Xín Mần sơ kết giai đoạn I Đề án "Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới"

09:42, 04/06/2015

BHG - Tại Đồn Biên phòng Xín Mần,  huyện Xín Mần vừa tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới”. Dự hội nghị có lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần; đại diện chính quyền của 4 xã biên giới và các ban, ngành trong huyện...

Lãnh đạo huyện Xín Mần tặng Giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích thực hiện tốt Đề án giai đoạn I.
Lãnh đạo huyện Xín Mần tặng Giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích thực hiện tốt Đề án giai đoạn I.

Huyện Xín Mần có 4 xã thuộc vùng biên giới là: Pà Vầy Sủ, Chí Cà, Xín Mần, Nàn Xỉn; gồm 13 thôn giáp biên. Trong đó, có 1.773 hộ dân với 9.386 khẩu. Giai đoạn I thực hiện Đề án (từ năm 2014 – tháng 6.2015) huyện Xín Mần đã đạt được nhiều kết quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến với đồng bào vùng biên giới: Tổ chức được 98 buổi tuyên truyền các văn bản pháp luật mới thu hút được 7.314 lượt người tham gia; tổ chức tốt công tác trợ giúp pháp lý cho 4 xã vùng biên; không xuất hiện vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn; tiến hành hòa giải xong 26 vụ còn tồn đọng trong năm 2014 và quý I năm 2015; AN-QP được giữ vững...

Tại hội nghị, UBND huyện Xín Mần đã trao tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích thực hiện tốt Đề án giai đoạn I và đề ra các nhiệm vụ thực hiện Đề án giai đoạn II từ tháng 7.2015 đến tháng 12.2016.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh

BHG- Cùng với việc chỉ đạo thực hiện các lĩnh vực phát triển chung trong toàn xã hội trên địa bàn huyện Vị Xuyên thì công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh (QP-AN) luôn được chú trọng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

30/04/2015
Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ

BHG- Với đặc thù là đơn vị tập trung vũ trang chiến đấu, 90% quân số đơn vị là cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trẻ tuổi, trong đó trên 50% là chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân (CAND). Những năm qua, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CBCS, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

28/05/2015
Sức lan tỏa từ một phong trào thi đua

BHG- Trong những năm qua, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Để cụ thể hóa, các đơn vị đề ra những khẩu hiệu hành động, tổ chức ký giao ước, hướng phong trào thi đua tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, trong từng thời điểm cụ thể. Qua phong trào thi đua, đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đi đầu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; tận tụy với công việc, bám nắm địa bàn, gắn bó với nhân dân.

28/05/2015
Quy tập hài cốt liệt sỹ

BHG - Sáng 16.4, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND xã Thanh Thủy tổ chức tìm kiếm, khai quật và cất bốc 2 bộ hài cốt liệt sỹ ở thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

24/04/2015