Hà Giang

Tích cực đề xuất với HĐND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện của Đồng Văn

11:22, 16/05/2021

BHG - Tôi rất vinh dự và tự hào đồng thời cũng nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trước tổ chức, trước các bậc cử tri và nhân dân khi tiếp tục được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Đồng Văn. Đây là trung tâm vùng lõi của Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi có điều kiện khí hậu mát mẽ, cảnh quan thiên nhiên đẹp, có tính độc đáo riêng, có hệ thống núi rừng hùng vĩ kết hợp với các di tích lịch sử, nền văn hoá đa dạng đặc sắc và thiên nhiên còn giữ được vẻ hoang sơ, có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Hùng Thị Giang; Phó trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 2, huyện Đồng Văn).
Hùng Thị Giang; Phó trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 2, huyện Đồng Văn).

Trong nhiệm kỳ tới, nếu được cử tri tiếp tục yêu mến, tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang, trên cương vị công tác, tôi sẽ phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của Đại biểu HĐND tỉnh với Chương trình hành động như sau:

1.Có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc với nhân dân và Hiến pháp; phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; gương mẫu chấp hành pháp luật; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền.

2. Chủ động nghiên cứu, học tập, nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, quản lí Nhà nước để áp dụng vào công việc; từng bước củng cố, nâng cao kỹ năng hoạt động, năng lực thực hiện vai trò, chức năng, trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác, năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt chức trách của người đại biểu dân cử; xứng đáng với niềm tin của nhân dân, cử tri.

4. Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri và nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc, giám sát, khảo sát, kiểm tra tại cơ sở; tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân để tổng hợp, phản ánh trung thực, kịp thời với Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

5. Tích cực đề xuất với HĐND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách kịp thời, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Đồng Văn nói riêng nhất là các chương trình liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

6. Tích cực đóng góp, tham mưu cho HĐND tỉnh ban hành các giải pháp tập trung vào việc phát triển văn hóa xã hội; cũng cố, nâng cao chất lượng xóa mù chữ gắn với nói tiếng phổ thông trong đồng bào, trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; phát triển du lịch thương mại dịch vụ gắn với đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm du lịch,.. tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021