Họp đánh giá công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo năm 2014

14:18, 22/12/2014

HGĐT- Sáng 22.12, tại Thanh tra tỉnh, BCĐ thực hiện Đề án tiếp tục tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013 – 2016 họp đánh giá kết quả thực hiện Đề án năm 2014.



Cuộc họp BCĐ thực hiện Đề án tiếp tục tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013 – 2016.


Theo đó, năm qua UBND tỉnh đã thành lập BCĐ thực hiện Đề án, trong đó giao cho lãnh đạo Thanh tra tỉnh làm Trưởng BCĐ và thành viên là lãnh đạo các sở, ngành: Tư pháp, Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông, MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh. Trong năm, phát huy vai trò, trách nhiệm, các thành viên đã tích cực tổ chức tuyên truyền thông qua các hình thức nhằm tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về Luật khiếu nại, Luật tố cáo. Tổ chức 10 lớp tập huấn, bồi dưỡng tại 10/11 huyện, thành phố cho cán bộ công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hòa giải ở cơ sở... Tổ chức tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo tại 3 xã của Yên Minh, Quản Bạ và Mèo Vạc. Đặc biệt, BCĐ phối hợp với các cơ quan Báo, Đài PT – TH tỉnh, Cổng thông tin Điện tử Hà Giang mở các chuyên mục tuyên truyền về Đề án một cách hiệu quả… Qua việc tuyên truyền, phổ biến, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về thực hiện Luật khiếu nại, Luật tố cáo; ý thức trách nhiệm của chủ tịch UBND các huyện, xã, thị trấn trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân theo quy định của pháp luật.

 

Bên cạnh đó, các thành viên BCĐ cũng cho rằng, do điều kiện khó khăn của tỉnh như về trình độ dân trí, địa hình phức tạp và nguồn kinh phí còn hạn chế khiến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo vẫn còn gặp nhiều khó khăn về quy mô, chất lượng. Do đó, mong muốn thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, nhất là cần tăng kinh phí để thúc đẩy công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật của nhân dân, ổn định tình hình cơ sở.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
HGĐT- Sáng 30.10, huyện Vị Xuyên phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác hòa giải cơ sở cho hơn 100 học viên là thủ trưởng các cơ quan trong huyện, Chủ tịch UBND và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
30/10/2014
Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường
HGĐT- Tối ngày 25.10, Sở Tư pháp phối hợp với trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (PTDTNT) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2014.
27/10/2014
Hội thảo kết quả dự án phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại
HGĐT- Ngày 25.11, tại huyện Quản Bạ, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Hội thảo phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại, nhằm đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện Dự án “Phát huy quyền giám sát của đồng bào dân tộc thiểu số một số xã đặc biệt khó khăn của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang
26/11/2014
Ở nơi tiếp nhận... “việc khó”
HGĐT- Trước sự phát triển của cuộc sống, những năm qua luôn có nhiều vấn đề phát sinh, trong đó có những bức xúc, nổi cộm của người dân được phản ánh đến các cơ quan chức năng. Vì thế, những nơi như Phòng Tiếp công dân của tỉnh luôn là nơi có thể nói, sẵn sàng để tiếp nhận những “việc khó” với những phản ánh, đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, theo Phòng cho
25/11/2014