Hà Giang

Hải đoàn 129 tuyên truyền biển, đảo và tặng quà tại 2 tỉnh Hậu Giang, Bình Dương

17:12, 04/10/2020

BHG - Vừa qua, tại tỉnh Hậu Giang và Bình Dương, Đoàn công tác của Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang và Bình Dương tuyên truyền biển đảo, tặng quà tại các trường học và bàn giao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

 Hải đoàn 129 tặng xe đạp cho học sinh Trường THCS Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.
Hải đoàn 129 tặng xe đạp cho học sinh tại Bình Dương 

Tại trường THCS Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang và trường PTTH Lê Lợi, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đoàn đã tổ chức tuyên truyền biển đảo cho các em học sinh và tặng mỗi trường 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; đồng thời tìm hiểu và đăng ký cho các em học sinh có nhu cầu dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong Quân chủng Hải quân, tham gia cống hiến đóng góp công sức xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát, trao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho 4 gia đình tại tỉnh Hậu Giang và Bình Dương. Mức hỗ trợ mỗi gia đình 80 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ phúc lợi của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

                   Tin, ảnh: Bắc Hải - Công Hoan(Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn)       

 


Cùng chuyên mục

Bộ đội Hải quân giúp ngư dân Quảng Ngãi khắc phục sự cố tàu cá

BHG - Ngày 28.9, Trung tâm dịch vụ - Hậu cần kỹ thuật đảo Sinh Tồn, thuộc Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đã khắc phục thành công sự cố máy chính của tàu cá QNg 90684 TS. Trước đó khoảng 22h30phút ngày 26.9, tàu cá QNg 90684 TS đang đánh bắt hải sản ở Đông Nam đảo Sinh Tồn khoảng 45 hải lý thì bị rò nhớt, nhiệt độ máy chính tăng. Do đã biết trước vị trí và hướng vào trung tâm, nên thuyền trưởng đã nhanh chóng cơ động tàu cá về Trung tâm dịch vụ hậu cần - kỹ thuật đảo Sinh Tồn để kiểm tra và khắc phục.

29/09/2020
Ghi từ Lữ đoàn 167 – Vùng 2 Hải quân

BHG  - Với tinh thần hướng về biển đảo quê hương, trong chuyến công tác ra với các nhà giàn DK1 và Vùng 2 Hải quân hồi đầu năm nay, đại diện cho những người làm báo ở Hà Giang, nhà báo Phương Hoa của Báo Hà Giang có dịp được tìm hiểu, ghi lại những nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 167 – Vùng 2 Hải quân. Dưới đây là những cảm nhận sâu sắc của nhà báo Phương Hoa về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cũng như hoạt động tăng gia của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 167.  

 

27/03/2020
Nhà giàn DK1 hiên ngang nơi đầu sóng, ngọn gió - Kỳ cuối: Chuyện trên tàu KN 263

BHG - Kết thúc hải trình 16 ngày trên biển, cán bộ, nhân viên tàu KN 263 đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa Đoàn công tác đi thăm, chúc tết các Nhà giàn DK1 thuộc cụm Phúc Nguyên, Tư Chính, các tàu trực và quân dân huyện Côn Đảo.

 

27/02/2020
Nhà giàn DK1 hiên ngang nơi đầu sóng, ngọn gió - Kỳ 4: Xuân sớm trên Nhà giàn DK1/10

BHG - Tạm biệt cụm nhà giàn tại bãi Phúc Nguyên và Tư Chính, tàu KN 263 đưa chúng tôi thẳng tiến về Nhà giàn DK1/10 tại bãi cạn Cà Mau. Đây cũng là nhà giàn cuối cùng trong hải trình và cũng là niềm mong mỏi của tất cả thành viên trong đoàn có thể được trực tiếp lên thăm, chúc tết các CBCS.

 

25/02/2020