Tọa đàm "Cán bộ, sĩ quan trẻ sắt son niềm tin với Đảng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

15:58, 13/07/2016

BHG- Tối 12.7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Cán bộ, sĩ quan trẻ BĐBP Hà Giang sắt son niềm tin với Đảng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Các cán bộ sỹ quan trẻ tọa đàm.
Các cán bộ sỹ quan trẻ tọa đàm.

Đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ thuộc BĐBP tỉnh tuổi đời từ 36 tuổi trở xuống hiện có 71 đồng chí, chiếm 27,8% tổng số cán bộ, sĩ quan BĐBP tỉnh; trong đó có 39 sỹ quan trẻ là người dân tộc thiểu số; 10 đồng chí giữ chức vụ chỉ huy Đồn Biên phòng. Các sỹ quan trẻ hầu hết đã được đào tạo cơ bản tại Học viện Biên phòng, các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài quân đội. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ sỹ quan trẻ đã thực sự là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên; đồng thời là hạt nhân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia.

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ, sĩ quan trẻ BĐBP tỉnh một lần nữa khẳng định, niềm tin sắt son với Đảng, nghiêm túc rèn luyện, sống gương mẫu, chủ động sáng tạo trong công tác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. Nhiều sỹ quan trẻ cũng đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng mong muốn: Cấp ủy, chỉ huy các cấp giao một số nhiệm vụ trọng trách để cán bộ sỹ quan trẻ được trải nghiệm thực tiễn. Hiện nay đội ngũ cán bộ sỹ quan trẻ làm việc ở nhiều môi trường công tác khác nhau, mong được chỉ huy các cấp quan tâm chế độ chính sách, hậu phương quân đội; bố trí sắp xếp, luân chuyển, sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ sỹ quan trẻ, theo đúng chuyên ngành được đào tạo, bảo đảm, phát huy hết kiến thức đã được học tại các học viện, nhà trường để đội ngũ sỹ quan trẻ phát huy hết khả năng trí tuệ, yên tâm phấn khởi, gắn bó lâu dài trong sự nghiệp, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia.

                                                           Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết công tác BCĐ PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016

BHG - Sáng 28.6, tại Công an tỉnh, BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP, TNXH) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố sơ kết công tác BCĐ năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. 

28/06/2016
Xây dựng đội ngũ trí thức trong LLVT Hà Giang đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

BHG- Bằng trí tuệ và sức lực của mình, những năm qua, đội ngũ trí thức trong LLVT Hà Giang đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân

28/06/2016
Phòng quản lý xuất, nhập cảnh "Vì nhân dân phục vụ"

BHG - Sở hữu nhiều điểm du lịch tiềm năng, lại có đường biên giới dài tiếp giáp với nước bạn; những năm gần đây, tỉnh ta đã và đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Với đường biên giới mở, nhân dân 2 nước thường xuyên qua lại thăm thân, làm ăn và du lịch,... kéo theo nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý xuất, nhập cảnh (XNC).

23/06/2016
Biên cương xanh, thắm tình hữu nghị

2 năm, một chặng đường dài nhìn... từ quá khứ

Trong những năm qua, dưới sự, chỉ đạo, điều hành của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cùng với các Đồn Biên phòng; lãnh đạo, chỉ huy Đồn Biên phòng Bản Máy đã quán triệt và nhận thức sâu sắc quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng và nhà nước và cụ thể hóa vào Kế hoạch, chương trình, công tác đối ngoại biên phòng, để thực hiện nhiệm vụ Quản lý Nhà nước về an ninh biên giới Quốc gia, và Quản lý Nhà nước về ANTT ở địa bàn biên giới. 

18/06/2016