Lực lượng An ninh Nhân dân lặng thầm vì bình yên cuộc sống

08:03, 16/07/2015

BHG- Là một bộ phận của Công an nhân dân (CAND), được giao nhiệm vụ đấu tranh chống phản cách mạng để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng và nhân dân; lực lượng An ninh nhân dân (ANND) Công an tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh luôn tận tụy, phục vụ nhân dân.
Cán bộ Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh luôn tận tụy, phục vụ nhân dân.

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND Việt Nam (12.7.1946 – 2015), những ngày này, toàn lực lượng đang sôi nổi với các phong trào thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng. Xác định, đây là dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn quân gắn với thực hiện công tác chuyên môn của lực lượng; Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã quán triệt sâu sắc tới toàn thể CBCS bằng những hành động thiết thực, hiệu quả và cụ thể. Tổ chức cho CBCS giao lưu các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao với các đơn vị trong và ngoài lực lượng; hoạt động dân vận tại các địa bàn trọng điểm; tổ chức các hoạt động tình nguyện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, động viên những cán bộ lão thành, những gia đình chính sách, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng thế trận ANND vững chắc.

Lực lượng ANND Hà Giang đã đoàn kết một lòng, chia ngọt sẻ bùi, vừa xây dựng cơ sở vật chất, vừa công tác, chiến đấu, chủ động phòng ngừa, xây dựng những thế trận an ninh liên hoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn. Các thế hệ CBCS ANND đã gây dựng, kết nối, bồi đắp những phẩm chất cần có và được lưu truyền qua các thế hệ kế tiếp ngày một vẻ vang, rạng rỡ hơn. Các đơn vị nghiệp vụ tùy chức năng, nhiệm vụ đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với đặc thù là địa bàn biên giới và có nhiều điểm nhấn trong phát triển du lịch, trong những năm gần đây, tỉnh nhà đã và đang là điểm thu hút khách trong và ngoài nước đến du lịch, tham quan và các hoạt động đầu tư xây dựng phát triển KT-XH. Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh phối hợp với các lực lượng chức năng trong toàn tỉnh có các biện pháp, giải pháp để đảm bảo an ninh, quản lý, cải cách hành chính, xây dựng môi trường du lịch bền vững để thu hút du khách;  phòng, chống các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn biên giới. Tiếp nhận giải quyết thủ tục cho hàng chục nghìn người xuất, nhập cảnh qua các cửa khẩu; triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn và giải quyết thủ tục cho nhiều đoàn ngoại giao, khách quốc tế và hàng nghìn lượt người nước ngoài đến tham quan, làm việc trên địa bàn; phối hợp quản lý các hoạt động xuất, nhập cảnh qua các cửa khẩu, các hoạt động tạm trú, đi lại, mục đích của người nước ngoài tại các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, khách sạn... trên toàn tỉnh theo đúng quy định của Nhà nước và địa phương.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh kinh tế, đơn vị chuyên môn đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh làm thất bại mọi  âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch và các loại đối tượng khác phá hoại an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh thông tin... góp phần bảo vệ an ninh Quốc gia và giữ gìn trật tự xã hội ở địa phương. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ an ninh kinh tế trong sự nghiệp phát triển KT-XH, trong những năm qua, đơn vị đã tập trung làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn trên lĩnh vực được phân công; tổ chức tốt các biện pháp công tác nghiệp vụ cơ bản, tiến hành điều tra cơ bản các cơ quan quản lý Nhà nước về kinh tế, các doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp ngoài quốc doanh, các chương trình, dự án lớn của Chính phủ, các Văn phòng đại diện của nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tham mưu cho Lãnh đạo Công an tỉnh và các sở, ban, ngành tổ chức ký kết và triển khai thực hiện Quy chế phối hợp; Xây dựng nội dung và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các cơ quan, doanh nghiệp. Ngoài ra, trong những năm qua, lực lượng An ninh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trên lĩnh vực an ninh dân tộc, tôn giáo và các địa bàn chiến lược về an ninh - quốc phòng; thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, đồng thời triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả với số đối tượng lợi dụng dân tộc, tôn giáo góp phần giữ vững ANCT, TTATXH; đấu tranh giải quyết thành công nhiều vụ việc phức tạp có yếu tố của các thế lực thù địch nước ngoài...

Trận tuyến của lực lực lượng ANND thầm lặng nhưng vô cùng sôi động và đầy gian nan, thử thách. Mỗi CBCS luôn có bản lĩnh cách mạng trong sáng, sẵn sàng phấn đấu, hy sinh, khắc phục khó khăn, chiến đấu và chiến thắng kẻ thù, nhằm bảo vệ Đảng, bảo vệ đường lối của Đảng, bảo vệ Tổ quốc và nhân dân. Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, thế hệ CBCS lực lượng An ninh Hà Giang luôn nêu cao phẩm chất cách mạng trong sáng, tận trung với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; đoàn kết, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo và quyết thắng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ANCT vì bình yên cuộc sống của nhân dân các dân tộc Hà Giang.

Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ công tác đối ngoại

BHG- Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa các Đồn Biên phòng tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với các Trạm kiểm soát Biên phòng tỉnh Vân Nam và Chi đội Công an Biên phòng thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các hoạt động: Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tuyên truyền pháp luật; đặc biệt trong phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm ở hai bên biên giới. 

30/06/2015
Mèo Vạc, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là hết sức cần thiết, đặc biệt với các xã vùng biên giới; nhưng tuyên truyền như thế nào để cán bộ, nhân dân dễ hiểu, nắm được đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhanh nhất là một vấn đề mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành của huyện Mèo Vạc quan tâm. 

30/06/2015
Giao ban công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015

BHG- Ngày 30.6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015. 

30/06/2015
Góp phần đắc lực trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc gia

BHG- Cùng với thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh luôn xác định rõ vai trò, vị trí của công tác tuyên truyền (đặc biệt là báo chí), trong thực hiện nhiệm vụ. Bởi thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính là góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể CBCS và đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Biên phòng trong tình hình mới. 

30/06/2015