Hà Giang

Công an huyện Đồng Văn thực hiện Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "Nói đi đôi với làm"

08:05, 01/09/2016

BHG- Thời gian qua, phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác, thực hiện tốt quy chế, điều lệ của ngành đã được toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Đồng Văn thực hiện tốt. Đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Nói đi đôi với làm” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong của Bác trên tinh thần “Công an nhân nhân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã và đang được triển khai đồng bộ, CBCS trong toàn lực lượng tích cực hưởng ứng bằng những hành động, việc làm cụ thể trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đồng Văn làm thủ tục cấp Giấy chứng minh thư nhân dân cho người dân.
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đồng Văn làm thủ tục cấp Giấy chứng minh thư nhân dân cho người dân.

Là đơn vị LLVT nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh chính trị và giữ vững trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn, tập thể CBCS Công an huyện Đồng Văn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đẩy mạnh công tác phòng ngừa đấu tranh phòng, chống tội phạm, làm tốt công tác quản lý địa bàn, giải quyết tình hình sự vụ xảy ra liên quan đến ANTT góp phần đắc lực cho công cuộc phát triển KT - XH tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân. Với khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân” đang là động lực thúc đẩy CBCS Công an huyện Đồng Văn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sự chuyển biến đó được thể hiện rõ nét nhất trong công tác thực hiện cải cách thủ tục hành chính, những công việc liên quan đến nhân dân. Công tác tiếp dân tại đơn vị ngày một đi vào nề nếp, mỗi khi cán bộ và nhân dân đến liên hệ công tác hay giải quyết công việc cũng như các công việc của tập thể, cá nhân đều được cán bộ trực ban đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình chu đáo, được cán bộ nghiệp vụ giải quyết công việc một cách bài bản nhanh gọn, thấu tình, đạt lý; tạo thuận lợi cho dân với thái độ nhã nhặn, lịch sự đúng tinh thần vì nhân dân phục vụ và đúng Luật. Trong quá trình thực hiện lời dạy của Bác “Đối với dân phải kính trọng, lễ phép” đã được CBCS Công an huyện Đồng Văn cụ thể hóa trong từng việc làm hàng ngày ở đơn vị, cũng như trong giải quyết các vụ việc tại cơ sở, qua đó xây dựng được hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND.

 Để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa, mỗi CBCS Công an huyện Đồng Văn luôn khắc sâu 6 điều Bác Hồ dạy, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, không ngừng học tập nâng cao trình đô, kiến thức về mọi mặt. Đến nay, toàn thể CBCS Công an huyện Đồng Văn luôn phát huy và nâng cao tinh thần đoàn kết thống nhất, có lối sống, quan hệ công tác văn minh, lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong công việc, tận tụy với công việc được giao. Đã có những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện nói đi đôi với làm gắn với thực hiện lời dạy của Bác như Đại úy Dương Minh Hải, Đội phó Đội hình sự trong quá trình đi làm nhiệm vụ nhặt được 23 triệu đồng và đã tìm trả lại người đã mất; Thượng úy Chu Văn Phòng luôn tận tình trong giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ nhân dân; Đội phòng, chống ma túy, hình sự không quản ngại khó khăn, nguy hiểm bám nắm địa bàn thu thập thông tin, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến người nước ngoài phạm tội...

Đồng chí Dương Thanh Bình, Thượng tá, Trưởng Công an huyện Đồng Văn cho biết: Toàn đơn vị hiện có tổng số 132 CBCS thì có tới 120 CBCS là đảng viên, đây là lực lượng tinh nhuệ, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao. Theo đánh giá kết quả công tác trong năm 2015, Công an huyện Đồng Văn không có CBCS nào vi phạm kỷ luật từ khiển trách trở lên; 100% CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị được công nhận là đơn vị quyết thắng.

Việc “Nói đi đôi với làm” gắn với học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi CBCS.

Những hành động, việc làm đó sẽ tiếp tục được CBCS Công an huyện Đồng Văn duy trì, đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới, góp phần cùng Đảng bộ huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ CHQS tỉnh triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 2 (19.10.1946 –2016)

BHG - Nhằm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 2 bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, mang tính giáo dục cao, đồng thời gắn với các hoạt động chào mừng ngày lễ lớn năm 2016; trước hết là gắn với kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh (20.8.1891 – 2016); 25 năm Ngày tái lập tỉnh Hà Giang (01.10.1991 – 2016); 

30/08/2016
Điểm tựa lòng dân

BHG - Thời gian qua, trên địa bàn một số xã biên giới, tình trạng bắt cóc phụ nữ, trẻ em đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng,... sự có mặt của Bộ đội Biên phòng, Công an và đặc biệt là những chiến sỹ dân quân (CSDQ) tại những điểm nóng đã thực sự tạo được niềm tin, là "lá chắn" bảo vệ an toàn cho người dân không may khi trở thành mục tiêu của những kẻ phạm tội.

30/08/2016
Quy tập hài cốt Liệt sĩ tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên)

BHG- Từ 26 đến 29.6, Tổ công tác của Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND xã Thanh Thủy tổ chức lực lượng tìm kiếm, khai quật và cất bốc 2 bộ hài cốt liệt sĩ (HCLS) tại địa bàn thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. 

30/07/2016
Đoàn kết, nhất trí trong tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ

BHG- Từ năm 2012 đến nay, tỉnh ta đã tổ chức khảo sát, tìm kiếm, quy tập được trên 42 bộ hài cốt liệt sĩ (HCLS). Riêng 6 tháng đầu năm 2016, Ban chỉ đạo 1237 tỉnh đã tổ chức quy tập được 10 bộ HCLS và bàn giao mẫu sinh phẩm để đưa đi giám định ADN.

30/07/2016