Hà Giang

Hội thi tìm hiểu kiến thức bảo tồn văn hóa truyền thống với xây dựng và bảo vệ biên cương

16:42, 20/07/2017

BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.7, tại hội trường Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã diễn ra “Hội thi Tìm hiểu kiến thức bảo tồn văn hóa truyền thống với xây dựng và bảo vệ biên cương” do Sở VHTT&DL phối hợp cùng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức. Đến dự có các đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh; các chiến sĩ, tuyên truyền viên đến từ các Đồn Biên phòng và Trung tâm Văn hóa các huyện, thành phố.

Tiết mục trong phần Chào hỏi của đội thi Đồn Biên phòng Lũng Cú.
Tiết mục trong phần Chào hỏi của đội thi Đồn Biên phòng Lũng Cú.

Hội thi gồm 13 đội thi đến từ 12 Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn các huyện: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần và Tiểu đoàn huấn luyện D19 Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Tại hội thi, các đội trải qua các phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Tiểu phẩm tuyên truyền. Với nội dung chủ yếu bám sát các chủ đề bảo tồn văn hóa truyền thống, thể hiện rõ nét hình ảnh người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa. Trong đó có các phần thi gây ấn tượng mạnh cho khán giả như phần thi chào hỏi của Tiểu đoàn huấn luyện D19 Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh; phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền của Đồn Biên phòng Săm Pun, huyện Mèo Vạc với tiểu phẩm “Nước mắt của kẻ vô lương”... Hội thi là dịp để các Đồn Biên phòng trên toàn tỉnh giao lưu, gắn kết. Qua đó triển khai hiệu quả việc tuyên truyền về văn hóa truyền thống đến đông đảo quần chúng; nâng cao hiểu biết cũng như ý thức xây dựng và bảo vệ biên cương.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đồn Biên phòng Săm Pun; 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và trao Giấy khen Sở VHTT&DL cho 13 tuyên truyền viên xuất sắc của Trung tâm văn hóa các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Đức Quý trao giải Nhất cho đại diện đội thi Đồn Biên phòng Săm Pun huyện Mèo Vạc.
Đồng chí Trần Đức Quý trao giải Nhất cho đại diện đội thi Đồn Biên phòng Săm Pun, huyện Mèo Vạc.

                                                            Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố quyết định thăng cấp hàm, nâng bậc lương năm 2017

BHG- Sáng 30.6, Công an tỉnh đã long trọng tổ chức lễ Công bố Quyết định thăng cấp hàm, nâng bậc lương cho cán bộ các đơn vị và Công an các huyện, thành phố đến niên hạn năm 2017.

30/06/2017
2 Đồn Biên phòng Đồng Văn, Lũng Cú: Hội đàm định kỳ với Trạm kiểm soát Biên cảnh Mã Lâm

BHG- Sáng 29.6, tại huyện Đồng Văn, 2 Đồn Biên phòng Đồng Văn và Lũng Cú (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang) đã tổ chức Hội đàm nghiệp vụ Biên phòng Quý II. 2017, với Trạm Kiểm soát Biên cảnh Mã Lâm (Trung Quốc).

29/06/2017
Đài PTTH tỉnh và BĐBP Hà Giang: Thực hiện Chương trình "Biên giới là quê hương" tại Hoàng Su Phì

BHG - Trong các ngày 25 đến 27.5, Đài PTTH tỉnh và Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Giang đã tổ chức  thực hiện Chương trình "Biên giới là quê hương" tại huyện Hoàng Su Phì.

29/05/2017
Ban CHQS huyện Bắc Quang Xây dựng cơ quan Quân sự địa phương vững mạnh

BHG- Là cơ quan tham mưu cho Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác Quân sự- Quốc phòng (QP – QS), những năm qua, Ban CHQS huyện Bắc Quang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền Quốc phòng toàn dân gắn với thế trận An ninh nhân dân

27/06/2017