Người cán bộ mẫu mực

06:59, 12/10/2016

BHG- Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phấn đấu Xứng danh bộ đội Cụ Hồ đã trở thành việc làm thường xuyên của các cơ quan, đơn vị thuộc Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh). Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến đã được công nhận và tôn vinh. Đại úy Hoàng Quang Trung, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 là một trong những tấm gương như vậy.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở xã Nà Khương (Quang Bình). Tháng 9. 2004, sau khi tốt nghiệp PTTH, Trung đã trúng tuyển vào Trường Sỹ quan Lục Quân 1 (Đại học Trần Quốc Tuấn). 5 năm miệt mài đèn sách, với thành tích học tập ấn tượng và sự tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu không mệt mỏi; khi ra trường, Trung được phong quân hàm Trung úy. Tháng 8.2010 Trung được điều động vê công tác tại Đại đội 20 Trinh sát (Bộ CHQS tỉnh), anh luôn coi trọng việc tự học tập, tự rèn luyện, nâng cao trình độ, phương pháp tác phong công tác của bản thân. Trải qua các chức vụ Trung đội trưởng, Đại đội phó, Đại đội trưởng... Trung luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chỉ huy các cấp đánh giá cao. Với thành tích xuất sắc, tháng 12.2015, Hoàng Quang Trung được Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tiểu đoàn Trưởng về quân sự Tiểu đoàn Bộ binh 1 (Trung đoàn 877). Trên cương vị mới, anh luôn khiêm tốn tích cực, tự giác học hỏi, rèn luyên trau rồi kiến thức nâng cao khả năng, trình độ năng lực công tác đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ đơn vị và chức trách đảm nhiệm, luôn đề cao tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; gương mẫu từ phẩm chất năng lực, đạo đức, lối sống cho tới từng lời nói, việc làm. Theo anh, những điều đó góp phần quan trọng xây dựng nên hình ảnh, uy tín của người lãnh đạo, chỉ huy trước cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Anh đã góp phần cùng Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác quân sự năm; năm 2016 đơn của anh vị vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ CHQS tỉnh.

Với Phó Tiểu đoàn trưởng Trung, anh luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, liên tiếp các năm 2013, 2014, 2015; anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Anh thực sự xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong các phong trào Thi đua quyết thắng của Trung đoàn 877.

Trần Thanh Quyền (Trung đoàn 877)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh: Biểu dương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên lĩnh vực đảm bảo ANTT

BHG - Ngày 28.9, Công an tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên lĩnh vực đảm bảo ANTT trong vùng dân tộc thiểu số, tôn giáo tỉnh Hà Giang giai đoạn 2012 - 2016. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số đơn vị có liên quan và 100 đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo.

29/09/2016
Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ trong Đảng bộ Quân sự tỉnh

BHG- Quán triệt các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của trên; nhận thức sâu sắc sinh hoạt chi bộ là một trong những hoạt động cơ bản, đồng thời là nguyên tắc tổ chức và là biện pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ). 

27/09/2016
Thực hiện tốt "Cuộc vận động 50"

BHG- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 2 (19.10.1946 - 1916), trong thời gian qua, các đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông" (gọi tắt là Cuộc vận động 50); góp phần quan trọng nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, chất lượng công tác huấn luyện của LLVT tỉnh. 

27/09/2016
Nỗi đau từ tiếng nổ sau chiến tranh

BHG- Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã kết thúc gần 40 năm, Hà Giang là địa phương ra khỏi chiến tranh muộn nhất; hiện nay, ảnh hưởng của mìn, vật nổ còn sót lại vẫn đe dọa nghiêm trọng đến nhiều cộng đồng dân cư  trên địa bàn tỉnh. Hiện, toàn tỉnh còn hơn 85 ngàn ha đất bị ô nhiễm; trong đó,  huyện Vị Xuyên, Quản Bạ, Yên Minh là những nơi mìn, vật nổ còn sót lại nhiều nhất và phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất.  

27/09/2016