Đồng Văn quyết tâm hoàn thành kế hoạch tuyển quân năm 2018

09:17, 24/01/2018

BHG - Xác định công tác tuyển thanh niên có đủ điều kiện lên đường nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Hàng năm, trên cơ sở chỉ tiêu tỉnh giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch tuyển quân và giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở mức cao nhất.

Theo kế hoạch năm 2018, Hội đồng NVQS tỉnh giao cho huyện Đồng Văn tuyển chọn 55 tân binh và tổ chức bàn giao cho hai đơn vị là Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh 15 tân binh và Trung đoàn 877 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 40 tân binh. Để đảm bảo tuyển đủ, đạt chất lượng cao nhất, Hội đồng NVQS huyện đã xây dựng kế hoạch tuyển quân, tổ chức kiện toàn, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng NVQS huyện phụ trách các xã, thị trấn. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát số thanh niên trong độ tuổi; đối với các phòng khám, trạm y tế xã, thị trấn làm tốt công tác sơ tuyển, khám sức khỏe cho thanh niên đủ tuổi nhập ngũ ngay từ cơ sở. Cùng đó, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục tới các tầng lớp nhân dân và công dân trong độ tuổi hiểu rõ ý nghĩa, trách nhiệm và nghĩa vụ tham gia bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Tiến hành theo dõi, quản lý số công dân đủ điều kiện sức khỏe để tổ chức thâm nhập theo phương châm 3 gặp (gặp chính quyền địa phương, gặp gia đình, gặp bản thân - vợ con) và 4 biết (biết về gia đình, biết về lai lịch chính trị, biết về quan hệ xã hội, biết về về sức khỏe). Qua thâm nhập, cấp ủy, chính quyền địa phương hiểu rõ thêm, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của bản thân công dân và gia đình; qua đó khuyến khích, động viên kịp thời công dân yên tâm lên đường nhập ngũ.

Đặc biệt, điểm mới trong công tác tuyển quân năm nay của huyện là: Khen thưởng những tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đối với các gia đình nghèo có tân binh nhập ngũ, huyện có chính sách giúp đỡ thông qua việc hỗ trợ cây, con giống để phát triển sản xuất. Cùng đó là quan tâm làm tốt công tác hậu phương - quân đội.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, cùng sự quan tâm sâu sát của Hôi đồng NVQS huyện; đến thời điểm này, huyện Đồng Văn đã cơ bản đã hoàn tất công tác tuyển quân, lựa chọn đủ số tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ theo yêu cầu của tỉnh; đảm bảo đủ quấn số, đạt chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, theo Trung tá Sùng Minh Vần, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện huyện Đồng Văn (Cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS huyện): Trong quá trình tuyển chọn tân binh trên địa bàn huyện đã gặp những khó khăn nhất định: Do là huyện biên giới, nên số thanh niên có sức khỏe tốt đi làm việc bên Trung Quốc nhiều; tỷ lệ thanh niên của huyện thường hạn chế về chiều cao, cân nặng lớn; nên tình trạng sức khỏe số thanh niên đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ chỉ đạt từ loại 2 đến loại 3.

Để vượt qua những khó khăn, trở ngại bởi các yếu tố khách quan, chủ quan; Hội đồng NVQS huyện Đồng Văn đã nỗ lực, tổ chức triển khai thực hiện việc tuyển chọn tân binh lên đường nhập ngũ đủ quân số. Các tân binh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chờ đón ngày tòng quân, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

BHG - Với chủ đề "Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả" do Bộ Công an phát động, năm 2017, Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua "Vì ANTQ" gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm; phong trào được chia làm 4 đợt, với nội dung cụ thể. Cùng đó, Công an tỉnh đã tổ chức phát động nhiều đợt thi đua với các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp phù hợp, sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh, Ngày truyền thống các lực lượng trong CAND, gắn với thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"; Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng...

23/01/2018
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm

BHG - Theo đánh giá của cơ quan chức năng, thời gian qua, tình hình tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh ta khá phức tạp. Các vụ án xảy ra với tính chất, mức độ phạm tội ngày càng nghiêm trọng, với những hành vi phạm tội manh động. Riêng trong 3 tháng cuối năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 5 vu, với 6 đối tượng. Nguyên nhân chủ yếu là do mâu thuẫn bộc phát và mê tín; đối tượng gây án chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức về pháp luật còn hạn chế.

23/01/2018
Góp phần đảm bảo an ninh trật tự

BHG - Ngày 25.1.1948, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ II đã thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến các mặt công tác hậu cần phục vụ nhiệm vụ kháng chiến. Ngày 19.7.2012, Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định xác nhận ngày 25.1.1948 là Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần – Kỹ thuật (HCKT) Công an Nhân dân (CAND) với nhiệm vụ xuyên suốt và ổn định là đảm bảo các nhu cầu vật chất, kỹ thuật cho công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND.

23/01/2018
Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968: Bước ngoặt của chiến tranh Việt Nam

Mặt trận Sài Gòn - Gia Định (nay là TP Hồ Chí Minh) có vai trò rất quan trọng trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Tại địa bàn chiến lược này, các lực lượng của ta đã đánh thẳng vào "trung ương thần kinh địch", qua đó phơi bày sự thất bại về quân sự và sự yếu kém trong tiến hành chiến tranh của Mỹ - ngụy, góp phần làm thay đổi cục diện chiến tranh.

22/01/2018