Trọn "đôi vai" giữ yên biên giới – nội địa

11:11, 27/01/2016

(Xuân 2016) - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do địa hình chia cắt, giao thông đi lại khó khăn nhưng với việc xác định nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT – TTATXH) là cơ sở vững chắc để phát triển KT – XH ở địa phương, lực lượng Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông...  góp phần mang lại cuộc sống bình yên nơi biên cương.

Cảnh sát giao thông tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát.
Cảnh sát giao thông tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát.

Thời gian qua, lực lượng Công an huyện Mèo Vạc đã tích cực nắm bắt tình hình trên cả 3 tuyến: biên giới, nội bộ và nội địa; không để xảy ra các hoạt động chống phá, xâm phạm an ninh Quốc gia, gây mất an ninh trật tự; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương; các mục tiêu, công trình trọng điểm; các đoàn khách đến thăm và làm việc trên địa bàn huyện. Đồng thời, đẩy mạnh các mặt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các hoạt động tuyên truyền đạo trái phép vào địa phương; làm tốt công tác quản lý cư trú...

Lực lượng Công an huyện Mèo Vạc tuyên truyền tới người dân tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Lực lượng Công an huyện Mèo Vạc tuyên truyền tới người dân tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho biết: “Trên cơ sở nắm chắc mọi diễn biến, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội ở địa bàn, lực lượng Công an huyện đã kịp thời điều tra, giải quyết, xử lý các vụ việc, vụ án liên quan đến trật tự an toàn xã hội theo đúng chức năng, thẩm quyền và quy định của pháp luật; có tới 85% các vụ việc được giải quyết; 100% các vụ trọng án được xử lý”. Trong năm 2015, cơ quan CSĐT Công an huyện đã thụ lý, giải quyết 28 vụ (41 bị can). Đặc biệt, qua việc ký cam kết với các đơn vị trong việc đảm bảo an toàn giao thông đã góp phần giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn; không để xảy ra tình trạng tai nạn giao thông trong các ngày lễ hội của huyện. Trong năm, lực lượng CSGT đã xử lý 476 trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc trên 153 triệu đồng. Bên cạnh đó, với việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, Công an huyện Mèo Vạc đã lặn lội đến từng gia đình để làm thủ tục cấp Giấy chứng minh nhân dân cho bà con. Đồng thời, thực hiện tốt công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm; duy trì, trao đổi thông tin và tổ chức giao ban định kỳ với Cục Công an huyện Phú Ninh và châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); thống nhất ký kết cơ chế phối hợp trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới.

Song song với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy CAND” bằng những hành động, việc làm cụ thể, Công an huyện Mèo Vạc tiếp tục duy trì chặt chẽ mối quan hệ giữa cấp ủy với các tổ chức quần chúng, đảng viên, cán bộ, chiến sỹ trong việc xây dựng chi bộ vững mạnh. Chính từ sự đoàn kết, thống nhất và không quản ngại gian khó của lực lượng Công an Mèo Vạc đã góp thêm những mùa Xuân bình yên nơi biên cương Tổ quốc.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Điểm tựa" của nhân dân biên giới

BHG- Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và BĐBP tỉnh về việc đưa đội ngũ cán bộ Biên phòng tăng cường cho các xã biên giới, 16 năm qua, thế hệ cán bộ Đồn Biên phòng Bản Máy tăng cường cho địa phương giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong củng cố kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở, nhất là tổ chức cơ sở Đảng; trong đó tập trung tham mưu kiện toàn củng cố những chi bộ thôn hoạt động kém hiệu quả, nhiều năm không đạt trong sạch vững mạnh. 

30/12/2015
Quân với dân cùng xóa đói, giảm nghèo

BHG- Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới"  là một trong những giải pháp góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo; tạo điều kiện cho nhân dân ở khu vực biên giới phát triển kinh tế, ổn định sản xuất, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

30/12/2015
Góp phần nâng cao đời sống cho bộ đội

BHG- Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ giữ vững chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia, những năm qua, các Đồn Biên phòng trong tỉnh luôn nỗ lực tăng gia sản xuất, cải thiện chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

30/12/2015
Hội thảo xây dựng cuốn sách "Anh hùng LLVT nhân dân và Bà mẹ VNAH tỉnh Hà Giang"

BHG- Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức Hội thảo về xây dựng cuốn sách "Anh hùng LLVT nhân dân và Bà mẹ VNAH tỉnh Hà Giang", nhằm thẩm định và củng cố thêm nguồn tư liệu, lấy ý kiến tham gia đóng góp của các nhân chứng để bổ sung, hoàn chỉnh cuốn sách; với mục đích lưu trữ và tuyên tuyền giáo dục những tư liệu lịch sử, khẳng định công lao to lớn của các thế hệ cha, anh đi trước,

26/01/2016