 2017, đã phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ được 14 buổi, thu hút trên 1.000 lượt người tham gia. Phối hợp thực hiện 8 bản tin an toàn giao thông phát trên sóng Đài PT – TH tỉnh… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018, thời gian qua các lực lượng trong ngành đã phát huy trách nhiệm cao, đạt được nhiều thành tích trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Trong đó; có Trạm CSGT Vĩnh Tuy đã tích cực phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt chức năng, góp phần đảm bảo giữ vững trật tự, an ninh tại địa bàn cửa ngõ của tỉnh.

Tết Nguyên đán đang đến gần, trong thời gian này, Trạm CSGT Vĩnh Tuy sẽ duy trì quân số trực đảm bảo 100%, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đặc biệt là các lỗi vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn và các vi phạm khác nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trong thời khắc nhộn nhịp của mùa Xuân, khi mọi nhà, mọi người đang tất bật chuẩn bị  Tết thì các anh – những chiến sỹ của Trạm CSGT Vĩnh Tuy vẫn âm thầm thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên những tuyến đường, để mọi người dân được đón Tết yên vui, đầm ấm.

HUY TOÁN – NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

BHG - Ngày 24.1, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

25/01/2018
Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968

Ngày 25/1, tại thành phố Huế đã diễn ra buổi gặp mặt truyền thống kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968. Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cùng gần 700 tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ, chỉ huy chiến trường Trị Thiên và Mặt trận Huế Xuân 1968 dự buổi lễ.

25/01/2018
Ghi từ Tiểu đội Dân quân trên biên giới Lao Chải

BHG - Một ngày mới của cán bộ, chiến sỹ tại Tiểu đội Dân quân luân phiên thường trực xã Lao Chải huyện Vị Xuyên được bắt đầu bằng việc phối hợp với bộ đội biên phòng đi tuần tra, bảo vệ cột mốc, đường biên. Chiến sỹ Sùng Seo Chư, cho biết: Những ngày giáp Tết như thế này, chúng tôi phải tăng cường -  ứng trực, thường xuyên tuần tra, phối hợp chặt chẽ với Trạm Kiểm soát Biên phòng Lao Chải bảo vệ vững chắc từng đường biên, mốc giới để nhân dân đón xuân mới vui vẻ, an toàn. 

25/01/2018
Đồng Văn quyết tâm hoàn thành kế hoạch tuyển quân năm 2018

BHG - Xác định công tác tuyển thanh niên có đủ điều kiện lên đường nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Hàng năm, trên cơ sở chỉ tiêu tỉnh giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch tuyển quân và giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở mức cao nhất.

24/01/2018