Hà Giang

Thực hiện có hiệu quả hoạt động chất vấn với tinh thần không ngại va chạm, né tránh, truy vấn đến cùng các vấn đề

18:58, 16/05/2021

BHG - Được sự tín nhiệm của cơ quan nơi công tác và nơi cư trú, sự hiệp thương của Ủy ban MTTQVN tỉnh Hà Giang, Tôi được giới thiệu làm ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026. Là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, tôi nhận thức rằng đây không chỉ là niềm vinh dự của bản thân, mà còn là trách nhiệm lớn lao khỉ tham gia là người đại biểu dân cử, do vậy bản thân cần phải phấn đấu nỗ lực hơn nữa, nếu được cử tri huyện Vị Xuyên tín nhiệm và bầu tôi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu HĐND:

Ngô Xuân Nam, Phó trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh Hà Giang. (Đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên)
Ngô Xuân Nam, Phó trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh Hà Giang. (Đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên)

Tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết HĐND tỉnh, không ngừng học tập, nâng cao trình độ năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri nơi ứng cử, nơi cư trú và công tác để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi gắm qua người đại biểu của mình; chịu sự giám sát của cử tri. Thực hiện đầy đủ việc TXCT trước và sau các Kỳ họp HĐND tỉnh, tiếp công dân, giải đáp, tiếp thu và phản ánh đầy đủ, kịp thời các ý kiến, kiến nghị của các bậc cử tri, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, kiên trì theo dõi, giám sát, đôn đốc việc giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết với cử tri.

Thực hiện tốt chức năng giám sát của người đại biểu, thông qua hoạt động giám sát chuyên đề giữa hai kỳ họp, giám sát tại kỳ họp, Tập trung giám sát các cấp, các ngành trong việc thực hiện các chính sách pháp luật của Nhà nước trên địa bàn, nhất là các chính sách đối với miền núi, biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách đổi với người có công và các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, tạo sinh kế cho người dân; quản lý đầu tư công; quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước...

Thực hiện có hiệu quả hoạt động chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh, giải trình giữa hai kỳ họp tập trung vào các vấn đề lớn, bức xúc, nổi cộm của địa phương, với tinh thần không ngại va chạm, né tránh, truy vấn đến cùng các vấn đề chất vấn.

Tích cực tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề liên quan phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại kỳ họp. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến một số vấn đề như: Phát triển nông, lâm nghiệp toàn diện, chuyển dịch cơ cấu nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá; phát triển kinh tế nông thôn gắn với đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; khai thác, phát huy các tiềm năng, lợi thế của địa phương... Huy động, phân bổ nguồn lực, đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng thiết yếu cho các xã đặc biệt khó khăn, vùng biên giới (điện, đường,...). Các giải pháp tạo sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết, đảm bảo an sinh xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh Quốc gia; giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước; quản lý đầu tư công...

Là đại biểu hoạt động chuyên trách, tôi sẽ cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh các giải pháp để đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi nguyện mang hết sức lực và trí tuệ, góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang ngày càng giầu đẹp, xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của cử tri.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021