Tích cực tham gia xây dựng chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

15:29, 14/05/2021

BHG - Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào HĐND tỉnh, tôi sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau:

Bà Ly Thị Tuyết, công tác tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Đồng Văn. (Đơn vị bầu cử số 2, huyện Đồng Văn)
Bà Ly Thị Tuyết, công tác tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Đồng Văn. (Đơn vị bầu cử số 2, huyện Đồng Văn)

Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tôi được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây không những là niềm vinh dự lớn đối với bản thân tôi, mà còn là trách nhiệm lớn trước cử tri và nhân dân toàn tỉnh vì tôi biết rằng HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Quyết định các vấn đề của địa phương do luật định; giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và thực hiện Nghị quyết HĐND. Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết các yêu cầu khiếu nại, tố cáo của công dân; vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật, chính sách của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND, động viên nhân dân tham gia quản lý Nhà nước.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, với tư cách vừa là viên chức ngành giáo dục, vừa là một đại biểu dân cử tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

1. Không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỉ luật, gắn bó mật thiết với nhân dân; nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

2. Tham gia đầy đủ các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh; tham gia thảo luận và biểu quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng nhân dân tỉnh; Tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng cử tri, tiếp thu chuyển tải đầy đủ ý kiến, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của cử tri đến với các cấp chính quyền địa phương hoặc kiến nghị trực tiếp thông qua các kỳ họp của hội đồng nhân dân tỉnh, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; đặc biệt thuộc lĩnh vực giáo dục đề xuất tham mưu những biện pháp hạn chế học sinh bỏ học ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; phát triển các hoạt động giáo dục trong nhà trường, giáo dục kĩ năng sống, lịch sử và văn hóa truyền thống cho học sinh. Có cơ chế chính sách phù hợp đội ngũ giáo viên công tác tại vùng sâu, vùng xa.

3. Là đại biểu nữ người dân tộc thiểu số, tôi sẽ tích cực hoạt động vì quyền lợi phụ nữ và trẻ em, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng những chính sách đối với phụ nữ và trẻ em đặc biệt phụ nữ và trẻ em người dân tộc thiểu số.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021