Hà Giang

Khai giảng năm học mới trên đảo Trường sa

18:30, 05/09/2019

BHG - Cùng với cả nước, sáng 5.9,  học sinh các trường thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) náo nức tham dự Lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Đại biểu cùng thầy trò Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa chụp ảnh lưu niệm.
Đại biểu cùng thầy trò Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa chụp ảnh lưu niệm.

Ngày khai giảng là một ngày đặc biệt đối với các em học sinh nơi đây. Tại nơi tiền tiêu của Tổ quốc này, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo đã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Ngay từ rất sớm, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và các bậc phụ huynh cùng học sinh trên đảo đã có mặt tại các trường để dự Lễ khai giảng năm học mới. Năm học này, huyện đảo Trường Sa có 23 học sinh tiểu học. Lễ khai giảng diễn ra trong không khí trang nghiêm, thầy và trò nơi đây được nghe Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp khai giảng năm học mới.

Tại Lễ khai giảng, lãnh đạo UBND thị trấn Trường Sa, lãnh đạo, chỉ huy các lực lượng trên đảo đã động viên thầy cô giáo, các em học sinh cố gắng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để gặt hái nhiều thành tích trong năm học mới.

Tin, ảnh: Nguyễn Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hải đoàn 129 tiếp nhận tàu vận tải 624 từ Vùng 2 Hải quân

BHG - Chiều 27.6, tại Vũng Tàu, Hải đoàn 129 (Quân cảng Sài Gòn) tổ chức tiếp nhận tàu vận tải quân sự mang số hiệu 624 từ Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân. Tàu 624 là dạng tàu vận tải quân sự có ký hiệu H119 với các nhiệm vụ: Chở hàng xây dựng, chi viện cho các đảo thuộc vùng biển Việt Nam và Tuần tiễu bảo vệ chủ quyền biển; vận tải phục vụ khảo sát, sửa chữa nghiên cứu các công trình dầu khí, sẵn sàng hỗ trợ, cứu nạn ngư dân trên biển…

 

28/06/2019
Đẩy mạnh tăng gia sản xuất trên đảo Trần, Trà Bản (Quảng Ninh)

BHG - Trong chuyến công tác tại các huyện đảo của tỉnh Quảng Ninh vào dịp trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chúng tôi hết sức ấn tượng với màu xanh mơn mởn của những luống rau bắp cải, su hào, những giàn bầu, bí sai trĩu quả tại các Trạm rada của Tiểu đoàn 151 (Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân). Mặc dù đóng quân trên các huyện đảo xa đất liền với điều kiện đất đai, khí hậu không thuận lợi, nhưng cán bộ, chiến sỹ Trạm rada 480 và 485, Tiểu đoàn 151...

27/02/2019
Huyện đảo Trường Sa tổ chức gặp mặt đội ngũ y, bác sỹ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG - Sáng 27.2, tại thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đảo Trường Sa tổ chức gặp mặt đội ngũ y, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2019). 

27/02/2019
Lính đảo làm theo lời Bác

BHG - Trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh vừa qua, chúng tôi có dịp đến thăm đảo Trần, đảo Trà Bản, là những xã đảo còn nhiều khó khăn của huyện Cô Tô và Vân Đồn. Giữa nơi muôn trùng sóng gió với bộn bề thiếu thốn, những người lính Hải quân vẫn luôn tích cực học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng biển Đông Bắc của Tổ quốc. Lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: 

23/04/2019