Yên Minh huy động nội lực hỗ trợ 48 hộ nghèo xây dựng nhà ở

14:13, 02/04/2020

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Ngoài những gia đình chính sách, hộ nghèo được hỗ trợ theo chương trình của tỉnh, huyện Yên Minh đã tổ chức phát động, huy động sự chung tay, vào cuộc của các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ được trên 944 triệu đồng hỗ trợ 48 hộ nghèo ở các xã nội địa trên địa bàn huyện xây dựng nhà ở mới với định mức 20 triệu đồng/hộ, cùng sự đóng góp ngày công lao động của các lực lượng thanh niên, quân sự, phụ nữ, cán bộ, công chức, viên chức…

Gia đình anh Mua Mí Pó, hộ nghèo thôn Khai Hoang 2, xã Hữu Vinh được hỗ trợ xây dựng nhà ở từ chương trình xã hội hóa của huyện Yên Minh
Gia đình anh Mua Mí Pó, hộ nghèo thôn Khai Hoang 2, xã Hữu Vinh được hỗ trợ xây dựng nhà ở từ chương trình xã hội hóa của huyện Yên Minh

Đến thời thời điểm này, đã có 31 hộ hoàn thành xây dựng nhà ở, 16 hộ đang thi công và 1 hộ chờ ngày khởi công; có trên 1.300 ngày công của cán bộ, nhân dân đã tham gia hỗ trợ các gia đình làm nhà. Dù dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đã công bố dịch toàn quốc và yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội, nhưng Ban Chỉ đạo Chương trình hỗ trợ nhà ở của huyện Yên Minh đã xác định sau thời gian cách ly xã hội sẽ cùng các phòng, ban chuyên môn và cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân trên địa bàn huyện giúp các hộ còn lại hoàn thành nhà ở để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Được biết thực hiện chương trình của tỉnh, huyện Yên Minh đã có 146 hộ hoàn thành xây dựng nhà ở, 107 hộ đang thi công, 33 hộ chuẩn bị khởi công. Phấn đấu đến hết năm 2020 toàn huyện có ít nhất 286 hộ hoàn thành nhà ở mới. Toàn huyện đã huy động được gần 7.500 ngày công lao động của các tổ chức, cá nhân giúp các hộ làm nhà.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm vui trong những ngôi nhà mới

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới theo chủ trương của tỉnh đã trở thành việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng tri ân của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho độc lập dân tộc. Những ngày cuối cùng của năm 2019, chúng tôi có dịp đến thăm gia đình CCB Hù Sào Tỉn (sinh 1943), xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì).

31/12/2019
Quản Bạ bảo đảm tiến độ hỗ trợ nhà ở cho người nghèo

BHG - Thời gian qua, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB)  nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Quản Bạ luôn nhận được sự quan tâm và chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã thực hiện nhiều biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình nhằm giúp các gia đình NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 

31/03/2020
Ấm lòng người dân xã biên giới Thanh Thủy

BHG - Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương đất nước. Ngược về miền biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), gác lại những bộn bề, lo toan trong cuộc sống; năm nay, người dân nơi đây đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp hơn nhiều. Với tấm lòng quan tâm sâu sắc của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sự giúp đỡ của tỉnh và sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; nhiều cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo đã có nhà ở mới, thắp lên niềm tin trên dải đất biên cương đang hồi sinh từng ngày.

 

31/01/2020
Hiện thực những ước mơ

Xuân 2020 - Điều ước lớn nhất trong đời người dân vùng cao là có một ngôi nhà trốn trú nắng mưa. Mặc dù đất nước đã hòa bình thống nhất, nhưng người dân Hà Giang vẫn còn khó khăn bộn bề. Đặc biệt, trong đó hơn 4 nghìn hộ dân cần được hỗ trợ làm nhà. Họ là những gia đình người có công, cựu chiến binh, gia đình đang cư trú vùng giáp biên, vì những hoàn cảnh khác nhau mà ngôi nhà khang trang vẫn chỉ là điều mơ ước.

 

30/01/2020