Chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Đẩy mạnh công tác Vận động quần chúng trong tình hình mới

07:02, 21/07/2015

BHG- Xác định công tác vận động quần chúng (VĐQC) là nhiệm vụ chính trị cơ bản, lâu dài có ý nghĩa chiến lược, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thường xuyên lãnh, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương pháp tiến hành công tác VĐQC phù hợp với địa phương, đối tượng, thời điểm của tỉnh.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Săm Pun giúp dân sửa nhà. Ảnh: CTV
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Săm Pun giúp dân sửa nhà. Ảnh: CTV

Với phương châm “Nghe được dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin; thực hiện bám dân, bám địa bàn, bám cấp ủy, chính quyền; cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc”, 5 năm qua, BĐBP Hà Giang đã tích cực tham gia củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, củng cố QPAN trên địa bàn tỉnh; củng cố mối quan hệ đoàn kết quân - dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia.

Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị luôn bám sát tình hình thực tế địa bàn và nhiệm vụ của đơn vị, đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền phù hợp với từng địa bàn; tập trung tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân, các lực lượng ở khu vực biên giới chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhất là các chính sách, văn bản pháp luật liên quan đến quản lý bảo vệ biên giới; âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn phản động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo và thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Qua tuyên truyền, ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của quần chúng đã được nâng lên; nhân dân luôn đề cao cảnh giác với các hoạt động của các loại tội phạm, tích cực tham gia cùng BĐBP bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia.

Đội ngũ cán bộ BĐBP tăng cường cho 34 xã thị trấn biên giới, giữ chức Bí thư, phó Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn và 145 đồng chí đảng viên tham gia dự sinh hoạt Chi bộ thôn đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố QPAN, phát triển KT-XH, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; tham mưu thành lập mới được 108 Chi bộ, kết nạp được 1.648 đảng viên, mở 72 lớp tập huấn cho 1.350 lượt Bí thư Chi bộ thôn; củng cố 346 Tổ an ninh tự quản; tham gia huấn luyện cho dân quân...

Tham gia phát triển kinh tế, các dự án phát triển kinh tế, mô hình BĐBP giúp dân phát triển kinh tế; BĐBP giúp xóa 500 nhà tạm, làm mới 168 nhà Đại đoàn kết; giúp dân lao động sản xuất, khắc phục hậu quả thiên tai; tham gia sửa 432km đường dân sinh, 137km kênh mương thủy lợi; phối hợp với Chi nhánh Viettel Hà Giang thực hiện chương trình “Chung tay vì cộng đồng – bò giống giúp người nghèo nơi biên giới” tặng 2.083 con bò giống cho nhân dân trị giá hơn 31 tỷ đồng; thực hiện “Ngân hàng bò”; hỗ trợ 2 con bò giống, trị giá 20 triệu đồng cho 2 hộ nghèo xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc; Dự án “Bò sinh sản luân chuyển” năm 2013, đã bàn giao 64 con bò giống cho 64 hộ nghèo; đến nay, đã sinh sản được 16 con, nâng đàn bò lên 80 con.

Trong phát động quần chúng nhân dân tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự khu vực biên giới; phong trào kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới, đã có 346 thôn và 5.528 hộ tham gia ký kết tự quản đường biên, mốc Quốc giới; tổ chức kết nghĩa hai bên biên giới được 3 cụm dân cư thuộc các huyện Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ với các huyện Phú Ninh, Ma ly Pho (Trung Quốc).

Đổi mới công tác VĐQC trong tình hình mới của BĐBP Hà Giang đã tạo chuyển biến cơ bản về nhận thức, trách nhiệm của chỉ huy các cấp, CBCS, công nhân viên quốc phòng. Góp phần vào việc giữ vững ổn định chính trị; phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; củng cố QPAN; xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh.

Bùi Quang Cần (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là hết sức cần thiết, đặc biệt với các xã vùng biên giới; nhưng tuyên truyền như thế nào để cán bộ, nhân dân dễ hiểu, nắm được đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhanh nhất là một vấn đề mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành của huyện Mèo Vạc quan tâm. 

30/06/2015
Hiệu quả từ công tác đối ngoại

BHG- Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa các Đồn Biên phòng tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với các Trạm kiểm soát Biên phòng tỉnh Vân Nam và Chi đội Công an Biên phòng thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các hoạt động: Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tuyên truyền pháp luật; đặc biệt trong phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm ở hai bên biên giới. 

30/06/2015
Giữ vững bình yên nơi biên cương

BHG- Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Thàng Tín (Hoàng Su Phì) luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia; xứng đáng là một trong những chỗ dựa vững chắc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

30/06/2015
Giao ban công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015

BHG- Ngày 30.6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015. 

30/06/2015