Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thi đua xung kích hướng về Ngày kỷ niệm chiến thắng 30.4

16:35, 23/04/2016

BHG - Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2016, phong trào thi đua quyết thắng lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã được cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh.

Quyết tâm giành kết quả cao trong mùa huấn luyện mới.
Quyết tâm giành kết quả cao trong mùa huấn luyện mới.

Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo”, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện nghiêm túc nội dung, chỉ tiêu thi đua quyết thắng gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Trong đó, các chỉ tiêu thi đua được cụ thể hóa, tập trung đột phá giải quyết khâu yếu, mặt yếu, tạo động lực thúc đẩy mỗi tập thể, cá nhân vươn lên quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từng bước xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, nhằm góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ và LLVT tỉnh. Đồng thời các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh, tăng cường công tác giáo dục, quản lý, rèn luyện kỷ luật, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Tuyên truyền về công tác SSCĐ, trong huấn luyện, tuyển quân và thực hiện chính sách hậu phương quân đội thường xuyên được đẩy mạnh. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị LLVT tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, luyện tập chuyển trạng thái, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, giữ nghiêm kỷ luật. Đồng thời, phối hợp bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ. Trong tuyển quân năm 2016, là năm đầu thực hiện Luật NVQS mới có nhiều thay đổi; tuy nhiên, tỉnh ta vẫn đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng chính trị, văn hoá của tân binh ngày càng được nâng cao. Trong số 800 tân binh của tỉnh, lực lượng đoàn viên, thanh niên chiếm 97,75%; đảng viên chiếm 2,25% cao hơn 0,75% so với đợt tuyển quân năm 2015. Với tinh thần thi đua xung kích hướng về ngày kỷ niệm chiến thắng 30/4, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn luôn phấn đấu trở thành lực lượng đi đầu trong thực hiện và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, kỷ luật quân đội tại cơ quan, đơn vị cũng như trong cuộc sống hàng ngày bằng việc không có cán bộ, chiến sĩ uống rượu, bia say, không có gia đình cán bộ, chiến sĩ vi phạm pháp luật. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái; từ đầu năm đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng 42 suất quà cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, tổng trị giá 26 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 78 đối tượng thuộc các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn đóng quân với tổng giá trị hơn 133 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà các thân nhân của 33 đồng chí cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở vùng đặc biệt khó khăn (biên giới, hải đảo...) mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Phối hợp với nhân dân địa phương trồng 6.128 cây ăn quả và cây lấy gỗ ở 2 xã (Ngọc Hà, Tp. Hà Giang; xã Thanh Thủy, huyện vị Xuyên)...

 Phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh hướng tới chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng Miền Nam đã không ngừng được đẩy mạnh, phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, được thể hiện sinh động trên tất cả các mặt công tác, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và giáo dục truyền thống cách mạng của quân đội và nhân dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Từ đó, góp phần thúc đẩy mỗi cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương trong tình hình mới cũng như trong xây dựng, củng cố KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.

 Bài, ảnh: Đức Huy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng dự bị động viên và dân quân, tự vệ

BHG- Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đặc biệt chú trọng tới công tác xây dựng, phát triển đảng viên trong lực lượng dự bị động viên (DBĐV), dân quân, tự vê (DQTV). 

30/03/2016
Sức trẻ xung kích, tình nguyện nơi vùng cao biên giới

BHG- Dự án "Tăng cường trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) đến công tác tại các Khu kinh tế quốc phòng, giai đoạn 2010 - 2020" (còn gọi là Dự án 174) không đơn thuần chỉ là một giải pháp xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào vùng cao biên giới. 

30/03/2016
Hội nghị triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người

BHG- Ngày 29.3, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người (PCMBN) giai đoạn 2016 – 2020.

29/03/2016
Hội nghị đánh giá kết quả tuyển quân năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017

BHG- Sáng 25.3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả tuyển quân năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐNVQS tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự có Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố; đại diện Công an tỉnh; các thành viên trong HĐNVQS tỉnh.

25/03/2016