Hà Giang

Những "bông hoa" điểm 10trong tháng đầu huấn luyện

16:37, 23/04/2016

BHG - Sau một tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới Trung đoàn 877 Bộ CHQS tỉnh bước vào bắn kiểm tra mục tiêu bia số 7 ẩn, hiện. Kết quả bắn minh chứng cho việc nỗ lực vượt khó trong huấn luyện, rèn luyện; cuộc “sát hạch” để chuấn bị bước vào kiểm tra kết thúc huấn luyện chiến sỹ mới và đây cũng chính là “điểm nhấn” quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của họ.

Trung đoàn tổ chức bắn súng tiểu liên AK mục tiêu bia số 7 ẩn, hiện. Đây là bài bắn luyện tập chuẩn bị cho bắn kiểm tra bài 1 và đây là lần đầu tiên tiếp xúc với đạn thật.  Nguyễn Chí Hiếu, chiến sỹ mới Đại đội 3 Trung đoàn 877  tâm sự: Hôm nay, tôi lần đầu tiên được bắn viên đạt thật, rất hồi hộp, lo lắng không biết có bắn được hay không,  nhưng được sự động viên của các anh trong Đại đội, tôi sẽ cố gắng bắn đạt điểm cao và thành tích tốt nhất.

Những “bông hoa” điểm 10.
Những “bông hoa” điểm 10.

 7 giờ 15 phút, mọi công tác chuẩn bị cho bài kiểm tra bắn đạn thật đã hoàn tất. Sau bao ngày miệt mài luyện tập, thời khắc mong đợi đã đến với các chiến sĩ trẻ. Loạt thứ nhất vào bệ bắn trong sự hồi hộp, háo hức. Mặc dù lần đầu được tiếp xúc với đạn thật, tiếng nổ, nhưng các chiến sĩ tỏ ra khá tự tin khi thực hiện các yếu lĩnh động tác ở tư thế quỳ bắn. Loạt đầu tiên trực tiếp chỉ huy Đại đội lên báo bia và nhiều “bông hoa” điểm 10 được trao cho chiến sỹ. Ngô Thế Anh chiến sỹ Đại đội 3 tâm sự: Lần đầu tiên được cầm vào súng và bắn viên đạn thật, tôi cảm thấy rất run và có một cảm giác lo lắng, nhưng từ viên đạn thứ hai tôi thấy đỡ run hơn và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Sau một tháng huấn luyện, tôi thấy có nhiều vất vả nhưng có được kết quả như ngày hôm nay thấy rất vui vì những công lao của mình đã được đền đáp xứng đáng.

Cũng là chiến sỹ bắn giỏi nhưng chiến sỹ Tẩn Tần Xuân quê ở xã Tùng Vài huyện Quản Bạ có hoàn cảnh khó khăn hơn các bạn. Xuân tâm sự: Gia đình em thuộc hộ nghèo, em là con út trong gia đình có 5 anh em. Các anh, chị lấy chồng, lấy vợ ở xa, hiện giờ chỉ có bố, mẹ ở cùng nhau, mẹ bị ngã trật khớp tay không thể lao động được, công việc nhà chỉ mình bố đảm nhiệm, em nhớ nhà lắm, mỗi tháng em được 800.000 phụ cấp em cố gắng chi tiêu tiết kiệm và gửi về 600.000 để bố, mẹ đỡ khó khăn hơn phần nào. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết thêm, Tẩn Trần Xuân là chiến sỹ chấp hành nhiêm kỷ luật đơn vị, huấn luyện tốt, đợt bắn kiểm tra vừa qua em bắn đạt giỏi. Trong thời gian tham gia giúp dân khắc phục hậu quả do đợt mưa đá tại xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ, Xuân rất nhiệt tình, trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ dân vận nên đơn vị đã thưởng cho 01 ngày về thăm gia đình.

Bắn 3 mục tiêu 3 bia đều đạt giỏi đó là kết quả huấn luyện của công tử Đồng Sỹ Đức, là người thành phố, nhà có hai chị em, gia đình có điều kiện hơn các bạn và đã tốt nghiệp Đại học Lâm nghiệp. Tạm gác lại những ước mơ của tuổi trẻ, Đức tình nguyện đi bộ đội, em tâm sự: Là thanh niên cần phải rèn luyện và đóng góp sức trẻ cho quê hương, đất nước  em cố gắng học tập, huấn luyện cho tốt để không phụ lòng cha, mẹ và các anh chỉ huy trong đơn vị và kết quả ngày hôm nay cũng là minh chứng cho những ngày vất vả và em tặng lại những bông hoa điểm 10 này cho cha, mẹ.

Kết thúc buổi bắn đạn thật, rất nhiều bông hoa điểm 10 được trao cho chiến sỹ, đó là kết quả đánh giá sau một tháng huấn luyện, kết quả bắn là cơ sở để Trung đoàn rút kinh nghiệm tháng tiếp theo và đây cũng là nội dung đánh giá kết quả huấn luyện tháng đầu tiên. Qua nội dung này cán bộ, chiến sỹ toàn Đơn vị một lòng quyết tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới.

Chia tay các chiến sĩ trẻ Trung đoàn 877, khi ngày tuyên thệ đến gần. Chứng kiến sự quyết tâm, nỗ lực của họ trong những ngày vượt qua “sát hạch”, chúng tôi tin rằng, bản lĩnh đó sẽ còn được phát huy.

Bài, ảnh: Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng dự bị động viên và dân quân, tự vệ

BHG- Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đặc biệt chú trọng tới công tác xây dựng, phát triển đảng viên trong lực lượng dự bị động viên (DBĐV), dân quân, tự vê (DQTV). 

30/03/2016
Sức trẻ xung kích, tình nguyện nơi vùng cao biên giới

BHG- Dự án "Tăng cường trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) đến công tác tại các Khu kinh tế quốc phòng, giai đoạn 2010 - 2020" (còn gọi là Dự án 174) không đơn thuần chỉ là một giải pháp xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào vùng cao biên giới. 

30/03/2016
Hội nghị triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người

BHG- Ngày 29.3, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người (PCMBN) giai đoạn 2016 – 2020.

29/03/2016
Hội nghị đánh giá kết quả tuyển quân năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017

BHG- Sáng 25.3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả tuyển quân năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐNVQS tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự có Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố; đại diện Công an tỉnh; các thành viên trong HĐNVQS tỉnh.

25/03/2016