Hà Giang

Tham mưu với cấp có thẩm quyền giúp người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp

20:46, 15/05/2021

BHG - Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm là một đại biểu HĐND tôi sẽ có kế hoạch thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Luôn học tập nâng cao trình độ, rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức lối sống. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.

 Lý Chòi Nhàn, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hoàng Su Phì, (Đơn vị bầu cử số 12, huyện Hoàng Su Phì)
Lý Chòi Nhàn, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hoàng Su Phì, (Đơn vị bầu cử số 12, huyện Hoàng Su Phì)

Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp HĐND, phản ánh với các cấp các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết. Trên cơ sở đó để HĐND tỉnh đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, các kỳ họp của HĐND nghiên cứu, tham gia đóng góp vào các vấn đề của HĐND, đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được cử tri quan tâm. Tham gia vào hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND tỉnh tổ chức. Bảo vệ lợi ích chính đáng của cử tri, thông qua việc đề xuất ý kiến với các cấp uỷ Đảng, chính quyền về các chế độ chính sách đối với từng đối tượng cử tri đảm bảo chính sách an sinh xã hội.

Tham mưu với cấp có thẩm quyền mở các lớp đào tạo, tập huấn cho nông dân về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để giảm ngày công lao động, nâng cao thu nhập. Trong đó có chương trình cải tạo vườn tạp.

Tiếp tục phát triển các sản phẩm đặc trưng của tỉnh (10 chuỗi giá trị và các sản phẩm khác) theo hướng tăng cả về chất lượng và số lượng (các sản phẩm OCOP, đặc biệt xây dựng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia và năng cao sản phẩm OCOP quốc từ sản phẩm chủ lực địa phương). Tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm thị trường đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Tham mưu với cấp có thẩm quyền về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; Công tác quy tụ dân cư, di dời các hộ vùng sung yếu ra nơi ở an toàn để người dân yên tâm sinh sống, làm ăn.

Tham mưu thực hiện xây dựng hiệu quả các tiêu chí, tiêu chí nâng cao trong xây dựng nông thôn mới nhằm phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao dân trí, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 là một vinh dự và cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân tôi. Do đó, cho dù có trúng cử hay không trúng cử bản thân tôi cũng luôn cố gắng hết sức hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên phân công. Nhưng nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND, tôi sẽ có điều kiện và thuận lợi hơn trong việc thực hiện dự kiến chương trình hành động mà bản thân tôi vừa nêu. Cuối cùng tôi xin chúc Ban tổ chức, các đại biểu và bà con cử tri sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021