Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh giai đoạn 2011 – 2015

13:31, 16/07/2016

BHG- Ngày 16.7, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV về xây dựng khu vực phòng thủ (XDKVPT) tỉnh giai đoạn 2011 – 2015. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Đoàn Quốc Việt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đại diện Ban chỉ đạo Tây bắc; Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 2; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, MTTQ của tỉnh; các huyện, thành phố; các lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong việc XDKVPT giai đoạn 2011 – 2015.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong việc XDKVPT giai đoạn 2011 – 2015.

Trong 5 năm (2011-2015) thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU, ngày 12.7.2011 của BCH Đảng bộ tỉnh về XDKVPT tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, KT –XH, QPAN. Một số công trình quốc phòng trọng điểm được đầu tư xây dựng đảm bảo đáp ứng tốt cho yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, trong đó quân sự, công an, biên phòng làm nòng cốt” được vận hành đồng bộ.

Nền kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 6,45%. Tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 17,6 triệu đồng, tăng 8,86 triệu đồng so với năm 2010. Nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, hiệu quả và bền vững hơn, an ninh lương thực được đảm bảo. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng nguồn nhân lực, trình độ dân trí được nâng lên; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được xây dựng, củng cố vững mạnh. Tư duy, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp có sự đổi mới. Lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền được nâng lên.

Nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân được xây dựng vững chắc, kết hợp chặt chẽ phát triển KT - XH gắn với QPAN. Sức mạnh và tiềm lực trong KVPT được tăng cường, nhất là trên các địa bàn trọng điểm, biên giới. Nhiệm vụ QP – AN được triển khai tích cực, hiệu quả. Tập trung xây dựng quân đội nhân dân, công an nhân dân vững mạnh, toàn diện theo hướng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”; nâng cao chất lượng tổng hợp, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ QPAN, bảo vệ Tổ quốc. Công tác huấn luyện, luyện tập, diễn tập đạt hiệu quả thiết thực; đồng thời các lực lượng công an, quân sự, biên phòng thực hiện tốt công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, TTATXH giữ vững ổn định ANCT - TTATXH, tạo môi trường thuận lợi để phát triển KT - XH.

Lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ được xây dựng vững mạnh, rộng khắp; đội ngũ công an xã, công an viên thường xuyên được củng cố, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, phát huy tốt vai trò tham mưu, giải quyết các vấn đề an ninh trật tự ở cơ sở. Công tác giáo dục QPAN được quan tâm và triển khai theo đúng kế hoạch; nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng các lực lượng vũ trang được nâng lên. Những kết quả đó đã tạo nên tiềm lực để xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc trong khu vực phòng thủ của tỉnh, đảm bảo phát huy mọi khả năng đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay...

Hội nghị cũng dành thời gian cho các sở, ngành, địa phương tham gia phát biểu ý kiến tham luận. Các ý kiến đều thống nhất cao với nội dung báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU, của Tỉnh ủy về XDKVPT tỉnh. Đồng thời, các đại biểu đã đi sâu phân tích làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết gắn với tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị mình. Đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ tỉnh, huyện trong những năm tiếp theo…

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh yêu cầu trong thời gian tiếp theo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nhân dân, các lực lượng vũ trang trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh và ý chí quyết tâm, vượt qua khó khăn, thử thách thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc hơn…

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện Nghị quyết số 05 của BTV Tỉnh ủy về XDKVPT tỉnh giai đoạn 2011 – 2016.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng đội ngũ trí thức trong LLVT Hà Giang đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

BHG- Bằng trí tuệ và sức lực của mình, những năm qua, đội ngũ trí thức trong LLVT Hà Giang đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân

28/06/2016
Sơ kết công tác BCĐ PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016

BHG - Sáng 28.6, tại Công an tỉnh, BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP, TNXH) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố sơ kết công tác BCĐ năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. 

28/06/2016
Phòng quản lý xuất, nhập cảnh "Vì nhân dân phục vụ"

BHG - Sở hữu nhiều điểm du lịch tiềm năng, lại có đường biên giới dài tiếp giáp với nước bạn; những năm gần đây, tỉnh ta đã và đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Với đường biên giới mở, nhân dân 2 nước thường xuyên qua lại thăm thân, làm ăn và du lịch,... kéo theo nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý xuất, nhập cảnh (XNC).

23/06/2016
Biên cương xanh, thắm tình hữu nghị

2 năm, một chặng đường dài nhìn... từ quá khứ

Trong những năm qua, dưới sự, chỉ đạo, điều hành của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cùng với các Đồn Biên phòng; lãnh đạo, chỉ huy Đồn Biên phòng Bản Máy đã quán triệt và nhận thức sâu sắc quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng và nhà nước và cụ thể hóa vào Kế hoạch, chương trình, công tác đối ngoại biên phòng, để thực hiện nhiệm vụ Quản lý Nhà nước về an ninh biên giới Quốc gia, và Quản lý Nhà nước về ANTT ở địa bàn biên giới. 

18/06/2016