Hội nghị triển khai công tác phối hợp tuyên truyền năm 2016

08:09, 24/03/2016

BHG- Chiều 23.3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp tuyên truyền năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Dự Hội nghị có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Năm 2015, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu II và sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các cơ quan thông tấn, báo chí đã tích cực phối hợp tuyên truyền, bám sát nhiệm vụ chính trị, phản ánh sinh động có trọng tâm, trọng điểm nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng (QS-QP) tại địa phương. Kết quả, Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện 13 chuyên trang Quân sự địa phương trên Báo Hà Giang; 24 chuyên mục LLVT và 12 chuyên mục của Quân khu trên sóng của Đài PT-TH tỉnh với tổng số 490 tin, bài, ảnh, phóng sự; trong đó, có nhiều tin, bài được dư luận đánh giá tốt. Bên cạnh đó, Ban CHQS các huyện, thành phố phối hợp tuyên truyền trên Đài TT-TH huyện, thành phố được 112 tin, bài, ảnh, phóng sự... Qua đó, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QS-QP địa phương, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia, xây dựng LLVT Hà Giang vững mạnh.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và của tỉnh đã tập trung đánh giá về những kết quả đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền năm 2015, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền trong thời gian tới là: Bộ CHQS tỉnh cần có sự trao đổi thông tin mang tính định hướng cho các cơ quan tuyên truyền trên địa bàn tỉnh; phối hợp đồng bộ, nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng; thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin kịp thời giữa Bộ CHQS tỉnh với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan thông tấn, báo chí; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, chiến  sỹ trong toàn lực lượng; nâng cao chất lượng tin, bài có chiều sâu; tổ chức các lớp tập huấn về cách viết tin bài cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng...

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong công tác phối hợp tuyên truyền năm 2016 là: Tiếp tục tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn, sự kiện chính trị trong năm 2016; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; tuyên truyền nhiệm vụ QS-QP, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT Hà Giang gắn với nhiệm vụ phát triển KT-XH tại địa phương...

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai công tác phối hợp tuyên truyền năm 2015 được Bộ CHQS tỉnh đã tặng Giấy khen.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình tổ chức lễ giao nhận quân năm 2016

BHG- Sáng ngày 27.2, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân và tiễn đưa 70 công dân lên đường nhập ngũ năm 2016 thực hiện nghĩa vụ vinh quang của tuổi trẻ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

29/02/2016
Huyện Đồng Văn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016

BHG- Hòa chung trong không khí tưng bừng của Ngày hội Tòng quân. Sáng ngày 27.2, huyện Đồng Văn đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016. 

28/02/2016
Huyện Bắc Mê tổ chức lễ giao nhận quân đợt I năm 2016

BHG- Sáng ngày 27.2, huyện Bắc Mê đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt I năm 2016, tiễn 65 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

27/02/2016
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Ra quân huấn luyện năm 2016

BHG - Ngày 25.2, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2016. Dự có các đồng chí lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, cán bộ, chiến sỹ khối cơ quan Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Tiểu đoàn huấn luyện - Cơ động. 

25/02/2016