Các đơn vị, địa phương trao nhà tình nghĩa cho hộ khó khăn

10:35, 31/10/2019

BHG - * Ngày 30.10, tại thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình đồng chí Nguyễn Trọng Vượt, nhân viên trinh sát Đại đội 20, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, con trai bị bệnh.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà gia đình đồng chí Nguyễn Trọng Vượt.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà gia đình đồng chí Nguyễn Trọng Vượt.

Ngôi “Nhà tình nghĩa” cấp 4, rộng 100 m2 được hoàn thành sau 5 tháng thi công. Kinh phí xây dựng 320 triệu đồng, trong đó Quân khu II hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và anh em giúp đỡ. Trong quá trình thi công, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh và bà con nhân dân đã giúp đỡ ngày công lao động. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm động viên gia đình đồng chí Nguyễn Trọng Vượt ổn định cuộc sống, yên tâm trong công tác sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Phòng Tham mưu và Đại đội 20 trinh sát đã tặng gia đình những món quà thiết thực như tivi, bàn, ghế và một số vật dụng cần thiết cho gia đình.

Thế Đồng (Bộ CHQS tỉnh)

* Sáng 30.10, Văn phòng Huyện uỷ Bắc Quang và Công đoàn Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert (Hà Nội) tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Giàng Seo Sính, thôn Xuân Thượng, thuộc hộ nghèo xã Đức Xuân.

Lãnh đạo huyện Bắc Quang, Công ty VinaCert trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Giàng seo Sính.
Lãnh đạo huyện Bắc Quang, Công ty VinaCert trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Giàng seo Sính.

Căn nhà tình nghĩa do Văn phòng Huyện uỷ Bắc Quang làm cầu nối kêu gọi sự giúp đỡ của cán bộ Công đoàn Công ty VinaCert tài trợ có tổng trị giá xây lắp là 96 triệu đồng. Trong đó, Công ty VinaCert hỗ trợ trực tiếp là 70 triệu đồng, Văn phòng Huyện ủy Bắc Quang, các cơ quan phụ trách xã của huyện Bắc Quang quyên góp hỗ trợ là 26 triệu đồng. Ngôi nhà xây cấp 4, 3 gian, diện tích là 75m2; nhân dân trong thôn Xuân Thượng đóng góp trên 100 ngày công giúp đỡ cùng xây dựng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Bắc Quang và Công ty VinaCert đã trao nhiều phần quà có giá trị cho gia đình anh Giàng Seo Sính. Được biết, từ đầu năm đến nay, huyện Bắc Quang đã khởi công xây dựng gần 200 ngôi nhà nghĩa tình cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, cựu chiến binh và hộ nghèo. Toàn bộ số nhà trên từng bước hoàn thiện và bàn giao cho các hộ trước Tết Nguyên đán năm 2020.

                                                                                          Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh dự lễ gắn biển công trình nhà ở hỗ trợ cho người có công tại xã Thắng Mố

BHG - Ngày 29.10, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh đã đến dự lễ gắn biển công trình nhà ở hỗ trợ cho cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo tại xã Thắng Mố, Yên Minh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Minh.

 

30/10/2019
Những công trình ấm áp chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp ở xã vùng biên Nghĩa Thuận

BHG- Những ngày gần đây, nhiều ngôi nhà tình nghĩa ấm áp, kiên cố được xây tặng cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã góp phần giúp nhiều gia đình khó khăn ở xã vùng biên Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ "an cư, lạc nghiệp".

30/10/2019
Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, người có công, hộ nghèo xã biên giới

BHG - Sáng 28.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở của tỉnh tổ chức lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh (CCB) nghèo, gia đình người có công, hộ nghèo xã biên giới của tỉnh...

28/09/2019
Yên Minh và Quang Bình phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - * Chiều 26.9, BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở huyện Yên Minh tổ chức phát động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

27/09/2019