Hà Giang

Nỗ lực vì sự bình yên cho nhân dân

18:34, 17/04/2015

BHG- Đảng bộ Phòng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động (CSBV&CĐ) có 3 Chi bộ trực thuộc gồm: Chi bộ Tham mưu huấn luyện và Chính trị - Hậu cần, Chi bộ Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu, Chi bộ Cảnh sát Cơ động. Với sự nỗ lực phấn đấu của cấp ủy và toàn thể đảng viên, Đảng bộ phòng CSBV&CĐ đã góp phần giữ vững An ninh chính trị (ANCT) và trật tự an toàn xã hội (ATXH) ở địa phương.

Lực lượng Cảnh sát cơ động thường xuyên tuần tra, đảm bảo ANTT địa bàn mỗi khi đêm xuống
Lực lượng Cảnh sát cơ động thường xuyên tuần tra, đảm bảo ANTT địa bàn mỗi khi đêm xuống.

Trong những ngày này, toàn đơn vị đang có những phong trào thi đua sôi nổi thiết thực kỷ niệm 41 năm Ngày truyền thống của lực lượng CSBV&CĐ (15.4.1974 –2015) và Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 tiến tới Đại hội Đảng các cấp. Là đơn vị vũ trang chiến đấu, vừa làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức triển khai thực hiện tốt các mặt công tác chuyên môn theo chức năng được giao vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố thực hiện công tác đảm bảo giữ vững ANCT và trật tự ATXH trên địa bàn và các công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát Nhân dân, công tác cải cách hành chính... Ở lĩnh vực nào, đơn vị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng được yêu đặt ra trong tình hình mới.

Trong công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát Nhân dân, Đảng bộ tập trung lãnh chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, bao quát được địa bàn, cung cấp những thông tin quan trọng nhằm bảo vệ an toàn các mục tiêu và cơ động chiến đấu. Thường xuyên rà soát, bổ sung số liệu điều tra địa bàn, các mục tiêu bảo vệ, khu công nghiệp và các tuyến đường vận chuyển những chuyến hàng đặc biệt, xây dựng các kế hoạch, phương án kịp thời triển khai bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn.

Xác định công tác bảo vệ mục tiêu là nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt, Đảng bộ đã tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ mục tiêu, chủ động làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình có liên quan đến công tác bảo vệ mục tiêu, tăng cường thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ cơ bản tại các mục tiêu được phân công bảo vệ, bổ sung kịp thời tình huống vào các phương án; phối hợp với cơ quan chủ quản tổ chức luyện tập, thực tập các tình huống đã được dự báo trong phương án bảo vệ mục tiêu; đảm bảo quân số duy trì thường trực canh gác 24/24 giờ, 100% các mục tiêu bảo vệ được đảm bảo an toàn, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Bên cạnh đó, những chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ này luôn phối hợp tốt với bộ phận tiếp dân của các cơ quan chủ quản trong việc tiếp công dân đến liên hệ công tác, không để xảy ra tình trạng gây mất trật tự tại mục tiêu.

Đối với Cảnh sát Cơ động, đây là lực lượng trực tiếp chiến đấu của Công an tỉnh, do đó, đơn vị luôn đẩy mạnh công tác “Rèn cán luyện quân”, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, quân sự võ thuật, kỹ chiến thuật đặc nhiệm, bản lĩnh chiến đấu, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Luôn duy trì đảm bảo quân số ứng trực chiến đấu 24/24 giờ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có lệnh. Tổ chức nghiên cứu, bổ sung các tình huống mới vào phương án chiến đấu của lực lượng Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Đặc nhiệm, đặc biệt là xây dựng các tình huống giả định về đánh bắt đối tượng, giải thoát con tin trên mọi địa hình, địa vật để tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luyện tập thuần thục. Bên cạnh đó, chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh của lãnh đạo Công an tỉnh về mở đợt tấn công, truy quét các loại tội phạm, tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát giữ gìn ANTT trên địa bàn thành phố và các khu vực trọng điểm, qua công tác này đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, vi phạm trật tự an toàn giao thông, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ bàn giao cho các lực lượng chức năng giải quyết. Ngoài ra, lực lượng này thường xuyên tổ chức hành quân dã ngoại, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ, tìm kiếm cứu hộ, cứu  nạn gắn với hoạt động tình nguyện ở cơ sở được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao... Dù công việc luôn phải đối mặt với khó khăn, nguy hiểm nhưng càng vì thế mà mỗi CBCS Cảnh sát cơ động càng thêm kiên định với lập trường, quan điểm của mình, quyết tâm bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Ngoài những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt vì cuộc sống bình yên của nhân dân, Đảng bộ phòng CSBV&CĐ luôn lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các lĩnh vực như: công tác quản lý, nuôi dưỡng và sử dụng động vật nghiệp vụ; công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, công tác pháp chế; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng v.v..

Sự đoàn kết, nhất trí cao về ý chí và hành động đã tạo nên một sức mạnh tập thể được Đảng bộ phòng CSBV&CĐ vận dụng sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn địa phương của đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Toàn thể CBCS của đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết gắn bó, ý chí chiến đấu, trung thành với Đảng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành lập Trạm kiểm soát Biên phòng Cao Mã Pờ

BHG- Ngày 30.3, tại thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức Lễ công bố thành lập Trạm kiểm soát Biên phòng Cao Mã Pờ trực thuộc Đồn Biên phòng Tùng Vài. Dự lễ công bố có Đại tá Hoàng Đình Xuất, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương 3 xã Tùng Vài, Tả Ván và Cao Mã Pờ.

31/03/2015
Bộ CHQS tỉnh: Kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống DQTV

BHG- Ngày 27.3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Dân quân tự vệ (DQTV) Việt Nam (28.3.1935 – 2015). Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, đại diện các sở, ngành, Ban CHQS 11 huyện, thành phố; các đồng chí DQTV địa phương.

27/03/2015
Đảng bộ Quân sự tỉnh chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội Đảng cấp cơ sở

BHG- Trong thời gian qua, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở làm tốt công tác chuẩn bị cho tổ chức Đại hội Đảng; trong đó, tập chung trọng tâm vào công tác xây dựng Văn kiện và chuẩn bị nhân sự. 

26/03/2015
Phát huy truyền thống, lực lượng DQTV Hà Giang không ngừng lớn mạnh và trưởng thành

BHG- Dân quân tự vệ (DQTV) là lực lượng vũ trang quần chúng ở cơ sở, không thoát ly sản xuất, công tác; là một bộ phận của LLVT nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, sự chỉ huy trực tiếp của cơ quan quân sự các cấp; là một trong những công cụ chủ yếu để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. 

26/03/2015