Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh bàn giao nhà cho hộ CCB nghèo xã Bản Máy

11:19, 06/05/2020

BHG - Ngày 5.5, tại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức bàn giao nhà ở cho ông Vàng Quãng Phù, thôn Tả Chải, xã Bản Máy theo chương trình xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở các xã biên giới. Dự buổi bàn giao có Đại tá Vàng Đình Chiến, Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì; cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Đại tá Vàng Đình Chiến, Chỉ Huy trưởng BĐBP tỉnh trao số tiền hỗ trợ cho gia đình.
Đồng chí Đại tá Vàng Đình Chiến, Chỉ Huy trưởng BĐBP tỉnh trao số tiền hỗ trợ cho gia đình.

Thực hiện chương trình làm nhà ở cho NCC, CCB nghèo, hộ nghèo ở khu vực biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã lựa chọn gia đình ông Vàng Quãng Phù, thuộc diện hộ CCB nghèo để hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng xây nhà ở. Ngoài ra, Đồn Biên phòng Bản Máy thường xuyên cử cán bộ, chiến sỹ đến giúp san nền, đào móng, vận chuyển vật liệu xây dựng. Sau hơn 2 tháng thi công, căn nhà của ông Phù đã hoàn thành và được bàn giao sử dụng.

Đồng chí Đại tá Vàng Đình Chiến, Chỉ Huy trưởng BĐBP tỉnh và gia đình kéo băng khánh thành lễ bàn giao nhà.
Đồng chí Đại tá Vàng Đình Chiến, Chỉ Huy trưởng BĐBP tỉnh và gia đình kéo băng khánh thành lễ bàn giao nhà.

Đây là công trình có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, từ đó giúp các gia đình khó khăn về nhà ở các xã biên giới an cư, lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

                                                        Tin, ảnh: Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ bảo đảm tiến độ hỗ trợ nhà ở cho người nghèo

BHG - Thời gian qua, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB)  nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Quản Bạ luôn nhận được sự quan tâm và chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã thực hiện nhiều biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình nhằm giúp các gia đình NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 

31/03/2020
Ấm lòng người dân xã biên giới Thanh Thủy

BHG - Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương đất nước. Ngược về miền biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), gác lại những bộn bề, lo toan trong cuộc sống; năm nay, người dân nơi đây đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp hơn nhiều. Với tấm lòng quan tâm sâu sắc của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sự giúp đỡ của tỉnh và sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; nhiều cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo đã có nhà ở mới, thắp lên niềm tin trên dải đất biên cương đang hồi sinh từng ngày.

 

31/01/2020
Hiện thực những ước mơ

Xuân 2020 - Điều ước lớn nhất trong đời người dân vùng cao là có một ngôi nhà trốn trú nắng mưa. Mặc dù đất nước đã hòa bình thống nhất, nhưng người dân Hà Giang vẫn còn khó khăn bộn bề. Đặc biệt, trong đó hơn 4 nghìn hộ dân cần được hỗ trợ làm nhà. Họ là những gia đình người có công, cựu chiến binh, gia đình đang cư trú vùng giáp biên, vì những hoàn cảnh khác nhau mà ngôi nhà khang trang vẫn chỉ là điều mơ ước.

 

30/01/2020
"Dân vận khéo" xây nhà cho người có công, hộ nghèo

BHG -  Thực hiện Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp huy động nguồn lực trong xã hội hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

 

28/02/2020