Hà Giang

Năng động, sáng tạo, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn

07:30, 17/05/2016

BHG- Lực lượng tài chính Công an nhân dân, với chức năng đảm bảo kịp thời, đầy đủ các nguồn lực tài chính cần thiết phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Trong những năm qua, lực lượng làm công tác tài chính (CTTC) trong Công an tỉnh đã không ngừng được củng cố và trở thành bộ phận quan trọng trong tổ chức Công an các đơn vị, huyện, thành phố.

Lực lượng tài chính Công an tỉnh  luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ảnh: Phương Thúy
Lực lượng tài chính Công an tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ảnh: Phương Thúy

Những cán bộ làm CTTC đã chủ động nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tham mưu cho Đảng uỷ - lãnh đạo Công an tỉnh bằng việc khoán cấp cho các đơn vị dự toán cấp III cân đối sử dụng phục vụ nhu cầu thường xuyên và đột xuất. Việc cân đối và khoán cấp kinh phí cho các đơn vị được thực hiện đúng quy định đảm bảo công khai, dân chủ, đúng chủ trương của Bộ, tăng cường ưu tiên cho các đơn vị trọng điểm, vùng cao, vùng sâu, địa bàn phức tạp về ANTT; thường xuyên chủ động tham mưu đề xuất giúp lãnh đạo Công an tỉnh trong kiểm tra, kiểm soát việc thanh toán, quyết toán của các đơn vị và cá nhân đảm bảo theo đúng quy định. Hoạt động tài chính ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả. Kỷ luật tài chính, hiệu quả sử dụng ngân sách, tài sản Nhà nước được nâng cao. Công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí có nhiều chuyển biến tích cực và ngày càng đi vào thực chất; đã góp phần tích cực cùng các lực lượng triển khai thực hiện thắng lợi những chủ trương công tác lớn của ngành đề ra.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ làm CTTC, kế toán đi bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng làm chủ khoa học kỹ thuật, đưa công nghệ tin học vào lĩnh vực khai thác, quản lý tài chính, tài sản. Qua đó, đã có những chuyển biến tích cực, lực lượng làm CTTC, kế toán ngày càng chuyên sâu, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Từ việc thực hiện các công việc chuyên môn hoàn toàn bằng thủ công, đến nay, việc sử dụng ứng dụng tin học vào công tác kế toán đã giảm bớt được nhiều khó khăn; các sổ sách, số liệu, chứng từ cập nhật đầy đủ, chính xác, việc thanh toán, chi trả các chế độ cho CBCS đảm bảo kịp thời đúng quy định. Chấp hành và thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an, Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, quản lý tốt  tài chính, tài sản, đáp ứng được cơ bản các nhu cầu chi thường xuyên và đột xuất, phục vụ đắc lực cho công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an toàn tỉnh.

Có thể khẳng định, lực lượng làm CTTC CAND đã phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, chỉ huy phục vụ chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an các cấp; góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng CAND. Đằng sau những chiến công của các lực lượng trên các mặt trận đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ gìn ANCT, và TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ CBCS làm CTTC đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Phát huy truyền thống tốt đẹp và thành tích đã đạt được trong những năm qua, lực lượng CTTC CAND tỉnh đã từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh toàn diện, giỏi về chuyên môn, am hiểu về nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong công việc, đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình hiện nay, phục vụ đắc lực công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an toàn tỉnh, góp phần vào việc đảm bảo ANQG và giữ gìn TTXH ở địa phương.

Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức trẻ xung kích, tình nguyện nơi vùng cao biên giới

BHG- Dự án "Tăng cường trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) đến công tác tại các Khu kinh tế quốc phòng, giai đoạn 2010 - 2020" (còn gọi là Dự án 174) không đơn thuần chỉ là một giải pháp xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào vùng cao biên giới. 

30/03/2016
Tuần tra biên giới song phương giữa Đồn Biên phòng Bạch Đích và Trạm Hội ngộ Hội đàm Phú Ninh

BHG - Ngày 28.4, Đồn Biên phòng Bạch Đích (BĐBP tỉnh Hà Giang) phối hợp với Trạm Hội ngộ Hội đàm Biên phòng Khu vực Phú Ninh (Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc) tổ chức tuần tra song phương bảo vệ đoạn biên giới do hai đơn vị quản lý (từ mốc 345 đến mốc 340). 

29/04/2016
Công an tỉnh hướng về ngày bầu cử

BHG- Hướng về ngày 22 tháng 5 năm 2016 – Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT và chuẩn bị chu đáo kế hoạch bầu cử trong lực lượng. 

27/04/2016
Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

BHG- Cảnh sát QLHC về TTXH là một lực lượng hoạt động nghiệp vụ chuyên ngành thuộc lực lượng Cảnh sát nhân dân, với chức năng quản lý Nhà nước về ANTT trên các lĩnh vực: Đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CMND; quản lý vũ khí – vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ, các loại pháo và con dấu, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; tiến hành các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT tại địa bàn cơ sở; giữ gìn trật tự công cộng, phản ứng nhanh giải quyết tin báo về ANTT và yêu cầu giúp đỡ của nhân dân.

27/04/2016