Đồn Biên phòng Lũng Làn tích cực tham gia phát triểnkinh tế - xã hội vùng biên

08:50, 06/12/2016

BHG - Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Lũng Làn (Mèo Vạc) đã tiếp tục duy trì và thực hiện tốt Chỉ thị 39 của UBND tỉnh về phong trào quần chúng tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc; giữ vững an ninh trật tự xóm,  bản khu vực biên giới. Trong đó, có Chương trình “Nâng bước em đến trường” cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc)          

 Được thực hiện từ tháng 3 năm 2014 cho đến nay, Chương trình “Nâng bước em đến trường”, Đồn đã tiếp nhận đỡ đầu cho 8 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; trong đó, có 1 cháu học lớp 1, lớp 4 có 2 cháu, lớp 5 có 1 cháu, lớp 6 có 2 cháu và 2 cháu lớp 7. Chương trình sẽ hỗ trợ các em cho đến khi các em học hết cấp 3, CBCS sẽ trích phụ cấp hàng tháng của anh em trong Đồn cho mỗi cháu với mức tối thiểu hàng tháng là 500 nghìn đồng. Ngoài ra, tất cả tiền hỗ trợ các cháu còn được trích từ các hoạt động của tổ chức Đoàn trong Đồn như tăng gia sản xuất, trồng rau, chăn nuôi...; vận động tổ chức hảo tâm thiện nguyện giúp đỡ. Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn không chỉ thắt chặt đoàn kết tương trợ “lá lành đùm lá rách” mà còn thể hiện sự quan tâm của các CBCS Đồn Biên phòng nơi biên giới.

Lễ ký kết đỡ đầu theo Chương trình nâng bước em tới trường của Đồn Biên phòng Lũng Làn. Ảnh: CTV
Lễ ký kết đỡ đầu theo Chương trình nâng bước em tới trường của Đồn Biên phòng Lũng Làn. Ảnh: CTV

Anh Hà Văn Đô, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Lũng Làn chia sẻ: Tỷ lệ hộ nghèo trong xã còn rất cao, rất nhiều cháu cần giúp đỡ, Đồn Biên phòng và UBND xã Sơn Vĩ sẽ chọn những cháu có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt nhất. 8 cháu trong chương trình lần này đều có hoàn cảnh riêng, nhưng các cháu đều mồ côi; có cháu mồ côi cha, cháu mồ côi mẹ, thậm chí là mồ côi cả cha lẫn mẹ. Ngoài giờ học, CBCS của Đồn còn đến động viên, giúp các cháu có thêm động lực để học tập tốt hơn. Nếu các cháu được thành tích cao trong học tập thì các chiến sĩ cũng sẽ có những món quà tặng riêng cho các cháu, những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng vật chất tinh thần cao giúp các em vượt lên số phận.

Ngoài công tác giáo dục, CBCS của Đồn còn luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ đường biên, mốc giới; tham mưu cho địa phương xây dựng các quy ước tự quản, quy chế hoạt động của Tổ tự quản, phương án đảm bảo an ninh trật tự thôn. Kết quả 53 gia đình đã đăng kí tham gia ký tự quản với 17,486 km đường biên, 8 Tổ an ninh tự quản đường biên cột mốc/8 thôn giáp biên; kiện toàn 19 Tổ tự quản an ninh trật tự/19 thôn, bản trên địa bàn đơn vị quản lý. Cùng với đó là tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh phong trào toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới tại thôn Lẻo Chá Phìn A. Đơn vị đã phát huy hiệu quả mô hình Bộ đội Biên phòng giúp dân tại thôn Cò Súng, với mô hình Dự án “Bò sinh sản luân chuyển” được 16 con/16 hộ nghèo

Có thể nói, thời gian qua công tác tuyên truyền bảo vệ đường biên, cột mốc được thực hiện hiệu quả. Qua công tác tuyên truyền nhận thức về việc chấp hành luật pháp biên giới của nhân dân được nâng lên, đường biên, mốc giới được giữ vững.

H. Tuyến - L.Thắng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc Diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 29.10, Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Hà Giang tổ chức Bế mạc cuộc Diễn tập KVPT huyện Mèo Vạc. Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh. Cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo các huyện Yên Minh, Bắc Quang, Xín Mần và Mèo Vạc.

30/10/2016
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng

BHG - Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Xín Mần xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, toàn diện góp phần hoàn thành nhiệm vụ QS - QP trong tình mới. 

29/11/2016
Khai mạc Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc

BHG – Ngày 28.10, Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã khai mạc cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc. Dự cuộc diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

28/10/2016
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Gặp mặt và chia tay cán bộ nghỉ hưu và bổ nhiệm chức vụ

BHG- Ngày 26.10, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức gặp mặt và chia tay các đồng chí trong Bộ Chỉ huy nghỉ hưu và được bổ nhiệm chức vụ. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, lãnh đạo các phòng và chỉ huy 12 Đồn biên phòng, Tiểu đoàn huấn luyện - Cơ động…

27/10/2016