Sơ kết giai đoạn 1 thực hiện đề án "Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới"

15:17, 15/06/2015

BHG - Chiều 13.6, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 thực hiện đề án 1133 “Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới 2014- 2016” từ năm 2014 đến tháng 6. 2015. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo đề án của tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, xã- thị trấn biên giới; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, các Đồn Biên phòng. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án 1133
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án 1133. ảnh: Văn Long

Thực hiện kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Đề án 1133 do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban. BCĐ đã xây dựng, ban hành các kế hoạch và triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn 34 xã, thị trấn thuộc7 huyện biên giới của tỉnh. Các Đồn Biên phòng đã chủ động phối hợp với Phòng Tư pháp tập huấn các văn bản pháp luật cho đội ngũ Báo cáo viên pháp luật, thành lập và duy trì tổ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến tuyên truyền tại các xã, thị trấn biên giới. Công tác tuyên truyền được tiến hành dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động: lồng ghép các buổi họp của xã, thôn bản, các đơn vị, trường học; Tuyên truyền qua cụm loa truyền thanh, các phiên chợ; phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến pháp luật. Củng cố tủ sách, ngăn sách pháp luật;  phát huy hiệu quả các điểm truy cập Internet công cộng tại các xã, trường học; Duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ pháp luật, tổ hòa giải… Kết quả bước đầu của Đề án đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân dân ở vùng biên giới, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia. Tỉ lệ số vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn biên giới giảm so với cùng kỳ năm trước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đề án tỉnh yêu cầu: BĐBP và các sở, ban, ngành, LLVT, các huyện, xã cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp trong triển khai thực hiện đề án 1133. Nắm chắc tình hình địa bàn để có những hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật hiệu quả tới mọi đối tượng. Kiện toàn các tổ đội tuyên truyền, các câu lạc bộ pháp luật; duy trì tủ sách, ngăn sách pháp luật, đổi mới phương pháp truyền thông. Thường xuyên tư vấn, giải đáp pháp luật, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân, nhất là nhân dân vùng biên giới.

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án 1133.

Hoa Sim


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh

BHG- Cùng với việc chỉ đạo thực hiện các lĩnh vực phát triển chung trong toàn xã hội trên địa bàn huyện Vị Xuyên thì công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh (QP-AN) luôn được chú trọng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

30/04/2015
Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ

BHG- Với đặc thù là đơn vị tập trung vũ trang chiến đấu, 90% quân số đơn vị là cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trẻ tuổi, trong đó trên 50% là chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân (CAND). Những năm qua, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CBCS, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

28/05/2015
Sức lan tỏa từ một phong trào thi đua

BHG- Trong những năm qua, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Để cụ thể hóa, các đơn vị đề ra những khẩu hiệu hành động, tổ chức ký giao ước, hướng phong trào thi đua tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, trong từng thời điểm cụ thể. Qua phong trào thi đua, đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đi đầu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; tận tụy với công việc, bám nắm địa bàn, gắn bó với nhân dân.

28/05/2015
Quy tập hài cốt liệt sỹ

BHG - Sáng 16.4, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND xã Thanh Thủy tổ chức tìm kiếm, khai quật và cất bốc 2 bộ hài cốt liệt sỹ ở thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

24/04/2015