Hà Giang

Quản Bạ bàn giao nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

16:06, 11/10/2019

BHG - Ngày 10.10, tại xã Nghĩa Thuận, BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Quản Bạ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà ở cho 3 gia đình.

Lãnh đạo huyện Quản Bạ trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Sùng Thìn Quý, thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận.
Lãnh đạo huyện Quản Bạ trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Sùng Thìn Quý, thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận.

Năm 2019, trên địa bàn huyện Quản Bạ có 45 hộ triển khai xây dựng nhà ở theo Chương trình hỗ trợ của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại có 3 nhà đã được hoàn thành tại các thôn Na Cho Cai, Xín Cái, Phín Ủng thuộc xã biên giới Nghĩa Thuận. Các ngôi nhà được xây dựng theo mẫu nhà truyền thống của địa phương; đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng (nền cứng lát gạch đá, khung – tường cứng, mái tôn xốp chống nóng); không nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở; đảm bảo vệ sinh môi trường với diện tích trung bình 60m2/căn. Tại buổi bàn giao nhà ở cho 3 hộ, thừa ủy quyền của BCĐ cấp tỉnh, BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Quản Bạ đã trao số tiền hỗ trợ theo quy định 60 triệu đồng/hộ cho các gia đình.

Với ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc và thiết thực, Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo của các xã biên giới trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm của toàn xã hội chia sẻ những khó khăn với gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo. Để từ đó, giúp các gia đình khó khăn về nhà ở “an cư, lạc nghiệp”.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Chiều 30.8, UBND tỉnh họp triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; cùng dự có lãnh đạo MTTQ, Hội CCB tỉnh và các sở, ngành liên quan.

30/08/2019
Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh phát động quyên góp ủng hộ xây nhà tình nghĩa

BHG - Chiều 29.8, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) – Thanh tra tỉnh tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; đông đảo cán bộ, công chức, viên chức (CB,CCVC) tại cơ quan.

 

29/08/2019
Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, người có công, hộ nghèo xã biên giới

BHG - Sáng 28.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở của tỉnh tổ chức lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh (CCB) nghèo, gia đình người có công, hộ nghèo xã biên giới của tỉnh...

28/09/2019
Yên Minh và Quang Bình phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - * Chiều 26.9, BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở huyện Yên Minh tổ chức phát động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

27/09/2019