Tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng sống 'tốt đời, đẹp đạo"

21:01, 14/05/2021

BHG - Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Hà Giang và cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm. Tôi được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương giới thiệu ra ứng cử đại biểu Hội đồng nhân tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và được phân công ra ứng cử tại địa bàn thành phố Hà Giang. Tôi rất vui mừng và phấn khởi, đây là niềm vinh dự lớn đối với tôi. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (tái cử) tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Thượng tọa Thích Đồng Huệ, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam – Phó ban Phật giáo Quốc tế - Phó Trưởng ban Tài chính kinh tế Phật Giáo Trung ương – Phó trưởng ban thường trực Giáo hội Phật Giáo Việt nam tỉnh Hà Giang – Trụ trì chùa Quan Âm Thành Phố Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang).
Thượng tọa Thích Đồng Huệ, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam – Phó ban Phật giáo Quốc tế - Phó Trưởng ban Tài chính kinh tế Phật Giáo Trung ương – Phó trưởng ban thường trực Giáo hội Phật Giáo Việt nam tỉnh Hà Giang – Trụ trì chùa Quan Âm Thành Phố Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang).

Thứ nhất, tiếp tục phát huy khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò người đại biểu HĐND, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe, tổng hợp ý kiến của cử tri để phản ánh, kiến nghị với HĐND tỉnh, đề xuất với UBND tỉnh về những yêu cầu của cử tri mong đợi trên lĩnh vực đời sống thiết thực và liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo. Thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp của HĐND tỉnh.

Thứ hai, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức bản thân; luôn gương mẫu chấp hành chính sách Pháp luật của nhà nước và nội quy của Giáo hội Phật giáo trung ương; động viên các tín đồ theo tôn giáo nói chung, đạo Phật nói riêng cùng đoàn kết hòa hợp sống tốt đời đẹp đạo, chung sức đồng lòng xây dựng tỉnh Hà Giang ngày một phát triển thịnh vượng.

Thứ ba, làm tốt vai trò, trách nhiệm của bản thân vừa đạo pháp vừa dân tộc và làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu được đồng bào nhân dân tín nhiệm, bằng trí tuệ tình cảm của mình thông qua lá phiếu bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh. Tôi xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu đem hết khả năng của mình hoạt động trong mọi lĩnh vực  để chứng minh cho sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri và Nhân dân đã tín nhiệm. Cụ thể:

Cùng với tập thể lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Giang hướng dẫn Tăng, Ni, Phật tử thực hiện tốt các quy định về giáo lý, giáo luật của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng sống 'tốt đời, đẹp đạo", tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp phát động, đặc biệt là tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo.

Tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Trên đây là chương trình hành động của cá nhân tôi sẽ cùng tập thể Ban Trị GHPG Việt Nam tỉnh và tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai thực hiện trong thời gian tới. Để hoàn thành nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh và Chương trình hành động này được thành công viên mãn, rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp của các bậc cư tri và các cấp chính quyền của tỉnh.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021