Hà Giang

Tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2016 – triển khai nhiệm vụ năm 2017

15:50, 18/01/2017

BHG - Ngày 18.1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông; các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông các tỉnh, thành trong cả nước; phóng viên báo chí của Trung ương, địa phương.\

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị và Báo cáo tóm tắt Công tác thông tin đối ngoại tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2016.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị và Báo cáo tóm tắt Công tác thông tin đối ngoại tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2016.

Năm 2016, công tác thông tin đối ngoại có chuyển biến quan trọng. Hệ thống văn bản, hệ thống các cơ quan chuyên trách tại Trung ương và các địa phương trong cả nước được kiện toàn. Hoạt động thông tin đối ngoại ở các Bộ, Ban ngành, địa phương, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan báo chí đối ngoại được tổ chức ngày càng bài bản, đồng bộ và đi sâu vào thực chất. Nội dung, phương thức hoạt động thường xuyên được dổi mới; đối tượng, địa bàn ngày càng được mở rộng. Việc triển khai thực hiện các nhóm nhiệm vụ  thường xuyên nêu trong “Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 – 2020” và những nhiệm vụ đột xuất được tiến hành theo đúng kế hoạch, chủ động và bài bản hơn. Mặc dù còn có những hạn chế nhất định, nhưng công tác thông tin đối ngoại đã đạt được kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch, góp phần tăng cường sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng Quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc gia, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nâng cao vị thế của đất nước ở khu vực và thế giới. Đối với công tác tuyên truyền, biển đảo, trong năm 2016 đạt được nhiều kết quả tốt, công tác chỉ đạo điều hành, quản lý định hướng báo chí, truyền thông được thực hiện ngày càng tốt hơn theo phương châm “Chủ động, bài bản, kịp thời, thuyết phục”. Trên cơ sở chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, công tác thông tin tuyên truyền về biển, đảo vừa bảo đảm tập trung cho những vấn đề, sự kiện thời sự vừa đáp ứng những mục tiêu, yêu cầu mang tinh lâu dài; gắn nội dung biển, đảo với các nội dung tuyên truyền khác… Đối với công tác tuyên truyền phân giới cắm mốc, năm 2016 là năm được đánh dấu với kết quả nổi bật, góp phần xây dựng hình ảnh, vị thế của Việt Nam hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống với các nước, nhất là với các Quốc gia láng giềng. Nhiều chuyên trang chuyên mục về biên giới lanh thổ bằng tiếng nước ngoài, ngôn ngữ của các dân tộc ít người được xây dựng có chất lượng tốt, giá trị tuyên truyền cao….

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số tham luận của các cơ quan Bộ, ngành Trung ương và một số địa phương, nêu rõ những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền về thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2016. Đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017 để đưa Việt Nam lên một tầm cao mới….

 

 Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bình yên nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Dưới cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông vùng biên viễn, những cánh hoa đào tươi thắm ở Đồn Biên phòng Lũng Làn vẫn bung mình khoe sắc. Cũng giống như những người lính biên phòng nơi đây, dành tuổi thanh xuân và khát vọng để bảo vệ cho biên giới Tổ quốc được bình yên suốt nhiều năm qua. Vấn đề an ninh trật tự (ANTT) vùng biên giới là vấn đề nhạy cảm và vô cùng cấp thiết, lực lượng biên phòng tuần tra biên giới chính là nòng cốt trong công cuộc bảo vệ ấy. Chúng tôi đến Đồn Lũng Làn vào một ngày đông, vẫn cảm nhận sâu sắc được sự ấm áp và bình yên!

31/12/2016
Họp Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh năm 2016

BHG- Ngày 23.12, Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh và các thành viên hội đồng.

23/12/2016
Để bình yên trên vùng Cao nguyên đá

BHG - Những năm vừa qua, tình trạng phụ nữ ở các vùng nông thôn, đặc biệt là đối với phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh ta bị lừa gạt sang Trung Quốc với con số ngày một gia tăng; phần lớn những nạn nhân đều còn trẻ, đang ở độ tuổi lao động, họ đã trở thành "món hàng" cho bọn tội phạm mua bán người, có người trốn thoát, có người được cơ quan chức năng giải cứu; nhưng đó chỉ là số ít những người may mắn.

22/12/2016
Đổi thay ở một vùng biên giới

BHG - Anh Vàng Mí Dìn, Bí thư Đảng ủy xã Thắng Mố (Yên Minh), khẳng định: Đời sống của nhân dân trên địa bàn xã có được như hôm nay là nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện và có sự tích cực phối hợp, tham mưu, giúp đỡ của cấp ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Bạch Đích. 

22/12/2016