Các địa phương, đơn vị hỗ trợ người có công, cựu chiến binh và hộ nghèo làm nhà

15:23, 18/11/2019

BHG -* Ngày 18.11, UBND xã Pải Lủng (Mèo Vạc) tổ chức bàn giao nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc, chính quyền địa phương trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho ông Vừ Mí Chứ, thôn Ngài Lầu, xã Pải Lủng
Đại diện lãnh đạo huyện Mèo Vạc, chính quyền địa phương trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho ông Vừ Mí Chứ, thôn Ngài Lầu, xã Pải Lủng.

Trong đợt này, xã Pải Lủng bàn giao nhà ở cho CCB Lầu Mí Dia, trú tại thôn Séo Xà Lủng và NCC Vừ Mí Chứ, thôn Ngài Lầu. Sau gần 2 tháng triển khai thi công xây dựng cả 2 ngôi nhà có diện tích mỗi căn hơn 80m2 được xây dựng kiên cố với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: Minh Đức

* Sáng 18.11, tại thôn Phú Tỷ 1, xã Na Khê, BCH Quân sự huyện Yên Minh cùng bà con nhân dân trong thôn đã cùng nhau góp ngày công lao động tiến hành xây dựng nhà ở cho gia đình ông Tẩn A Thông, thôn Phú Tỷ 1, xã Na Khê (Yên Minh) thuộc hộ CCB nghèo.

Cán bộ, chiến sĩ BCH Quân sự huyện Yên Minh và bà con nhân dân trợ ngày công lao động xây dựng nhà ở cho hộ CCB nghèo Tẩn A Thông.
Cán bộ, chiến sĩ BCH Quân sự huyện Yên Minh và bà con nhân dân hỗ trợ ngày công lao động xây dựng nhà ở cho CCB nghèo Tẩn A Thông.

Theo rà soát, trong năm 2019 trên địa bàn xã Na Khê có 18 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở mới. Trong đó có hộ CCB nghèo Tẩn A Thông có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Với sự góp sức ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ BCH Quân sự huyện cùng với bà con nhân dân trong thôn, theo dự kiến đầu tháng 12 tới đây ngôi nhà của ông Tẩn A Thông sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng với diện tích hơn 60m2, có kết cấu vững chắc, mái bê tông, mức hỗ trợ kinh phí là 60 triệu đồng. Đây là việc làm vô cùng thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ BCH Quân sự huyện Yên Minh.

Tin, ảnh: Hồng Cừ

 * Ngày 18.11, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Tùng Vài phối hợp với xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) khởi công xây nhà ở cho gia đình ông Chẩn Sấn Phủ (sinh 1961), ở thôn Vả Thàng 1.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Tùng Vài giúp đỡ ông Chẩn Sấn Phủ san nền, đào móng nhà.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Tùng Vài giúp đỡ ông Chẩn Sấn Phủ san nền, đào móng nhà.

Gia đình ông Chẩn Sấn Phủ là một trong 4 hộ gia đình được Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh giúp đỡ, hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng để xây nhà ở. Gia đình ông Phủ là một trong những hộ thuộc diện nghèo của xã, hiện căn nhà cũ của ông Phủ đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong buổi khởi công, cùng với cấp ủy chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Tùng Vài đã cử 15 cán bộ, chiến sỹ đến giúp đỡ gia đình san nền đào móng. Với sự tích cực vào cuộc của chính quyền địa phương và đặc biệt là sự tham gia giúp đỡ ngày công của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tùng Vài, dự kiến cuối tháng 12.2019, căn nhà với tổng diện tích 70 m2 của gia đình ông Chẩn Sấn Phủ sẽ được đưa vào sử dụng.

Lê Hùng (Đồn Biên phòng Tùng Vài)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm vui từ những ngôi nhà mơ ước

BHG - "Đã gần 60 tuổi, nhưng do không đủ sức khỏe, nhà cũng ít ruộng vườn, 2 vợ chồng làm việc cả ngày chỉ đủ nuôi 2 người con. Giờ đã già, con lớn nhưng cũng ở chung, cả nhà 5 khẩu bao năm vẫn ở trong căn nhà gỗ đã xuống cấp, mưa là chạy dột, giờ chỉ ước có một căn nhà cấp 4 kiên cố để các con, cháu ở cho bớt khổ..." - đó là tâm sự của bác Giàng A Hàng, cựu chiến binh nghèo (CCB) thôn Hạ Sơn I, xã Lạc Nông (Bắc Mê). 

31/10/2019
Các đơn vị, địa phương trao nhà tình nghĩa cho hộ khó khăn

BHG - * Ngày 30.10, tại thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho gia đình đồng chí Nguyễn Trọng Vượt, nhân viên trinh sát Đại đội 20, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, con trai bị bệnh.

 

31/10/2019
Vị Xuyên phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Sáng 31.10, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo xã biên giới trên địa bàn huyện năm 2019. Dự lễ phát động, có các đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang

31/10/2019
Những công trình ấm áp chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp ở xã vùng biên Nghĩa Thuận

BHG- Những ngày gần đây, nhiều ngôi nhà tình nghĩa ấm áp, kiên cố được xây tặng cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã góp phần giúp nhiều gia đình khó khăn ở xã vùng biên Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ "an cư, lạc nghiệp".

30/10/2019