Hà Giang

Phòng Tài nguyên và Môi trường Bắc Mê quan tâm giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân

07:22, 02/12/2014

HGĐT- Thời gian qua, ở nhiều địa phương, vấn đề đơn thư, kiến nghị của công dân, trong đó đặc biệt là đơn thư liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường (TN&MT) luôn chiếm phần lớn. Ở huyện Bắc Mê, lĩnh vực đất đai cũng là lĩnh vực luôn đón nhận nhiều đơn thư, phản ánh, đề nghị giải quyết của công dân và trước đây đã từng có “điểm nóng”. Nhưng, với sự quan tâm, chỉ đạo của huyện, đặc biệt là sự sát sao của Phòng TN &MT; công tác tiếp công dân, tham mưu cho huyện giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực TN&MT ngày càng có nhiều kết quả tích cực.


Qua giới thiệu của anh Nguyễn Ngọc Trung, Chánh Thanh tra huyện Bắc Mê, chúng tôi tìm đến Phòng TN&MT là điển hình ở địa phương trong việc thực hiện công tác tiếp dân, tham mưu giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Hinh, Phó trưởng Phòng TN &MT cho biết, Lĩnh vực quản lý của Phòng nhận được nhiều đơn thư của người dân nhất trong số các phòng, ban của huyện. Tính từ tháng 4 đến nay, Phòng đã nhận được 14đơn thư và tiếp 52 lượt công dân liên quan đến đất đai, TN&MT. Tuy nhiên, với sự quan tâm giải quyết đơn thư, cùng với việc không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn cho cán bộ, nhân viên, cập nhật các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đất đai, TN&MT; Phòng đã chủ động tham mưu, giải quyết 11 đơn thư cũng như tích cực tuyên truyền, giải thích các chính sách của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực TN&MT.


Được biết những năm trước đây, ở địa bàn Bắc Mê, nhiều xã, thị trấn như Yên Phú, Yên Cường, Yên Định, Yên Phong, luôn ghi nhận nhiều đơn, thư của người dân về lĩnh vực đất đai; có những vụ việc kéo dài nhiều năm. Nhưng với sự phối hợp nhịp nhàng giữa Phòng TN &MT với các địa phương, đã tích cực giải quyết nhiều vụ việc. Phó Trưởng phòng Nguyễn Văn Hinh cho biết, thực hiện việc đổi mới công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Phòng cử 1 cán bộ có kinh nghiệm chuyên phụ trách công tác tiếp nhận đơn thư, tiếp dân trực ở bộ phận một cửa của huyện. Cùng với đó, Phòng tích cực tham gia tập huấn thực hiện công tác tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, thực hiện tốt việc lập sổ theo dõi đơn thư và làm tốt việc phân loại đơn thư...


Với sự quan tâm, nỗ lực giải quyết đơn thư của công dân; các vụ việc tồn đọng trên địa bàn huyện từng bước được giải quyết trong những năm qua. Trong 2 – 3 năm qua, trên địa bàn không còn đơn thư vượt cấp lên tỉnh liên quan đến đất đai. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện không còn tồn tại “điểm nóng” phức tạp về đất đai. Mặc dù vậy, theo phía Phòng TN&MT huyện Bắc Mê cho biết, trước sự phát triển của cuộc sống, nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến lĩnh vực đất đai, TN&MT vẫn luôn đòi hỏi sự quan tâm, tập trung, từng bước giải quyết của huyện và các xã, thị trấn; thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, phản ánh theo đúng các quy định của pháp luật. Qua đó, giải quyết những vấn đề bức xúc ngay tại cơ sở, góp phần vào sự ổn định xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn.


Huy Ba

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
HGĐT- Sáng 30.10, huyện Vị Xuyên phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác hòa giải cơ sở cho hơn 100 học viên là thủ trưởng các cơ quan trong huyện, Chủ tịch UBND và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
30/10/2014
Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường
HGĐT- Tối ngày 25.10, Sở Tư pháp phối hợp với trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (PTDTNT) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2014.
27/10/2014
Hội thảo kết quả dự án phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại
HGĐT- Ngày 25.11, tại huyện Quản Bạ, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Hội thảo phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại, nhằm đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện Dự án “Phát huy quyền giám sát của đồng bào dân tộc thiểu số một số xã đặc biệt khó khăn của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang
26/11/2014
Ở nơi tiếp nhận... “việc khó”
HGĐT- Trước sự phát triển của cuộc sống, những năm qua luôn có nhiều vấn đề phát sinh, trong đó có những bức xúc, nổi cộm của người dân được phản ánh đến các cơ quan chức năng. Vì thế, những nơi như Phòng Tiếp công dân của tỉnh luôn là nơi có thể nói, sẵn sàng để tiếp nhận những “việc khó” với những phản ánh, đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, theo Phòng cho
25/11/2014