Bộ CHQS tỉnh: Kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống DQTV

14:49, 27/03/2015

BHG- Ngày 27.3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Dân quân tự vệ (DQTV) Việt Nam (28.3.1935 – 2015). Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, đại diện các sở, ngành, Ban CHQS 11 huyện, thành phố; các đồng chí DQTV địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao quà lưu niệm cho các đại biểu dự lễ gặp mặt.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao quà lưu niệm cho các đại biểu dự lễ gặp mặt.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thông báo tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, QP – AN trong tình hình mới, sự phát triển của lực lượng DQTV Việt Nam nói chung và Hà Giang nói riêng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đức Quý đọc thư của Chủ tịch nước chúc mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống DQTV Việt Nam; đồng thời phát biểu khẳng định vị trí, vai trò chiến lược của lực lượng DQTV đối với sự nghiệp cánh mạng và đưa ra bốn việc cần làm để thực hiện tốt nhiệm vụ QP - AN trong tình hình mới: Chăm lo giáo dục, xây dựng cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng DQTV có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân, có tinh thần cảnh giác cách mạng cao, kịp thời ngăn chặn và đấu tranh làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Không ngừng xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tích cực tham gia các chương trình KT - XH ở địa phương, góp phần XĐGN, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh; sẵn sàng cơ động tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong lực lượng DQTV vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối trực tiếp của cấp ủy Đảng đối với lực lượng DQTV.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác DQTV đã được nhận Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh.

BIỆN LUÂN –  YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phối hợp tuyên truyền các ngày lễ lớn năm 2015, Đại hội Đảng các cấp, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 2

BHG - Ngày 26.3, tại Thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Cục Chính trị Quân khu 2 đã tổ chức Hội nghị phối hợp tuyên truyền các ngày lễ lớn năm 2015, Đại hội Đảng các cấp và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày tuyền thống LLVT Quân khu 2. 

26/03/2015
Đẩy mạnh công tác Dân vận trong tình hình mới

BHG- Trong những năm qua, việc triển khai tổ chức thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước "Về phát triển KT-XH và bảo đảm QP-AN vùng Tây Bắc"; tỉnh Hà Giang luôn được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Chính phủ; sự giúp đỡ của các Bộ, ban, ngành T.Ư, cùng với sự phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền...

26/03/2015
Phát huy truyền thống, lực lượng DQTV Hà Giang không ngừng lớn mạnh và trưởng thành

BHG- Dân quân tự vệ (DQTV) là lực lượng vũ trang quần chúng ở cơ sở, không thoát ly sản xuất, công tác; là một bộ phận của LLVT nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, sự chỉ huy trực tiếp của cơ quan quân sự các cấp; là một trong những công cụ chủ yếu để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. 

26/03/2015
Đảng bộ Quân sự tỉnh chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội Đảng cấp cơ sở

BHG- Trong thời gian qua, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở làm tốt công tác chuẩn bị cho tổ chức Đại hội Đảng; trong đó, tập chung trọng tâm vào công tác xây dựng Văn kiện và chuẩn bị nhân sự. 

26/03/2015