Đại diện biên giới đoạn 4 tỉnh Hà Giang hội đàm với đại diện biên giới đoạn 4 tỉnh Vân Nam - Trung Quốc

09:11, 27/09/2016

BHG - Sáng ngày 26.9, tại khu vực thôn Nà La, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), Đoàn đại biểu Đại diện Biên giới Đoạn 4 (Việt Nam) do Thượng tá Phạm Hồng Sơn, Phó trưởng Đại diện Biên giới Đoạn 4 cùng Ban Quản lý các khu kinh tế tỉnh Hà Giang đã có buổi hội đàm với Đoàn đại biểu Đại diện Biên giới Đoạn 4 (Trung Quốc) do Đại tá Trương Quý Thành, trưởng Đại diện Biên giới Đoạn 4 (Trung Quốc) làm trưởng đoàn.

 Khảo sát thực địa tại khu vực thôn Nà La, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) hai bên đã thống nhất một số nội dung: Vị trí xây cầu; tên của cầu và một số điều kiện cần thiết cho việc hình thành lối mở giữa hai bên biên giới sớm đưa vào hoạt động. Sau khi hội đàm trên thực địa, tại Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, đại diện hai bên đã ký kết vào biên bản hội đàm, đồng thời thống nhất sẽ báo cáo cơ quan cấp trên sớm khởi công xây dựng công trình.

Dự tính, khi công trình vào hoạt động, đây sẽ là lối mở nhằm thúc đẩy thông quan hàng hóa qua lại giữa hai bên, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế của cư dân biên giới hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

Ký kết biên bản hội đàm giữa hai bên.
Ký kết biên bản hội đàm giữa hai bên.

Tin, ảnh: Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ CHQS tỉnh triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 2 (19.10.1946 –2016)

BHG - Nhằm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 2 bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, mang tính giáo dục cao, đồng thời gắn với các hoạt động chào mừng ngày lễ lớn năm 2016; trước hết là gắn với kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh (20.8.1891 – 2016); 25 năm Ngày tái lập tỉnh Hà Giang (01.10.1991 – 2016); 

30/08/2016
Điểm tựa lòng dân

BHG - Thời gian qua, trên địa bàn một số xã biên giới, tình trạng bắt cóc phụ nữ, trẻ em đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng,... sự có mặt của Bộ đội Biên phòng, Công an và đặc biệt là những chiến sỹ dân quân (CSDQ) tại những điểm nóng đã thực sự tạo được niềm tin, là "lá chắn" bảo vệ an toàn cho người dân không may khi trở thành mục tiêu của những kẻ phạm tội.

30/08/2016
Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ trong Đảng bộ Quân sự tỉnh

BHG- Quán triệt các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của trên; nhận thức sâu sắc sinh hoạt chi bộ là một trong những hoạt động cơ bản, đồng thời là nguyên tắc tổ chức và là biện pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ). 

27/09/2016