Tọa đàm "Tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống Trung thành – Đoàn kết – Kiên cường – Chiến thắng"

09:51, 10/05/2017

BHG - Tối 9.5, tại trường Quân sự tỉnh, UBND tỉnh tổ chức buổi Tọa đàm, gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Giang (10.5.1947 – 10.5.2017) với chủ đề: “Tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống Trung thành – Đoàn kết – Kiên cường – Chiến thắng”. Dự buổi lễ có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng đại diện một số Sở, ban, ngành, các cán bộ, chiến sĩ LLVT, các Cựu chiến binh trên địa bàn.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho đại diện 476 cá nhân đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho đại diện 476 cá nhân đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã được nghe và gặp gỡ các vị khách mời gồm đồng chí Trần Đức Qúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và những đồng chí đã từng làm việc, công tác tại Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ, đồng thời là những nhân chứng đã từng trực tiếp cầm súng tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường; các Nhà báo của Tạp chí Văn nghệ Hà Giang; đại diện Trung đoàn 877 tham gia trò chuyện về: Truyền thống tốt đẹp, vẻ vang, hào hùng của LLVT tỉnh, cùng nhau ôn lại những chặng đường lịch sử, thuận lợi, khó khăn của Bộ CHQS tỉnh, những kỷ niệm cùng trận chiến đáng nhớ, trao đổi những kinh nghiệm quý báu trong công tác chuyên môn, cảm nhận và cảm hứng sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật viết về LLVT, những mong muốn kỳ vọng của tuổi trẻ để phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước. Các đại biểu cũng đã được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc với các chủ đề ca ngợi quê hương, Đảng và Bác Hồ, LLVT đến từ các cơ sở đoàn trong tỉnh biểu diễn.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị khách tham gia trò chuyện tại buổi tọa đàm.
Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị khách tham gia trò chuyện tại buổi tọa đàm.

Qua trò chuyện, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành quả đạt được của LLVT tỉnh. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu, LLVT tỉnh đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh. Tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến LLVT về đào tạo cán bộ, tập huấn nâng cao năng lực, chính sách hậu phương quân đội, quan tâm đến đời sống và mọi hoạt động của LLVT. Thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh cần ra sức phấn đấu, thi đua xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi tọa đàm, UBND tỉnh đã trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho đại diện 476 cá nhân nguyên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các sở, ngành, cơ quan, doanh nghiệp đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh; Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng giai đoạn 2012 – 2017; tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua cao điểm “70 ngày hành động quyết thắng” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh.

Các đại biểu tham gia trò chuyện tại buổi tọa đàm.
Các đại biểu tham gia trò chuyện tại buổi tọa đàm.

Tin, ảnh: MỸ HẰNG.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy hiệu quả mô hình "Thôn xóm bình yên, kinh tế phát triển"

BHG - Thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2013 - 2020", Công an tỉnh lựa chọn thôn Yên Ngoan, xã Tiên Yên (Quang Bình) làm điểm xây dựng mô hình "Thôn, xóm bình yên, kinh tế phát triển". Đây là thôn nằm ở phía nam của xã Tiên Yên, có trục đường tỉnh lộ 183 đi qua và giáp ranh với nhiều địa bàn trong và ngoài xã, với tổng diện tích 231 ha, toàn thôn có 140 hộ, 673 khẩu, bao gồm 7 dân tộc cùng chung sống.

25/04/2017
Nữ đội trưởng tận tụy

BHG - "Nhiệt tình, tận tụy với công việc; chủ động, kịp thời trong công tác tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh..." Đó là nhận xét của lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh), khi nhận xét về Trung tá Nguyễn Thị Hạt, nữ Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp của đơn vị

25/04/2017
Gặp nữ Tiểu đội trưởng Dân quân cơ động

BHG - Dịu dàng, nết na, vui vẻ, hòa đồng; vừa gánh vác việc gia đình vừa nhiệt tình tham gia công tác. Đó là những lời nhận xét về chị Vũ Thị Vân Anh  – Tiểu đội trưởng Dân quân cơ động phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang).

20/04/2017
Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ hội "Chợ tình" Khâu Vai

BHG - Mèo Vạc thuộc vùng lõi Công viên ĐCTC-CNĐ Đồng Văn với nhiều danh lam, thắng cảnh và là một trong những huyện diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc. Sắp tới, Lễ hội "Chợ tình" Khâu Vai được tổ chức, dự kiến sẽ có hàng nghìn lượt người và phương tiện đến với địa phương. Để đảm bảo giao thông được thông suốt, lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham gia lễ hội. 

19/04/2017