Hội nghị trực tuyến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

14:52, 02/07/2015

BHG- Ngày 2.7, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương, nhằm đánh giá công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm. Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn cả nước xảy ra 11.179 vụ tai nạn giao thông (giảm gần 13%), làm chết 4.478 người (giảm 4,5%), 10.149 người bị thương (giảm trên 17%) so với cùng kỳ năm 2014. Có 39 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư giảm số người chết vì TNGT, trong đó 8 địa phương giảm trên 20% số người chết gồm Hà Giang, Cao Bằng, Tây Ninh, Bạc Liêu, Đồng Nai, Ninh Bình, Sóc Trăng, Lâm Đồng. Tuy nhiên, vẫn còn 23 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó 12 tỉnh tăng trên 10%.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí. Toàn tỉnh xảy ra 28 vụ tai nạn (giảm 24%), 23 người chết (giảm 36%), 31 người bị thương (giảm trên 3%) so với cùng kỳ năm trước. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT phát hiện, xử lý 6.972 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước trên 3,3 tỷ đồng. Lực lượng Thanh tra giao thông tiến hành 16 cuộc kiểm tra trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường; 6 cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải tại các bến xe khách; kiểm tra điều kiện an toàn của 159 xe vận tải khách… Đã ra quyết định xử phạt vi phạm 187 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước 750 triệu đồng.

Một trong những giải pháp quan trọng đã, đang được triển khai, bước đầu góp phần nâng cao nhận thức của người dân đó là 100% các cơ quan triển khai ký cam kết gương mẫu thực hiện pháp luật về TTATGT, văn hóa giao thông… mô hình triển khai tổ chức theo chính quyền và công đoàn cơ quan ký cam kết với từng cán bộ, công chức, viên chức, tạo sự tự giác chấp hành của các đối tượng tham gia giao thông là công chức, trên cơ sở đó sẽ rút kinh nghiệm, nhân rộng trên địa bàn tỉnh đối với các xã, phường. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã quán triệt nghiêm việc đưa công khai thông tin cá nhân các đối tượng vi phạm pháp luật về TTATGT trên các phương tiện truyền thông.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tuy TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí, nhưng số lượng người chết giảm thấp, vẫn xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng, vẫn còn địa phương có số người chết tăng, tình trạng lái xe nghiện hút vẫn còn, chế độ chính sách cho đội ngũ trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT còn bất cập... Trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cần thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp kiềm chế TNGT; thực hiện nghiêm Chỉ thị 18 của Ban Bí thư; các cơ quan truyền thông cần vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của người tham gia giao thông; các địa phương rà soát lại các điều kiện đảm bảo ATGT, siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, nhất là các tuyến đường huyện, quốc lộ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT, hành vi chở quá tải…  

                                                           Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần đắc lực trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc gia

BHG- Cùng với thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh luôn xác định rõ vai trò, vị trí của công tác tuyên truyền (đặc biệt là báo chí), trong thực hiện nhiệm vụ. Bởi thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính là góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể CBCS và đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Biên phòng trong tình hình mới. 

30/06/2015
Giữ vững bình yên nơi biên cương

BHG- Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Thàng Tín (Hoàng Su Phì) luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia; xứng đáng là một trong những chỗ dựa vững chắc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

30/06/2015
Mèo Vạc, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là hết sức cần thiết, đặc biệt với các xã vùng biên giới; nhưng tuyên truyền như thế nào để cán bộ, nhân dân dễ hiểu, nắm được đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhanh nhất là một vấn đề mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành của huyện Mèo Vạc quan tâm. 

30/06/2015
Hiệu quả từ công tác đối ngoại

BHG- Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa các Đồn Biên phòng tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với các Trạm kiểm soát Biên phòng tỉnh Vân Nam và Chi đội Công an Biên phòng thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các hoạt động: Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tuyên truyền pháp luật; đặc biệt trong phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm ở hai bên biên giới. 

30/06/2015