Hà Giang

Đẩy mạnh xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật

07:59, 26/08/2015

BHG- Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên được cấp trên đánh giá có nhiều chuyển biến, tiến bộ trong công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật. Năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, tỷ lệ vi phạm kỷ luật thông thường giảm 0,8%.

Học viên lớp Trung cấp Quân sự luyện tập điều lệnh đội ngũ.              Ảnh:  Cẩm Lê
Học viên lớp Trung cấp Quân sự luyện tập điều lệnh đội ngũ. Ảnh: Cẩm Lê

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Hàng năm, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã bám sát nhiệm vụ QS - QP, chỉ đạo các tổ chức Đảng ra Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; chủ động xây dựng kế hoạch và đề ra những chủ trương, biện pháp cụ thể, giải quyết dứt điểm từng khâu yếu, mặt yếu. Triển khai, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tập trung làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền phổ biến pháp luật, nêu gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật; coi trọng và duy trì chặt chẽ nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường đổi mới phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ các cấp với phương châm “Cấp trên là nền tảng cho cấp dưới học tập”, “Hành động mẫu mực của người cán bộ là mệnh lệnh không lời”, từ đó tạo sự đồng thuận nhất trí cao giữa cơ quan và đơn vị, giữa cán bộ với chiến sỹ. Cơ quan quân sự các cấp duy trì nghiêm các chế độ trực SSCĐ như: Trực chỉ huy, trực ban, trực phòng không, trực thông tin, trực các ngày lễ, tết của địa phương, của dân tộc. Thực hiện “ Làm việc theo chức trách, hành động theo điều lệnh”, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành đúng điều lệnh Quân đội và nội quy của đơn vị; gắn kết quả xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật của cơ quan, đơn vị với kết quả hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của từng tập thể và lãnh đạo chỉ huy đơn vị. Hằng tháng, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc Ngày chính trị văn hóa, chính trị tinh thần gắn với ngày pháp luật theo đúng quy định; qua đó, phát huy được tính dân chủ, trí sáng tạo của tập thể, góp phần quan trọng trong hòan thành nhiệm vụ chính trị của LLVT tỉnh những năm qua.

Cùng với việc duy trì thực hiện nghiêm các chế độ trong ngày, trong tuần;  Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị chủ động khai thác nguồn ngân sách,  vốn đầu tư xây dựng doanh trại, cảnh quan môi trường, mua sắm cơ sở vật chất trang bị nội thất như bàn nghế, tủ, làm hệ thống biển bảng, bảo đảm thống nhất, đồng bộ, đúng quy định, hứơng dẫn xây dựng chính quy của Quân đội. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh thực hiện tốt công tác kiểm tra việc chấp hành nền nếp, chế độ của các cơ quan, đơn vị theo kế hoạch và tổ chức kiểm tra đột xuất; qua đó, kịp thời nhắc nhở và chấn chỉnh những điểm còn tồn tại của những tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Giải quyết tốt mối quan hệ cấp trên, cấp dưới, quan hệ đồng chí đồng đội, quan hệ quân - dân, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

                 Đình Trọng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị trong LLVT tỉnh

BHG- Quán triệt nội dung và nhận thức đúng vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Đề án "Đổi mới công tác giáo dục chính trị (GDCT) tại đơn vị trong giai đoạn mới" theo Quyết định số 2677/QĐ-BQP ngày 23.7.2013 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, triển khai đồng bộ, thống nhất các mục tiêu, yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện Đề án. 

29/07/2015
Thôn Cao Sơn ra mắt mô hình tự quản về an ninh trật tự

BHG- Ngày 20.8, thôn Cao Sơn, xã Yên Cường (Bắc Mê) ra mắt mô hình: Liên gia tự quản vì bình yên thôn xóm. Đến dự có lãnh đạo Phòng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh), Công an huyện, chính quyền sở tại và nhân dân thôn Cao Sơn…

21/08/2015
Đẩy mạnh công tác Vận động quần chúng trong tình hình mới

BHG- Xác định công tác vận động quần chúng (VĐQC) là nhiệm vụ chính trị cơ bản, lâu dài có ý nghĩa chiến lược, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thường xuyên lãnh, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương pháp tiến hành công tác VĐQC phù hợp với địa phương, đối tượng, thời điểm của tỉnh.

21/07/2015
Đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Xín Mần

BHG- Trong những năm qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vùng biên được Đồn Biên phòng Xín Mần phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương luôn chú trọng nên đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân các dân tộc được cải thiện; công tác phát triển kinh tế, VH - XH trên địa bàn các xã ngày càng được đổi mới.

20/08/2015