Kết nghĩa giữa thôn Xín Chải, xã Phú Lũng (Yên Minh) và thôn Giả Âm (Trung Quốc)

15:23, 12/05/2015

BHG- Thực hiện chương trình ký kết các hoạt động hợp tác giữa 2 huyện Yên Minh và huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa 2 bên, cùng chung tay bảo vệ an ninh biên giới, hòa bình, hữu nghị cùng phát triển, ngày 12.5, tại xã Phú Lũng, huyện Yên Minh và huyện Malypho tổ chức lễ ký kết nghĩa giữa thôn Xín Chải, xã Phú Lũng (Yên Minh) và thôn Giả Âm, hương Giàng Vản (Malypho). Dự có đại diện lãnh đạo huyện Yên Minh và Malypho (Trung Quốc); đại diện Bộ đội biên phòng cùng đông đảo nhân dân 2 bên.

Đại diện 2 thôn ký các nội dung kết nghĩa dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 huyện Yên Minh và Malypho.
Đại diện 2 thôn ký các nội dung kết nghĩa dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 huyện Yên Minh và Malypho.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 huyện của 2 nước, đại diện 2 thôn Xín Chải và Giả Âm đã thống nhất và ký các nội dung kết nghĩa như: Nhân dân 2 bên cùng nhau giữ nguyên hiện trạng đường biên, mốc giới; tuyên truyền cho nhân dân 2 thôn các quy định về biên giới mà 2 nước đã ký kết; ngăn chặn các hành vi mua bán trái phép ma túy, buôn bán người, đảm bảo an ninh biên giới; giúp nhau phát triển kinh tế, phòng chống cháy rừng…

Ngay sau lễ ký kết, nhân dân 2 thôn Xín Chải và Giả Âm đã tổ chức giao lưu văn nghệ và thống nhất một số hoạt động giao lưu sau khi ký kết.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh

BHG- Cùng với việc chỉ đạo thực hiện các lĩnh vực phát triển chung trong toàn xã hội trên địa bàn huyện Vị Xuyên thì công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh (QP-AN) luôn được chú trọng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

30/04/2015
Hiệu quả phong trào thi đua "Thần tốc, quyết thắng"

BHG - Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 2015) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

24/04/2015
Đẩy mạnh Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

BHG - Cuộc vận động (CVĐ) "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" do Thường vụ Quân ủy T.Ư phát động đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên, quần chúng trong LLVT tỉnh phấn khởi hưởng ứng và đã trở thành một hoạt động chính trị thường xuyên, sâu rộng tại các cơ quan, đơn vị; đây cũng là thời cơ, điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh ra sức thi đua rèn đức, luyện tài phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

24/04/2015
Quy tập hài cốt liệt sỹ

BHG - Sáng 16.4, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND xã Thanh Thủy tổ chức tìm kiếm, khai quật và cất bốc 2 bộ hài cốt liệt sỹ ở thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

24/04/2015