Quản Bạ bảo đảm tiến độ hỗ trợ nhà ở cho người nghèo

15:47, 31/03/2020

BHG - Thời gian qua, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB)  nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Quản Bạ luôn nhận được sự quan tâm và chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã thực hiện nhiều biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình nhằm giúp các gia đình NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Các tổ chức, đoàn thể xã Nghĩa Thuận giúp hộ nghèo thôn Xín Cái xây dựng nhà ở.
Các tổ chức, đoàn thể xã Nghĩa Thuận giúp hộ nghèo thôn Xín Cái xây dựng nhà ở.

Năm 2020, trên địa bàn huyện có 152 hộ NCC, CCB, hộ nghèo khó khăn cần hỗ trợ xây dựng nhà ở; trong đó, có 3 hộ NCC, 6 hộ CCB nghèo và 143 hộ nghèo. Huyện đã ra quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ 121 hộ làm nhà trong năm 2020. Để chương trình thực hiện đúng đối tượng, Ban Chỉ đạo (BCĐ) hỗ trợ xây dựng nhà ở huyện đã chỉ đạo cho phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát cụ thể, chính xác các hộ đủ điều kiện hỗ trợ làm nhà theo quy định. Trong quá trình xây dựng nhà ở cho các gia đình, nhằm sử dụng kinh phí hiệu quả và nâng cao ý thức, trách nhiệm của các chủ hộ trong việc phát huy nội lực, BCĐ thường xuyên cùng các cơ quan, đơn vị phụ trách, cấp ủy, chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nhân lực; giúp các hộ xây dựng nhà ở đảm bảo nguyên tắc “cứng tường, cứng nền, cứng mái” theo chỉ đạo của tỉnh và phương châm “sạch nền, bền nhà”, phù hợp với văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Nhằm đảm bảo tiến độ xây dựng các công trình, ngoài kinh phí của tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ để mua vật liệu xây dựng; từ năm 2019 đến nay, BCĐ hỗ trợ nhà ở huyện Quản Bạ đã chỉ đạo, tổ chức cho các đơn vị, lực lượng,... hỗ trợ các hộ gia đình trên 2.600 ngày công lao động giúp đỡ các phần việc như: Vận chuyển vật liệu xây dựng, đào móng, san nền nhà... huyện cũng tổ chức quyên góp, ủng hộ chương trình hỗ trợ nhà ở cho NCC, CBB, hộ nghèo với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện với số tiền trên 670 triệu đồng để chung tay, góp sức cùng chương trình.

Chương trình hỗ trợ nhà ở cho NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Quản Bạ đã phát huy được những hiệu quả thiết thực; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với các gia đình NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa của chương trình để quần chúng nhân dân nhận thức đầy đủ và tích cực tham gia các hoạt động giám sát, hỗ trợ nhân lực, vật lực... giúp đỡ các gia đình sớm hoàn thành việc xây dựng nhà ở theo mục tiêu chương trình đề ra.

Bài, ảnh: ĐẠI TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm vui trong những ngôi nhà mới

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới theo chủ trương của tỉnh đã trở thành việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng tri ân của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho độc lập dân tộc. Những ngày cuối cùng của năm 2019, chúng tôi có dịp đến thăm gia đình CCB Hù Sào Tỉn (sinh 1943), xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì).

31/12/2019
Ấm lòng người dân xã biên giới Thanh Thủy

BHG - Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương đất nước. Ngược về miền biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), gác lại những bộn bề, lo toan trong cuộc sống; năm nay, người dân nơi đây đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp hơn nhiều. Với tấm lòng quan tâm sâu sắc của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sự giúp đỡ của tỉnh và sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; nhiều cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo đã có nhà ở mới, thắp lên niềm tin trên dải đất biên cương đang hồi sinh từng ngày.

 

31/01/2020
Hiện thực những ước mơ

Xuân 2020 - Điều ước lớn nhất trong đời người dân vùng cao là có một ngôi nhà trốn trú nắng mưa. Mặc dù đất nước đã hòa bình thống nhất, nhưng người dân Hà Giang vẫn còn khó khăn bộn bề. Đặc biệt, trong đó hơn 4 nghìn hộ dân cần được hỗ trợ làm nhà. Họ là những gia đình người có công, cựu chiến binh, gia đình đang cư trú vùng giáp biên, vì những hoàn cảnh khác nhau mà ngôi nhà khang trang vẫn chỉ là điều mơ ước.

 

30/01/2020
"Dân vận khéo" xây nhà cho người có công, hộ nghèo

BHG -  Thực hiện Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp huy động nguồn lực trong xã hội hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

 

28/02/2020