Công an huyện Quang Bình tích cực tuần tra đảm bảo ANTT – ATGT cho Đại hội Đảng các cấp

10:30, 06/07/2015

BHG- Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020), trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an huyện Quang Bình hầu như làm việc trong không khí bận rộn, nhằm góp phần bảo đảm và giữ vững ANTT – ATGT trên địa bàn, nhất là khu vực trung tâm huyện lỵ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Quang Bình thường xuyên tuần tra kiểm soát giữ vững ANTT – ATXH trên địa bàn.
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Quang Bình thường xuyên tuần tra kiểm soát giữ vững ANTT – ATXH trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi về công tác giữ gìn ANTT – ATGT trên địa bàn trong thời gian qua, đồng chí Vương Đức Tho, Trưởng Công an huyện cho biết: Trên cơ sở bám sát mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương trong lĩnh vực đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp và các kỳ cuộc diễn ra trên địa bàn, Đảng bộ Công an huyện đã cụ thể hóa nội dung nghị quyết và chương trình công tác của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, nghị quyết của BTV Huyện ủy, chỉ thị của UBND huyện để tổ chức triển khai thực hiện. Trên cơ sở những nội dung đó, Công an huyện đã chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường công tác nắm tình hình và quản lý điạ bàn, quản lý đối tượng. Chủ động tham mưu cho BTV Huyện ủy và UBND huyện ban hành các nghị quyết và chỉ thị chuyên đề công tác an ninh trật tự trong năm và xây dựng phương án, triển khai kế hoạch bản vệ an toàn cho các kỳ cuộc diễn ra...

 Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm bảo đảm ANCT – TTATXH, trong thời gian qua, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong quản lý, giáo dục các loại đối tượng tại gia đình và cộng đồng dân cư; phối hợp xây dựng, duy trì và củng cố, nhân rộng các tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở như: Mô hình xã điểm, thôn điểm, tổ tự quản, tổ hòa giải... Đồng thời tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT ở khu vực giáp ranh giữa Công an huyện Quang Bình với Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai), Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) và Công an các huyện trong tỉnh thường xuyên được duy trì, vì thế tình hình ANTT khu vực giáp ranh luôn ổn định và giữ vững, đặc biệt là công tác vận động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã đem lại nhiều kết quả tốt. Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã gắn kết với cuộc vận động chung sức xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... đã đem lại hiệu quả thiết thực giữ vững ANCT – TTATXH, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, QP-AN ở địa phương. Kết quả từ đầu năm đến nay, công tác quản lý người nước ngoài xuất, nhập cảnh; công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động tự do; phụ nữ Việt Nam xuất cảnh sang trái phép sang Trung Quốc; tình hình di cư tự do và tình hình liên quan đến công tác tôn giáo thường xuyên được quản lý giám sát chặt chẽ; tình hình an ninh nông thôn được ổn định. Đặc biệt từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã nhận được 42 tin báo, tố giác tội phạm, đã tổ chức xác minh làm rõ 37 tin; điều tra, khám phá 25 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 2 vụ/2 đối tượng án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng chuyển công an tỉnh giải quyết. Khởi tố, thụ lý điều tra 11 vụ/31 bị can về trật tự xã hội...

Cùng với công tác bảo đảm ANTT – TTATXH, công tác bảo đảm an toàn giao thông cũng được triển khai đồng bộ và thường xuyên. Lực lượng Cảnh sát giao thông ngày đêm tuần tra tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Vì thế trong 6 tháng đầu năm lực lượng CSGT đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 61 ca, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 452 trường hợp vi phạm, số tiền xử lý hành chính trên 111 triệu đồng, trong đó phát hiện 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, xử lý hành chính 6 trường hợp, với số tiền trên 15 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 4 trường hợp... Bên cạnh đó, công tác quản lý đăng ký hộ khẩu, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, phòng cháy chữa cháy thường xuyên được quản lý chặt chẽ...

Có thể nói, với tinh thần trách nhiệm của mình, trong thời gian qua Công an huyện Quang Bình đã thực sự góp phần ổn định trật tự ATXH trên địa bàn, vì vậy trên địa bàn huyện không có những vụ việc phức tạp xảy ra. Với những cố gắng nỗ lực đó, Công an huyện Quang Bình sẽ góp phần bảo vệ và giữ vững ANCT – TTATXH góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển...

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ công tác đối ngoại

BHG- Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa các Đồn Biên phòng tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với các Trạm kiểm soát Biên phòng tỉnh Vân Nam và Chi đội Công an Biên phòng thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các hoạt động: Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tuyên truyền pháp luật; đặc biệt trong phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm ở hai bên biên giới. 

30/06/2015
Giao ban công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015

BHG- Ngày 30.6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015. 

30/06/2015
Góp phần đắc lực trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc gia

BHG- Cùng với thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh luôn xác định rõ vai trò, vị trí của công tác tuyên truyền (đặc biệt là báo chí), trong thực hiện nhiệm vụ. Bởi thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính là góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể CBCS và đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Biên phòng trong tình hình mới. 

30/06/2015
Giữ vững bình yên nơi biên cương

BHG- Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Thàng Tín (Hoàng Su Phì) luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia; xứng đáng là một trong những chỗ dựa vững chắc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

30/06/2015