LLVT Hà Giang đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng năm 2015

19:25, 09/02/2015

HGO- Năm 2014, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hà Giang, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh được đẩy mạnh và phát triển có chiều sâu.

Không ngừng được đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia, tạo nên phong trào hành động cách mạng sôi nổi, rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị và các tổ chức quần chúng, cả trong lực lượng thường trực và lực lượng DQTV, DBĐV, góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ; nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là chất lượng huấn luyện chiến đấu và SSCĐ; xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QS-QP... Với những kết quả đạt được trong năm 2014, Bộ CHQS tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, BTL Quân khu 2 tặng Cờ  “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng”. Ngoài ra còn có trên 150 tập thể, 475 cá nhân được các cấp khen thưởng. Các tập thể, cá nhân trên thực sự là những tấm gương điển hình tiên tiến, những bông hoa tươi thắm, trong vườn hoa thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh.

Năm 2015, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”; phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2014, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh phát động phong trào thi đua Quyết thắng, với Chủ đề: “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, quyết thắng”, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP năm 2015 tập trung thực hiện “5 tốt, 3 đột phá”, với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể. Bộ CHQS tỉnh đã triển khai sâu rộng các nội dung, chỉ tiêu thi đua tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ LLVT trong toàn tỉnh (cả lực lượng thường trực, DQTV và DBDV). Các đơn vị không ngừng đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng đi vào chiều sâu, tạo được sức lan toả lớn. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều tập trung thi đua xây dựng tổ chức đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị và huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, khu vực phòng thủ vững chắc; nhất là thi đua lập thành tích cao nhất hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước.

Trong phát động phong trào thi đua Quyết thắng năm 2015, Bộ CHQS tỉnh, tập trung tăng cường lãnh đạo của các cấp uỷ, chỉ huy, chính uỷ, chính trị viên và cơ quan chính trị, cán bộ chính trị đối với công tác thi đua, khen thưởng. Cấp uỷ Đảng phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua; mỗi chi bộ, mỗi đảng viên cần phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu và là hạt nhân trong phong trào thi đua ở cơ sở. Nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu, hướng dẫn của cơ quan chính trị, cán bộ chính trị, củng cố duy trì hoạt động nền nếp Hội đồng thi đua, khen thưởng các cấp, chú trọng hoạt động đúng chức năng và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của LLVT tỉnh trong giai đoạn mới. Tiếp tục đổi mới phong trào thi đua và hoạt động công tác thi đua, khen thưởng; chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng kế hoạch, chương trình hành động. Nội dung, chỉ tiêu thi đua phải sát thực, vừa có tính toàn diện, vừa có tính cụ thể, tập trung đột phá vào những trọng tâm, trọng điểm, khâu yếu, mặt yếu, nhất là công tác rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy và cải cách hành chính quân sự. Cải tiến cách thức phát động thi đua theo hướng gọn nhẹ, thiết thực, phù hợp với đặc điểm nhiệm vụ của từng tổ chức, đơn vị, tránh phô trương, hình thức; làm tốt việc kiểm tra, chấm điểm thi đua, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời để phong trào liên tục được đổi mới và phát triển, triển khai đồng bộ các phong trào, cuộc vận động, nhất là việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thi đua “thực hiện 8 lời Bác căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với phong trào thi đua Quyết thắng và phong trào thi đua của các ngành, các tổ chức quần chúng, phong trào thi đua yêu nước của địa phương, hướng vào mục tiêu chung xây dựng Đảng bộ (chi bộ) TSVM, xây dựng đơn vị, cơ quan VMTD, an toàn tuyệt đối. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục về thi đua, khen thưởng, xây dựng quyết tâm và động cơ thi đua đúng đắn, khơi dậy ý thức tự giác và sức sáng tạo của quần chúng; làm cho mọi người, trước hết là cán bộ, đảng viên nhận thức đúng vai trò to lớn đặc biệt quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng. Chủ động phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng, tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, tổ chức đăng ký giao ước thi đua phù hợp để đánh giá đúng sức vươn lên của từng đơn vị, cuốn hút được nhiều người tham gia thi đua, tạo cho phong trào có sức sống lâu bền, phát triển rộng khắp.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức Hội thi Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật
HGĐT- Ngày 29.12, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội thi Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (GDPL) trong trường phổ thông, năm 2014 cụm thi Bắc Quang.
30/12/2014
Hội đàm trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên biên giới
HGĐT- Ngày 27.12, nhận lời mời của Chi đội Công an Biên phòng châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn công tác của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang do Đại tá Hoàng Đình Xuất, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã sang hội đàm với Chi đội Công an Biên phòng châu Văn Sơn về công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên biên giới.
29/12/2014
Hội thảo kết quả dự án phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại
HGĐT- Ngày 25.11, tại huyện Quản Bạ, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Hội thảo phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại, nhằm đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện Dự án “Phát huy quyền giám sát của đồng bào dân tộc thiểu số một số xã đặc biệt khó khăn của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang
26/11/2014
Ở nơi tiếp nhận... “việc khó”
HGĐT- Trước sự phát triển của cuộc sống, những năm qua luôn có nhiều vấn đề phát sinh, trong đó có những bức xúc, nổi cộm của người dân được phản ánh đến các cơ quan chức năng. Vì thế, những nơi như Phòng Tiếp công dân của tỉnh luôn là nơi có thể nói, sẵn sàng để tiếp nhận những “việc khó” với những phản ánh, đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, theo Phòng cho
25/11/2014